Kí hợp đồng lao động bằng USD thì đóng BHXH ntn là đúng luật

  • Thread starter EmilyYen
  • Ngày gửi
E

EmilyYen

Guest
28/7/14
1
0
0
35
tp.hcm
Hi All.
Mình là thành viên mới lần đầu tiên up câu hỏi, mong mọi người giúp đỡ .. :030:
Công ty mình là công ty 100% vốn nước ngoài, khi kí hợp đồng lao động với nhân viên thì kí bằng USD và trà lương theo tỷ giá ngân hàng Citi bank hàng tháng.
Minh có được biết là tỷ giá đóng bảo hiểm là căn cứ theo tý giá của cơ quan BHXH công bô vào 6 tháng đầu năm và thay đổi vào 6 tháng cuối năm.
Theo nhân sự trước làm ở công ty mình thi mỗi khi tý giá của BHXH thay dổi thì mức đóng BHXH của nhân viên cũng thay đổi, nhưng mình có hoi bên BHXH thì họ không chấp nhận kí HĐLĐ là tiền USD và không chấp nhận báo tăng khi có thay đổi ty giá. Họ chỉ ghi nhận là theo mức lương công ty mình khai báo bán đầu khi báo tăng nhân viên mới. ( Nhưng bên tư vấn luật của công ty mình và kiểm toán thì vẫn chấp nhận HĐLĐ bằng usd)
Vậy cho mình hỏi là nếu mình đóng BHXH cho nhân viên theo mức qui đổi tỷ giá của BHXH công bố trong thời gian kí HĐLĐ và không thay đổi khi tỷ giá cua BHXH công bố thay đổi thì có đúng khong?
Và HĐLĐ vẫn giứ là tiền usd thì có phạm luật không? ( vì tỷ giá khi chuyển lương luôn thay đổi theo các tháng)
Vậy mức lương mình chuyển đóng BHXH khác với mức lương thanh toán cho nhân viên có sao không?


Cảm ơn mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hitojanai

Sơ cấp
13/3/14
19
3
3
ha noi
Ðề: Kí hợp đồng lao động bằng USD thì đóng BHXH ntn là đúng luật

Trong HĐLD bạn ghi rõ mức lương tiền USD và mức đóng BHXH tiền VND rùi cứ hàng tháng đóng theo mức VND đã ký là đc rùi..không cần quan tâm đến tỷ giá..VD: anh A lương 1000$ mức lương đóng BHXH hàng tháng là khoảng 22tr....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA