Ðề: Hướng dẫn kê khai thuế khi chưa làm thông báo phát hành hóa đơn? Mình chưa xuất cái hóa đơn nào cả, do bán lẻ nên KH không lấy hóa đơn, thường cuối tháng mình sẽ xuất 1 hóa đơn gộp. Ý mình muốn hỏi là mình vẫn gửi báo cáo thuế với bảng kê bán ra không có số liệu gì cả hay là bảng kê bán ra có số liệu doanh thu nhưng bỏ trống các cột ký hiệu, seri, ngày hóa đơn ah?
Còn thông báo phát hành hóa đơn mình đã làm cách đây 3 ngày rồi, vẫn chưa đến ngày hiệu lực sử dụng nhưng do hết hạn kê khai thuế T06 rồi nên mình chỉ hỏi cách kê khai thuế thế nào thôi
_Căn cứ để bạn kê vào bảng kê bán ra là các hoá đơn bán ra, hiện thời vì bạn chưa xuất cái hoá đơn nào nên bảng kê bán ra bạn sẽ ko có số liệu gì cả (Doanh thu của bạn sẽ ko có).
_Bạn nói "Mình chưa xuất cái hóa đơn nào cả, do bán lẻ nên KH không lấy hóa đơn, thường cuối tháng mình sẽ xuất 1 hóa đơn gộp", đây là sai lầm nhiều bạn hay mắc phải dẫn đến bị cơ quan thuế xử phạt vì lỗi "Xuất hoá đơn ko đúng thời điểm", để mình giải thích tại sao lại như thế, đối với k/hàng ko lấy hoá đơn sẽ có 2 trường hợp:
Nếu Tổng giá trị thanh toán từ 200k trở lên thì mỗi k/hàng bạn sẽ xuất một hóa đơn ngay sau khi bán hàng
Nếu Tổng giá trị thanh toán nhỏ hơn 200k thì bạn ko cần phải xuất hoá đơn riêng ,có thể đến cuối ngày
(chứ ko phải cuối tháng) bạn sẽ tổng hợp tất cả các trường hợp này lên một bảng kê, và bạn sẽ xuất hoá đơn theo bảng kê đó.