đăng ký sử dụng lao động

  • Thread starter Lê Phượng
  • Ngày gửi
L

Lê Phượng

Guest
#1
Cty em không nộp bảo hiểm XH cho công nhân thì nộp bảng đăng ký sử dụng lao động cho phòng lao động có sao không? và nếu đăng ký được phòng lao động chấp nhận thì em ghi mức lương theo hợp đồng hay ghi mức lương thấp hơn hợp đồng? Em hỏi như thế là vì cty em đang có ý định làm BHXH cho nhân viên Và xếp em muốn làm với mức lương thấp khoảng 450.000/người. Rất mong được sự chỉ dẫn của mọi người trên diễn đàn.
 
V

Vu T Thanh Men

Thành viên sơ cấp
21/12/06
65
0
0
32
HCM-TB
#2
dang ky su dung lao dong

Ban oi chua dong BHXH thi van phai dang ky SDLD o phong lao dong quan do ban a, con van de luong thi neu cty ban muon dong BHXH thap nhat thi ban ghi muc luong chinh o trong HDLD la 450.000d/thang, con phu cap khac nhu tien com, tien xang... thi ban ghi vao dong 12 cua HDLD la dong nhung thoa thuan khac thi khong phai dong BHXH dau ma chi dong tren muc luong chinh thoi, nhung lam nhu van thi co loi cho cty nhung thiet cho nguoi lao dong qua ban a, tuy cty ban, neu ai co y kien hay hon thi giup ban ay nhe!
 
L

lamvt78

Thành viên sơ cấp
13/10/06
47
0
6
VT
#3
Lê Phượng nói:
Cty em không nộp bảo hiểm XH cho công nhân thì nộp bảng đăng ký sử dụng lao động cho phòng lao động có sao không? và nếu đăng ký được phòng lao động chấp nhận thì em ghi mức lương theo hợp đồng hay ghi mức lương thấp hơn hợp đồng? Em hỏi như thế là vì cty em đang có ý định làm BHXH cho nhân viên Và xếp em muốn làm với mức lương thấp khoảng 450.000/người. Rất mong được sự chỉ dẫn của mọi người trên diễn đàn.
Khi có lao động mới thì bạn vẫn phải đăng ký danh sách với phòng lao động bình thường. Nếu bạn muốn đóng mức lương thấp hơn hợp đồng lao động cũng được( nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu là 450.000đ/tháng). Trong hợp đồng bạn có thể tách ra bao gồm mức lương chính(450.000đ/tháng) và các khoản phụ cấp khác.:pepsi:
 
L

Lê Phượng

Guest
#4
Cho em hỏi nhé, Vì ở trong hợp đồng thì lương cơ bản thấp nhất là 1.000.000/người cơ. Khi đi đăng ký có phải mang theo hợp đồng lao động không, nếu bây giờ em khai lương thấp hơn hợp đồng lao động, thì sau này có liên quan đến chi phí hợp lý của các bác thuế kh?
 
thobong2412

thobong2412

Thành viên sơ cấp
29/1/07
124
0
16
35
Hà nội
#5
Công ty minh 100% vốn nước ngoài va mình cũng đang làm thủ tục để đóng BHXH cho nhân viên của công ty.Hôm trước minh có lên Sở LDTB xã hội xem có phải đăng ký hay làm thủ tục gì thì họ kêu là :Lao động trong nước thì không phải làm thủ tục gì.Chỉ có người nước ngoài mới phải đăng ký thôi.Mình cũng không hiểu rõ lắm.
To Lê Phượng: Hôm trước mình lên BHXH thì họ hướng dẫn hồ sơ gồm : Hợp đồng lao động, Giấy khám sức khỏe và CMT phô tô.Banj sẽ phải nộp BH dựa trên mức lương cơ bản ghi trong hợp đồng. Mình nghĩ tốt nhất là làm đúng theo hợp đồng, ko về sau rắc rối lắm bạn ạ.
 
L

lamvt78

Thành viên sơ cấp
13/10/06
47
0
6
VT
#6
Lê Phượng nói:
Cho em hỏi nhé, Vì ở trong hợp đồng thì lương cơ bản thấp nhất là 1.000.000/người cơ. Khi đi đăng ký có phải mang theo hợp đồng lao động không, nếu bây giờ em khai lương thấp hơn hợp đồng lao động, thì sau này có liên quan đến chi phí hợp lý của các bác thuế kh?
Quy định mức lương tối thiểu là 450.000 đ/tháng. Nếu công ty bạn ghi mức lương cơ bản là 1.000.000 đ/tháng thì càng có lợi cho người lao động, điều này cũng tốt chứ( trong đó có cả bạn nữa mà).

Nếu bạn kê khai thấp hơn hợp đồng lao động thì không được rồi, vì thang bảng lương bạn đăng ký phải dựa vào hợp đồng lao động.Bạn chỉ có thể khai thấp xuống khi bạn sửa lại hợp đồng thôi.Mặt khác, thang bảng lương bạn đăng ký, HDLĐ và bảng lương phải trùng khớp với nhau ban ah.

Khi đăng ký bạn vẫn phải mang theo hợp đồng lao động,thường lần đầu đăng ký họ sẽ xem kỹ hợp đồng lao động, còn nhũng lần sau thì họ chỉ xem sơ qua thôi.
:1luvu:
 
L

Lê Phượng

Guest
#7
Anh Chị có kinh nghiệm giúp em đi em đang rối . Em mới vào làm ở cty trước đây các nhân viên vào làm kh có hợp đồng và hàng tháng lương cho nhân viên cũng kh lập bảng lương. bây giờ em phải làm hợp đồng cho họ và làm cả bảng lương nữa. Bảng lương của em kh có hệ số mà có lương cơ bản thôi. Chẳng hạn lương hàng tháng của em la 1 triệu thì trong bảng lương em ghi vào cột lương cơ bản là 1 triệu. nếu như Anh chị nói thì trong bảng lương ghi cột lương cơ bản 450.000 rồi nhân cột hệ số cho đủ 1 triệu. Em mà làm như thế thì trong hợp đồng em ghi mức lương của nhân viên là 450.000 hay là ghi mức lương 450.000 nhân với hệ số? Mong được mọi người giúp đỡ em với em đang rối tinh lên rồi.
 
thobong2412

thobong2412

Thành viên sơ cấp
29/1/07
124
0
16
35
Hà nội
#8
Bạn có thể để lương cơ bản, rồi để thêm phụ cấp, tiền ăn sao cho đủ số tiền người ta được nhận là được. Mình nghĩ cũng không nên để lương cơ bảnthấp quá, có thể để lương cơ bản tầm 500-800 tùy theo mức lương của từng người nhận đc.Sau đó thêm phụ cấp, rồi tiền ăn là đủ mà.Nhưng trong hợp đồng không cần ghi rõ số tiền ra, vì tiền ăn cũng thay đổi theo từng thời điểm mà.Chỉ cần có những khoản mục đó là được.Trong hợp đồng chỉ ghi lương cơ bản thôi bạn ạ.
 
V

vikingwell

Thành viên sơ cấp
#9
Các bác cho em hỏi :
Trong 1 công ty có giới hạn số lượng lao động tối thiểu không ? Ví dụ : Công ty chỉ có 1 ông giám đốc, không có nhân viên có được không ?

Các bác giúp em với, em cảm ơn
 
V

vikingwell

Thành viên sơ cấp
#10
Bạn có thể để lương cơ bản, rồi để thêm phụ cấp, tiền ăn sao cho đủ số tiền người ta được nhận là được. Mình nghĩ cũng không nên để lương cơ bảnthấp quá, có thể để lương cơ bản tầm 500-800 tùy theo mức lương của từng người nhận đc.Sau đó thêm phụ cấp, rồi tiền ăn là đủ mà.Nhưng trong hợp đồng không cần ghi rõ số tiền ra, vì tiền ăn cũng thay đổi theo từng thời điểm mà.Chỉ cần có những khoản mục đó là được.Trong hợp đồng chỉ ghi lương cơ bản thôi bạn ạ.
:wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall:

Bác cho em hỏi,

Trong công ty em không ký hợp đồng lao động với nhân viên, không khai báo gì với sở TBLD và XH, em làm vậy có sai trái gì không ? Mọi thứ em làm em đều thương thảo với nhân viên hết :rotfl: :rotfl: :rotfl: . Có luật hay pháp lệnh nào quy định về việc này không ?

Vui lòng giúp em, em cảm ơn

:rocker: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker:
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#11
Khi đăng ký tham gia đóng BHXH múc đóng BHXH căn cú trên múc luơng chính đc ghi trong HDLĐ. Nếu HDLĐ mà đã ký múc luơng tối thiểu 1tr thì Cty bạn phải đóng BHXH trên múc luơng tối thiểu đó. Còn nếu ko chỉ muốn đóng theo múc luơng tối thiểu do NN quy định thì Cty bạn phải có thêm 1 cái HĐ khác ghi m­úc luơng tối thiểu là 450 ng để làm căn cú đóng BHXH.
 
L

lienatc

Thành viên sơ cấp
25/1/07
6
0
0
32
Hà Nội
#12
Tiện thể các anh chị cho em hỏi:
Em mới vào làm công ty mà công ty này cũng mới thành lập được một năm, nhân viên cũng chưa được ổn định lắm . Giám đốc bảo em là sang tháng tới đi làm bảo hiểm cho mọi người nhưng ông ấy bảo công ty mà có nhân viên dưới mười người thì có đăng ký làm BHXH được không hay quy định là >= 10 người thì mới đăng ký làm BHXH được ạ.
Mà những người làm trước em bây giờ mới làm BHXH thì họ có bị truy thu BHXH trước không ạ, em có nghe mang máng như vậy nhưng ko hiểu lắm.
Anh chị trả lời giúp em với nhé.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#13
Bạn cú lên đăng ký đóng BHXH bình thường, ko bị truy thu tháng trước đâu. Dưới 10 cũng vẫn dký đóng BHXH đc
 
N

ngoctrang80

Thành viên sơ cấp
23/8/06
335
1
0
TPHCM
#15
Công ty của mình bị truy thu BH nè bạn Bong05 ơi!!!!!!

BHXH hiện nay quy định là có 1 người vẫn phải làm thủ tục để tham gia BHXH.

Mình có ý kiến về vấn đề lương trên HĐ để tham gia BHXH như sau:

Trên HDLĐ: ở mục lương: chỉ ghi mức lương mà công ty dự định đóng BH cho người LĐ theo mức lương này (dĩ nhiên là phải cao hơn mức Nhà nước quy định), khoản còn lại ghi vào mục 12" Những thỏa thuận khác", ví dụ như ghi trợ cấp công việc, xăng xe.....

Khi đăng ký thang bảng lương với Phòng LĐ & TBXH: mức lương trên bảng này sẽ phải khớp với mức lương chính ghi trên HDLĐ.

(Lưu ý: phải đăng ký LĐ và đăng ký thang bảng lương trước, sau đó mới tham gia BHXH được)

Những điều mình nói ở trên không áp dụng cho Công ty nước ngoài hoặc Công ty liên doanh (hình như thủ tục đơn giản hơn).

Chúc mọi người thành công!
 
E

elita1983

Thành viên sơ cấp
12/1/07
32
0
6
TpHCM
#16
Các bạn cho mình hỏi về việc đăng ký sử dụng lao động nha, khi công ty mình có nhân viên mới và chưa tham gia BHXH thì mới đăng ký đúng không ?Và những những nhân viên cũ đã đăng ký sử dụng lao động trước đây và có sổ BHXH rồi thì không cần đăng ký nữa đúng không các bạn, hay mỗi năm phải đăng ký sử dụng lao động cho toàn bộ nhân viên công ty vậy ?
Chị kế toán tiền lương bên mình vừa nghĩ việc, nên mình bây giờ làm kt lương luôn, nên không hiểu rõ lắm vấn đề này, mong các bạn giúp đỡ, mình xin cám ơn.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#17
Công ty của mình bị truy thu BH nè bạn Bong05 ơi!!!!!!

BHXH hiện nay quy định là có 1 người vẫn phải làm thủ tục để tham gia BHXH.

!
Ngoctrang bị BHXH ra QĐ truy thu BHXH hay họ chỉ nói là phải truy thu thế là Ngoctrang nọp luôn. BHXH chỉ truy thu khi mà Cty để thời gian quá lâu mới đóng BHXH mà thôi. Luật BHXH mới bắt đầu đc thục hiện t­ù 1/7/2007. Nên nếu có thể bắt truy thu thì chỉ đc bắt truy thu khi luật BHXH có hiệu lục mà thôi.
 
N

ngoctrang80

Thành viên sơ cấp
23/8/06
335
1
0
TPHCM
#18
Nếu như công ty bạn không đồng ý về việc BHXH truy thu thì sao bạn có thể tham gia BHXH được? BHXH thì muốn bạn phải chuyển tiền BHXH trước (cộng cả số tiền truy thu), sau đó bạn mang Giấy chuyển tiền lên cho họ xem rồi họ mới duyệt cho công ty bạn nhận thẻ BHYT cho người lao động, nếu bạn không đồng ý bị truy thu thì họ không duyệt hồ sơ!
 
E

elita1983

Thành viên sơ cấp
12/1/07
32
0
6
TpHCM
#19
Các bạn ơi trả lời giúp câu hỏi của mình với, mình đang thắc mắc lắm, vì sắp phải trả lương và đóng BHXH rồi, cám ơn các bạn nhiều !!!!!!!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#20
Các bạn cho mình hỏi về việc đăng ký sử dụng lao động nha, khi công ty mình có nhân viên mới và chưa tham gia BHXH thì mới đăng ký đúng không ?Và những những nhân viên cũ đã đăng ký sử dụng lao động trước đây và có sổ BHXH rồi thì không cần đăng ký nữa đúng không các bạn, hay mỗi năm phải đăng ký sử dụng lao động cho toàn bộ nhân viên công ty vậy ?
Chị kế toán tiền lương bên mình vừa nghĩ việc, nên mình bây giờ làm kt lương luôn, nên không hiểu rõ lắm vấn đề này, mong các bạn giúp đỡ, mình xin cám ơn.
Khi Cty tuyển nhân viên mới thì mình căn cú vào HDLĐ để làm thủ tục tăng lao động( Mẫu tăng giảm lđ). Còn nhân viên cũ đã có dsách đ/c với BHXH hàng quý thì ko phải báo tăng lđ nũa. Trường hợp người ở nơi khác chuyển đến đã có sỏ BHXH thì làm thủ tục tăng nhu người mới.
 

Thành viên trực tuyến

  • HT Hòa
  • trankhanh1
  • daongocnam0603

Xem nhiều