Thuế suất thuế GTGT hàng nhựa thông

  • Thread starter thuhang8689
  • Ngày gửi
thuhang8689

thuhang8689

Guest
26/6/12
95
2
8
Bắc Giang
Các anh chi tư vấn giúp e với ạ Theo TT219 thì
Điều 4. Đối tượng không chịu thuế GTGT
1. Sản phẩm trồng trọt (bao gồm cả sản phẩm rừng trồng), chăn nuôi, thuỷ sản, hải sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu.
Các sản phẩm mới qua sơ chế thông thường là sản phẩm mới được làm sạch, phơi, sấy khô, bóc vỏ, xay, xay bỏ vỏ, xát bỏ vỏ, tách hạt, tách cọng, cắt, ướp muối, bảo quản lạnh (ướp lạnh, đông lạnh), bảo quản bằng khí sunfuro, bảo quản theo phương thức cho hóa chất để tránh thối rữa, ngâm trong dung dịch lưu huỳnh hoặc ngâm trong dung dịch bảo quản khác và các hình thức bảo quản thông thường khác.
2. Sản phẩm là giống vật nuôi, giống cây trồng, bao gồm trứng giống, con giống, cây giống, hạt giống, cành giống, củ giống, tinh dịch, phôi, vật liệu di truyền ở các khâu nuôi trồng, nhập khẩu và kinh doanh thương mại. Sản phẩm giống vật nuôi, giống cây trồng thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT là sản phẩm do các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh thương mại có giấy đăng ký kinh doanh giống vật nuôi, giống cây trồng do cơ quan quản lý nhà nước cấp. Đối với sản phẩm là giống vật nuôi, giống cây trồng thuộc loại Nhà nước ban hành tiêu chuẩn, chất lượng phải đáp ứng các điều kiện do nhà nước quy định.
vậy bên cty e thu mua nhựa thông do nông dân khai thác trực tiếp từ cây thông về rùi bán cho cty e?
Như vậy bên cty e có thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT ko a. ?
Mong anh chị giúp đỡ với a.
e cảm ơn .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thuhang8689

thuhang8689

Guest
26/6/12
95
2
8
Bắc Giang
Ðề: Thuế suất thuế GTGT hàng nhựa thông

Mong các a chị trong diễn đàn giúp đỡ
 
thuhang8689

thuhang8689

Guest
26/6/12
95
2
8
Bắc Giang
Ðề: Thuế suất thuế GTGT hàng nhựa thông

Theo như nội dung quy định trên thì nhựa thông đâu nằm trong diện không chịu thuế GTGT.
E cug ko thấy nói cụ thể là nhựa thông , nhưng đây là hành hóa do người nông nhân tự khai thác ra mà?
a chị nào bít chỉ giúp e với a. e đang rất gấp rùi a.
e cảm ơn
 
thuhang8689

thuhang8689

Guest
26/6/12
95
2
8
Bắc Giang
Ðề: Thuế suất thuế GTGT hàng nhựa thông

ôi may quá, e cam ơn chị nhé, c oi, c có biết văn bản nào quy định về nhựa thông bên e xuất khẩu ra nước ngoài thì chịu thuế suất thuế GTGT là bnhiu % a. ?
E tham khao thì bảo là 0% nhưng chua thấy van bản nào hướng dẫn cả
Giúp e với nhé
 
thuhang8689

thuhang8689

Guest
26/6/12
95
2
8
Bắc Giang
Ðề: Thuế suất thuế GTGT hàng nhựa thông

Thời gian qua, Tổng cục Thuế này đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh của một số DN đề nghị hướng dẫn về thuế suất thuế GTGT của sản phẩm nhựa thông và các sản phẩm được chế biến từ nhựa thông. Mới đây, Tổng cục Thuế đã có ý kiến cho rằng, nhựa thông và nhựa thông sơ chế do các tổ chức, cá nhân tự sản xuất bán ra không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT. Nhựa thông và nhựa thông sơ chế ở khâu kinh doanh thương mại, bán ra áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%. Tùng hương, dầu thông được chế biến từ nhựa thông ở khâu sản xuất, thương mại bán ra được áp dụng thuế suất thuế GTGT 10%.
bên e mua của nông nhân trực tiếp khai thác về rui bán cho bên em mà, như vậy sẽ thuộc vào hàng hóa không chịu thuế GTGT , e còn thắc mắc nua là, nếu bên e có đặt các đại lý thu mua ở trong thôn th sản phẩm đó có được sản phẩm ko chịu thuế GTGT ko a?

Giúp e với ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA