Hợp đồng thuê nhà

  • Thread starter vo ha
  • Ngày gửi
V

vo ha

Guest
21/12/07
20
0
1
TPHCM
Ðề: Hợp đồng thuê nhà

Chào cả nhà,
Công ty mình ký hợp đồng thuê nhà 6 tháng. Nhưng giá trị sửa chữa văn phòng là 450 triệu. Theo thông tư 123 năm 2012 thì mình được phân bổ không quá 3 năm. Mình thắc mắc ở đây là thời hạn thuê Vp là 6 tháng thì chi phí sửa chữa này có hợp lý không? và mình phân bổ chi phí này trong 3 năm có hợp lý không? Mình có search trên mạng thì có trang web của VCCI trả lời "Thời gian thuê, mượn không được thấp hơn thời gian phân bổ chi phí" vậy bạn nào biết công văn hay thông tư nào nói về điều này giúp mình với nhé.
Chúc cả nhà một tuần vui vẻ.

AH, mình bổ sung thêm, trong hợp đồng có ghi rõ bên thuê có trách nhiệm sửa chữa trong thời gian thuê. Và công ty thanh toán 40 trêịu tiền thuê nhà mỗi tháng.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Theo ý kiến cá nhân của mình, về mặt bản chất kế toán, việc sửa chữa phục vụ cho văn phòng, nên phân bổ căn cứ theo thời gian thuê văn phòng là đúng (6 tháng).

Tuy nhiên, về mặt thuế, thì CP sửa chữa cao hơn cả chi phí thuê hàng tháng là vấn đề rất khó giải trình, bản thân mỗi DN cũng phải cân nhắc thời gian thuê để bỏ tiền tu sửa cho phù hợp, chứ như trường hợp này thì hơi hiếm àh. Tất nhiên, các CP trên phải hợp lý và đầy đủ chứng từ.
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Hợp đồng thuê nhà

Vụ này, ví dụ sếp thuê nhà sếp để làm văn phòng, thuê có vài tháng, sửa chữa vài trăm triệu đẩy vào chi phí công ty, rồi ko thuê nữa. Vậy là xong, tiền xây sửa nhà cá nhân được hợp lý hóa vào chi phí của cty.
Thuê có 40tr/tháng mà đầu tư sửa chữa mất 450tr rồi được vài tháng ko thuê nữa, mặc dù có thể có lí do khách quan, nhưng được Thuế chấp nhận thì mình nghĩ hơi khó à.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA