hóa đơn

  • Thread starter largeface
  • Ngày gửi
L

largeface

Guest
19/1/07
8
0
0
38
hà nội
helluh everybody!
Em mới đến làm cho công ty, trước đó không có kế toán nên giám đốc chỉ ghi chép tay. Em viết phiếu thu chi thì thấy thiếu rất rất nhiều hóa đơn, mà có những phiếu số tiền là vài triệu. Các bác cho em biết làm thế nào để những phiếu đó thành hợp lệ? Và những hóa đơn bán lẻ không có GTGT nhưng có giá trị >120k thì em có thể tự mua hóa đơn bán lẻ về bóc lẻ hóa đơn gốc ra được ko?
Cám ơn rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aogiac4551

Trung cấp
1/2/07
130
1
18
TP.HCM
khong có hóa đơn thì bạn ko nên đưa vào, hỏi GĐ xem những cái đó có bỏ dc ko thì bỏ ra ngoài luôn, ko nếu kiêm tra quyết toán thuế ngoài việc loại bỏ chi phí ra ngoài bạn còn bị phạt 2,5 lần thuế nữa đó
 
H

Hoangvn79

Cao cấp
26/6/06
629
0
0
HN
Vấn đề qui định xử phạt vi phạm chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn

Mức phạt đối với các hành vi vi phạm chế độ quản lý sử dụng hóa đơn mới đã tăng gấp nhiều lần so với qui định trước đây(được qui định từ 500.000đ – 100.000.000đ). Việc gia tăng mức nộp phạt nhằm tăng cường tính cưỡng chế và góp phần răng đe và nâng cao ý thức chấp hành chế độ quản lý sử dụng hóa đơn. Đây chính là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ và Bộ tài chính nhất là trong giai đoạn chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn đang bị vi phạm nghiêm trọng như hiện nay. Tuy nhiên, qui định xử phạt không nên chỉ dừng lại ở các đối tượng trực tiếp vi phạm mà phải qui định xử phạt cả những đối tượng có liên quan đến hành vi vi phạm. Chẳng hạn, trường hợp viết hóa đơn không đầy đủ các chỉ tiêu trên hóa đơn thì người viết bị phạt 100.000đ – 300.000đ/1tờ HĐ, nhưng chưa có qui định xử phạt đối với người nhận tờ hóa đơn không ghi đầy đủ các chỉ tiêu trên hóa đơn. Hoặc trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ không viết hóa đơn, người bán bị phạt 2.000.000đ – 7.000.000đ trong khi không có qui định cụ thể về mức xử phạt, hình thức xử lý đối với người mua do mua hàng hóa, dịch vụ không yêu cầu người bán lập hóa đơn. Bộ tài chính cần tiến hành nghiên cứu mở rộng đối tượng và hành vi xử phạt, đảm bảo khung xử phạt phải bao quát tất cả các đối tượng, hành vi vi phạm. Trong giai đoạn hiện nay, việc mở rộng đối tượng và hành vi xử phạt là cần thiết nhằm chấn chỉnh tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn, gây áp lực để người dân tích cực tìm hiểu chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và thói quen sử dụng hóa đơn trong cộng đồng. Tuy nhiên, đối với mỗi hành vi và đối tượng vi phạm đều phải được qui định hình thức và nức xử phạt cụ thể để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong việc xử lý vi phạm chế độ quản lý, xử dụng hóa đơn.

2. Phát hành và sử dụng hóa đơn thu mua hàng

Lần đầu tiên Bộ tài chính phát hành mẫu hóa đơn mua hàng, áp dụng bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân thu mua nông, lâm, thủy sản chưa qua chế biến của người trực tiếp sản xuất bán ra (Hoá đơn thu mua này sẽ thay thế cho bảng kê thu mua trước đây). Việc phát hành và sử dụng hóa đơn thu mua nông, lâm, thủy sản góp phần tăng cường tính pháp lý đối với chứng từ đầu vào khi thu mua nông, lâm, thủy sản và tạo điều kiện cho nông dân làm quen với thói quen mới đó là nhận hóa đơn khi bán hàng. Tuy nhiên, chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn mới ban hành đã thiếu sót khi chỉ qui định hóa đơn thu mua hàng sử dụng trong trường hợp thu mua nông, lâm, thủy sản mà không đề cập đến cát, đất, đá, sỏi, phế liệu thu mua của đối tượng không có hóa đơn. Vì vậy, người mua cát, đất, đá, sỏi, phế liệu gặp lúng túng, chưa biết được hướng xử lý trong trường hợp này hoặc viết hóa đơn thu mua? Hay phải lập bảng kê mua hàng như trước đây? Ngoài ra, việc phát hành mẫu hóa đơn thu mua hàng đòi hỏi phải ban hành kèm theo văn bản hướng dẫn biểu mẫu, bảng kê khai đối với hóa đơn thu mua hàng để các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai thuế giá trị gia tăng hàng tháng. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể nào về vấn đề này, gây không ít lúng túng cho đối tượng nộp thuế trong việc kê khai thuế (đối tượng nộp thuế không xác định được phải kê khai các hóa đơn thu mua hàng vào mẫu bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào, bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào có hóa đơn bán hàng hay bảng kê thu mua nông, lâm thủy sản chưa qua chế biến và cát, đất, đá, sỏi, phế liệu thu mua của đối tượng không có hóa đơn).
(Theo BTC)
 
M

my memory

Guest
14/10/06
30
0
0
Ha Noi
tiện đây cho mình hỏi luôn nhé: cty mình có 1 số HĐ bán lẻ đầu vào > 100. Mặt hàng này cũng không thể tách nhỏ ra đươc. Vì vậy mình k kê vào được nhưng những mặt hàng đó đã xuất bán trên HĐ đầu ra. Bây giờ mình nên xử lý thế nào
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA