N
Cho mình hỏi thêm vấn đề này nhé:
1. Mình làm cho công ty từ Tháng 6 đến Tháng 12/06:
- T6,7,8: thu nhập 4triệu: không nộp thuế TNCN
- T9 đến T12: 6triệu đồng: nộp thuế 100.000đ/tháng.
Mình thấy trong mẫu 11TNTX có cột "thu nhập chịu thuế", như vậy mình sẽ ghi tổng thu nhập của mình trong năm ((4x3)+(6x4) = 36 triệu, hay mình chỉ ghi tổng thu nhập của những tháng có thu nhập trên 5triệu (24 triệu).
2. Công ty mình khấu trừ thuế TN từ lương của người LĐ, hiện tại căn cứ vào bảng quyết toán thuế TNCN tại công ty mình có 2 người đang nộp thừa, như vậy mình sẽ thực hiện việc khấu trừ lại cho tháng tiếp theo như thế nào?
3. Thuế TNCN phát sinh Tháng 12/06 qua tháng 1/07 mới nộp, như vậy ở cột "Số đã nộp ngân sách nhà nước" mình chỉ được ghi số thực tế đã nộp trong năm 2006 (thiếu tháng 12) hay được cộng số tiền đã nộp của Tháng 12 luôn?
Đây là lần đầu tiên mình làm bảng Quyết toán thuế TNCN, rất mong nhận được sự chỉ giáo từ các anh chị và các bạn!
1. Mình làm cho công ty từ Tháng 6 đến Tháng 12/06:
- T6,7,8: thu nhập 4triệu: không nộp thuế TNCN
- T9 đến T12: 6triệu đồng: nộp thuế 100.000đ/tháng.
Mình thấy trong mẫu 11TNTX có cột "thu nhập chịu thuế", như vậy mình sẽ ghi tổng thu nhập của mình trong năm ((4x3)+(6x4) = 36 triệu, hay mình chỉ ghi tổng thu nhập của những tháng có thu nhập trên 5triệu (24 triệu).
2. Công ty mình khấu trừ thuế TN từ lương của người LĐ, hiện tại căn cứ vào bảng quyết toán thuế TNCN tại công ty mình có 2 người đang nộp thừa, như vậy mình sẽ thực hiện việc khấu trừ lại cho tháng tiếp theo như thế nào?
3. Thuế TNCN phát sinh Tháng 12/06 qua tháng 1/07 mới nộp, như vậy ở cột "Số đã nộp ngân sách nhà nước" mình chỉ được ghi số thực tế đã nộp trong năm 2006 (thiếu tháng 12) hay được cộng số tiền đã nộp của Tháng 12 luôn?
Đây là lần đầu tiên mình làm bảng Quyết toán thuế TNCN, rất mong nhận được sự chỉ giáo từ các anh chị và các bạn!
Sửa lần cuối: