Tôi có nên tiếp tục là một kế toán???

  • Thread starter meocung
  • Ngày gửi
meocung

meocung

Guest
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
Tôi dốt nhất môn toán, tôi ghét những con số, tôi không thích cầm máy tính gõ lộc cộc và đọc những con số hiện ra, tôi ghét những phép cộng trừ nhân chia...Vậy mà giờ đây tôi đã học hành xong 3 năm để có thể trở thành kế toán.Không chỉ học xong cầm tấm bằng ra trường mà tôi còn cầm theo bằng khen sinh viên xuất sắc toàn khóa học...Có buồn cười lắm không nhỉ?Có lẽ là không!!!Tại tôi học ít, nhớ lâu mà?!
Giờ đây tôi đã đi làm, được 2 tháng, tôi vẫn chưa từng làm Báo cáo thuế, chưa làm được cái gì đó mà người ta gọi là kế toán, tôi chỉ biết mỗi việc lên công ty xuất vài cái hóa đơn, viết phiếu thu chi, mà lúc nào tôi cũng nơm nớp lo sợ, run rẩy khi mình cầm bút, đặt tay lên viết tờ hóa đơn...Vì tôi tính đi tính lại rồi mà vẫn sợ không biết có tính sao không? không biết có viết nhầm không???
Lúc nào tôi cũng mê muội ám ảnh bởi những con số đúng hay sai???
Tôi cũng mơ ước mình thật yêu nghề, mơ ước ngày nào đó tôi là kế toán trưởng của một công ty lớn với thật nhiều kế toán viên..Ước mơ của tôi chắc cũng không quá xa vời và chắc cũng không bao giờ thành hiện thực.!!
Người ta nói cái gì cũng có thể thay đổi được, liệu tôi có thay đổi và làm tốt được không?hay tôi nên đi làm một nghề nào đó khác??Có lẽ mọi người sẽ đông viên tôi "CỐ LÊN"....
Vấn đề của tôi có lớn lắm không nhỉ??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
9

9186_h

Guest
31/1/07
20
0
0
Gia Lam - Ha Noi
Sao bạn lại nghi mình như thế. Tôi cũng như bạn là rất lo sợ khi cầm bút viết hóa đơn, nhưng mà khi viết xong lại cảm thấy rất vui vì mình có thể viết được một hóa đơn với một số tiền lớn. Trước kia mình cũng được viết ở trên lớp học rồi nhưng mà sai còn sửa được, còn khi đã đi làm rồi sai thì phải chịu phạt. Nhưng mà bạn đã có bằng loại ưu thế rồi thì sao lại không làm kế toán nhỉ, bước khởi đầu bao giờ mà chả khó khăn. Mong bạn sẽ thành công!!!
 
B

balance

Guest
3/7/06
0
0
0
TP Ho Chi Minh
Bạn ơi hãy CỐ LÊN, bước đầu khi mới làm một việc gì đó thì ai cũng lo, lo khong biết mình làm công việc ấy có tốt hay không, lo mọi người sẽ nghĩ sao về một người mới ....nhưng bạn hãy yên tâm làm kế toán mà ghi ghi chép chép cộng trừ nhân chia, định khoản nợ này có kia thì không có gì khó cả, làm dần rồi quen tháng nào cũng lập lại như thế, cái khó là bạn phải lèo láy thế nào để cho ra kết quả như mong muốn của từng doanh nghiệp
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Thế bạn đã biết thế nào là công việc kế toán chưa?
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Bút sa là "Gà" nó chết đấy .
Sợ lém ^L:rotfl:
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Bạn ơi! Lúc đầu đi làm ai mà chẳng lo lắng, chẳng sợ ...nhưng rồi sẽ qua cả thôi.Ban đầu thì ta chọn nghề nhưng sau này nghề sẽ chọn ta...lo gì.Nếu làm 1 thời gian mà bạn vẫn "như lúc đầu" thì bạn nên chuyển nghề thì hơn vì nó " thực sự không hợp với bạn".Còn hiện tại thì chưa có gì đáng lo cả bạn ạ.Chẳng nhẽ bạn phí công sức được đào tạo 3 năm để rồi đi làm 2 tháng???mà chưa thử xem liệu mình có thích ứng với cái nghề mà mình đã chọn à???Bạn có quá vội vàng khi nghĩ đến việc chuyển nghề không???
Có thêm chút kinh nghiệm bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều đấy!!
 
Nguyet huong

Nguyet huong

Guest
Tốt nhất nên chuyển ngay đi, sau này hối cũng không kịp
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
Kiếm tiền cho " hòa vốn" rồi chuyển nghề khác
:dzo:
 
K

kimnhungbl

Guest
7/5/06
21
1
0
baclieu
quan trọng là bạn có thật sự yêu thích công việc kế toán mà bạn đã học không nếu không thì bạn đùng cố ép mình để rồi chẳng có kết quả gì đâu.Thân mến!
 
  • Like
Reactions: Kengon
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Thật ra tâm lý được đi làm bao giờ cũng rất vui và phấn khởi. Ai bắt đầu đi làm cũng phải làm tù việc dễ đến việc khó. Tôi làm kế toán đã đc 10 năm ròi mà bây giờ thi thoảng viết hộ nhau cái HĐ còn run tay nũa là... Làm sỏ sách só liệu chúng tù sai có thể sủa. Nhung viết hỏng 1 cái HĐ mà đã trót gủi cho k/h lại là cả 1 vấn đề uy tín và chất lượng công việc của mình nên có run tay khi viết nó đó cũng là điều dễ hiểu. Khi mình đc thôi ko phải viết HĐ mọi người có biết tâm trạng ntn ko vùa mùng và vùa lo. Mùng vì thoát nạn phải cái công việc nói là đơn giản nhung lại mất thời gian ấy, lo là công việc tiếp theo ta lại phải nghiên cúu pp làm và ko biết là có làm đc ko.. Đến khi làm cái Bcáo thuế đầu tiên bị sai 3 lõi rồi đến nhũng bcáo sau và báo cáo sau nũa mình phải mất gần 1 năm mới tìm ra đc pp đối chiếu để khỏi bị sai sót và nhầm lẫn. Nhũng lúc nhìn bcáo của mình bị gạch bút đỏ đôi lúc lại thèm đc ngòi viết HĐ nhu ngày trc nhàn biết bao, nhung ý nghĩ muốn làm tót cviệc để sau này đi kiếm cơm đc = nghề lại thôi thúc quyết tâm và thế là lại quên ngày, quên đêm quên cả con cái và bạn bè đến 2 năm sau cái BCáo tài chính đầu tiên do mình tụ làm ra đc hoàn thành. Và cũng là lần đầu tiên sau 5 năm bắt tay với nghề ta đc tiếp xúc với kiểm toán và an toàn tuyệt đối, ròi sau đó tụ tin nhận thêm HĐ cho 1 ròi 2 rôi 3 Cty tu nhân nũa và bây giờ đủ tụ tin để cãi nhau với thuế tới nỏ con đom đóm mắt ra khi mà họ loại khỏi chi phí của mình nhũng cái vô lý.... Và trong 10 năm qua ấy biết bao nhiêu là nụ cười là nước mắt là đau khỏ là ân hận ( là cười khi đc xếp thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ, là nước mắt khi ko làm kịp QT bị xếp trách mắng, là đau khỏ khi ko bảo vệ đc ý kiến của mình giũa các cuôc kiểm tra, là ân hận khi con gái óm đúng lúc mẹ đang phải làm Bcáo QT hay bcáo HĐQT...) Và bây giờ có thể tụ tin đúng trc cuộc họp với Bọ TC để tranh luận về vấn đề của Cty mình. Thế nên các bạn ơi mốn thành công mình phải biết tụ tin họ làm đc mình cũng làm đc ... hi hi. Viết đến đây tại sao nước mắt cú chảy ra mọi sụ việc nó nhu thước phim đang chạy qua trc mắt mình ... thôi ko viết nũa chỉ muôn bạn nào đã quyết tâm theo nghề thì đừng nản chí trong bất cú tr­ường hợp nào cả.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Đây là một câu hỏi lớn không những của bạn mà còn của một nhân vật nổi tiếng của Shakespeare, dĩ nhiên hơi khác "to be or not to be". Cuối cùng nhân vật ấy cũng không "to be" được, mà đã tự tìm đến cái chết sau khi giải quyết được cái đống ân oán giang hồ mà nhân vật ấy phải giải quyết.

Việc bạn có quyết định tiếp tục làm kế toán hay không phụ thuộc vào (1) bạn có yêu nghề không, (2) khả năng tâm sinh lý, thể chất của bạn thế nào, có thích hợp với công việc không, (3) phụ thuộc nhiều hơn, nếu không nói nhiều nhất vào định hướng nghề nghiệp và cuộc đời của bạn. Câu hỏi 3 có vẻ đã có lời giải đáp, rằng là bạn muốn thành một Kế toán trưởng của một công ty nào đó có nhiều kế toán viên (sếp nhớn đây), câu hỏi 1 bạn phải tự trả lời. Câu hỏi 2 thì khó nói nhỉ, bạn thấy căng thẳng, hồi hộp phải không, giống như lần đầu đi cưa cẩm ấy nhỉ, hoặc lần đầu yết kiến bố mẹ vợ/ chồng ấy nhỉ! Hay là bỏ quách công việc kế toán đi, sang làm công việc khác, giả sử marketing chẳng hạn, lúc ấy không biết bạn có tim đập chân run khi lần đầu tiếp xúc khách hàng không, bạn tự trả lời, nếu có thì tức là công việc nào cũng vậy, khởi đầu đều căng thẳng, nếu không tức là marketing mới là nghề thích hợp với bạn, bạn cần thay đổi.

Hamlet quyết định not to be khi mà anh ta đã biết mọi thứ, giải quyết xong mọi thứ, còn bạn, bạn mới bắt đầu thôi, cứ to be thêm một thời gian đi đã, nếu không được thì hãy not to be.
 
Lostly

Lostly

Trung cấp
Người ta nói cái gì cũng có thể thay đổi được, liệu tôi có thay đổi và làm tốt được không?hay tôi nên đi làm một nghề nào đó khác??Có lẽ mọi người sẽ đông viên tôi "CỐ LÊN"....
Vấn đề của tôi có lớn lắm không nhỉ??

Nếu như không có máy tính tôi đã bỏ nghề kế toán ngay từ khi mới ra trường vì chữ tôi xấu quá. Nếu cho tôi viết hóa đơn thì 10 tờ tôi cũng làm hỏng đến 3-4 tờ. Điều đó không có nghĩa là bạn thất bại, hãy tìm những điểm khác mà mình có khả năng vì công việc đâu chỉ có thế.Công việc nào cũng khó khăn nhưng hãy phân tích những lợi điểm của mình mà chọn lựa, mỗi người sẽ tìm ra con đường của mình tùy theo hoàn cảnh và thực tế. Tôi động viên bạn hãy cố lên vì một ngày gần thôi khi bạn nghĩ lại sẽ thấy công việc trước kia cũng chẳng có gì khó khăn lắm so với những việc hiện tại.:talk:
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Người ta nói cái gì cũng có thể thay đổi được, liệu tôi có thay đổi và làm tốt được không?hay tôi nên đi làm một nghề nào đó khác??Có lẽ mọi người sẽ đông viên tôi "CỐ LÊN"....
Vấn đề của tôi có lớn lắm không nhỉ??
...Người ta nói là chuyện của người ta, còn bản thân bạn thấy thế nào? Có thể thay đổi để làm tốt được không? Bạn có phải là người chịu khó, kiên nhẫn trong công việc không? Tôi nghĩ tốt hơn hết là bạn phải tự hỏi bản thân mình muốn gì, thích gì và yêu gì chứ không nên nghe người ta bảo rằng bạn có năng khiếu cái này, bạn có khiếu trong cái kia thì bạn nghe theo và rồi... bạn ngồi ì một chỗ mà không có định hướng phát triển cho tương lai. Tóm lại là bạn phải tự check lại bản thân là bạn thích gì? yêu công việc gì chứ không nên ì ạch ngồi một chổ mà chờ sự thay đổi trong khi hiện tại bản thân chưa có khái niệm tốt đẹp nào về cái nghề (cái công việc) mà bản thân đang đảm nhiệm.

Riêng tôi, tôi rất thích và ngày càng yêu hơn công việc mình đã chọn và tôi thấy mình thật không hối hận khi bỏ đi tất cả để làm lại từ đầu bằng công việc của người kế toán này bởi tôi yêu những con số, và thấy thích thú khi ngày ngày nhảy múa với những con số... và tôi nghĩ rằng:Nghề kế toán là một nghề rất hay và thú vị, những người làm kế toán họ rất hay, rất tài ba, họ giống như những mụ phụ thủy, có thể biến hóa những con số theo ý mình mà vẫn giữ nguyên được bản chất ban đầu của nó,..." Bạn có nghĩ vậy không???

...Bạn bảo trong thời gian đi học ở trường, bạn luôn có thành tích xuất sắc, như vậy chứng tỏ bạn không hề kém cỏi và cũng không phải là người không yêu thích công việc kế toán. Bởi nếu bạn không thích thì đã không chăm chỉ học hành để đạt kết quả tốt thế đâu nhỉ? :)

Chúc bạn luôn có một sự lựa chọn sáng suốt và sớm đưa ra một quyết định sáng suốt cho tương lai nghề nghiệp của mình.

Thân,
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ là cuộc đời tôi lại gắn với những con số, những cái định khoản nợ và có. Bởi ước mơ của tôi không phải là một kế toán. (Tôi cũng không biết mình có để tuột mất ước mơ). Tôi cũng dốt môn toán, cũng sợ làm sai. Nhưng có một lần sếp tôi dạy "sai nhiều thì biết nhiều, rồi sẽ có kinh nghiệm. Không làm sao biết được nó có đúng hay không".
Hôm bữa còn ở SG, mấy anh em ngồi xem tay, một anh bảo tôi ngoài 30 tuổi sẽ đổi nghề (cũng còn mấy năm nữa nhỉ?). Tôi cũng sợ viết hóa đơn, vì tôi hay viết sai, nhưng tôi vẫn phải làm và buộc mình hạn chế tối đa những sai sót. Nhiều lúc điên đầu với những con số. Nhưng những người làm kế toán mà tôi biết thì lại thật thú vị (tại vì cứ nghĩ kế toán khô khan). (Lại yêu thơ của mấy bác kế toán nhà ta roài)

Đi làm rồi sẽ quen, thực ra cuộc sống bắt buộc mình phải quen với môi trường sống.

Hãy cố lên bạn nhé

Chúc bạn may mắn và thành công trong cuộc sống.
 
E

elita1983

Guest
12/1/07
32
0
6
TpHCM
Bạn ơi cố lên, trong cuộc sống bao giờ chẳng có những lúc bạn cảm thấy thất vọng vì những điều không như bạn mong đợi, nhưng nếu bạn lạc quan và tin vào tương lai một tý thì bạn sẽ vượt qua được.
Tôi học ĐH chuyên ngành không phải kế toán, tôi học ngân hàng và làm việc về tín dụng, thật sự không làm kế toán gì hết, nhưng vì công ty của anh tôi cần có người nhà làm kế toán cho yên tâm nên tôi đã về làm, thật sự lúc đầu tôi ghét cay ghét đắng kế toán, nhưng vì tôi rất thích học quản trị và muốn học về ngành này ( các bạn thấy tôi học lung tung không ? ), cùng với làm việc tại nhà, công việc kế toán lại đơn giản ( đây là suy nghĩ lúc đầu của tôi) và hay nhất lại có lương, thế thì sao mình lại không làm, tiện cả đôi đường, việc nhàn và có thời gian để học tiếp, kệ ghét cũng chẳng sao.
Nhưng rồi tôi đã hoàn toàn suy nghĩ khác, đúng là có sướng thật đấy, vì chẳng phải lo đi đâu cả ( vì ngay tại nhà mà), nhưng công việc kế toán thì không đơn giản chút nào, tôi thật sự lúng túng khi bắt đầu làm, chẳng biết gì hết, chỉ bỏm bẻm biết vài cái định khoản ( do trước kia học ĐH có dạy mà), càng học càng thấy mình dốt, cả một trời kiến thức phải học. Chỉ đến khi tôi tham gia vào diễn đàn này, đăng ký học về nghiệp vụ kế toán, học hòi cũng như tham khảo các kiến thức của các anh chị trên diễn đàn, tôi mới thấy yêu kế toán và phục các anh chị biết bao. Tôi có thể khẳng định rằng làm kế toán không khó, nhưng làm 1 kế toán giỏi thì không phải dễ. Bên cạnh đấy, đâu phải mình làm được theo ý mình, cũng phải tranh cãi, cũng phải uất ức khi sếp không làm đúng, khi mình biết là sai nhưng sếp thì lại nói :"mặc kệ, khi nào thuế kiểm tra thì tính sau", và tôi cũng đã rất buồn, rất tức khi nói với anh tôi phải làm thế này mới đúng, nhưng anh tôi chỉ trả lời :"kệ, có gì tính sau".
Thế nhưng, tôi tin, tôi tin rồi tôi sẽ làm anh tôi thay đổi, tôi tin rồi tôi sẽ giúp công ty anh tôi phát triển bằng cách làm thật tốt kế toán. Tôi không nghĩ mình đã làm sai ngành mình đã học, đơn giản tôi chỉ biết rằng tôi đang dần yêu kế toán biết bao.
Bạn à, kế toán tuyệt vời lắm đấy, bạn đừng nghĩ kế toán chỉ là những con số, và đừng nghĩ chỉ có nhân viên mới làm kế toán, làm giám đốc thì biết kế toán làm gì, mướn người là xong. Tôi thì suy nghĩ khác, nếu bạn làm giám đốc đồng thời giỏi về kế toán thì ......... chắc bạn hiểu đúng không, một đồng tiền cũng sẽ không lọt khỏi tay bạn.
Cố lên bạn nhé, rồi cuộc sống cũng sẽ cho bạn những gì mà bạn muốn với điều kiện bạn hãy tự tin và luôn vui vẻ. (*_*)
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Đúng thật, làm cái nghề kế toán này đôi khi ta thấy thật nhàm chán và muốn thay đổi, vì quanh đi quẩn lại là nợ nợ có có, những công việc được lặp đi lặp lại tháng này qua tháng khác...đến phát chán.
Đọc dòng suy nghĩ của mọi người nhaque thấy cũng được an ủi phần nào vì con đường mình đã chọn! Cảm ơn mọi người!!!Hy vọng tình yêu nghề ngày càng lớn để vượt qua được sự nhàm chán trong công việc thay vào đó là sự hăng say học tập và học hỏi kinh nghiệm!!!
 
C

chanthat

Guest
26/12/06
11
0
0
39
Đà Lạt
Thật sự mình cũng chẳng thích kế toán 1 chút nào.Mình đang phải ngồi suy nghĩ và nghiên cứu những BCTC của năm trước để làm cho năm nay.Tại vì đây là năm đầu tiên mình đi làm và lại làm BCTC.Những kiến thức mình được học ở trường chẳng hỗ trợ mình nhiều lắm.Có những cái mình không biết từ đâu ra và làm như thế nào nữa.Vậy là lại nghiên cứu từ sách vở là web kế toán.Mình cũng chán và mệt mỏi khi làm 1 người kế toán.Mấy đêm nay trong giấc ngủ của mình toàn những con số và toàn những câu hỏi tại sao có những số đó.Dường như nó luôn ám ảnh mình.Mỗi khi tìm ra được chỗ sai mình rất vui và lại có động lực làm tiếp.Không hiểu sao mỗi lần mình lên cơ quan thuế la mình chẳng thích 1 chút nào.Cung cách làm việc thì thật quan liêu.Và từ ngày đi làm mình mới biết được rằng công ty phải "BIẾT ĐIỀU" với cơ quan thuế, quản lý thị trường, công an kinh tế thì mới yên thân nổi.Trong suy nghĩ của bản thân mình mình luôn coi thường những người đó vì thái độ xin tiền của họ trắng trợn quá.Mình cũng ko biet khuyên bạn làm sao nhưng nhất định sau này mình lập gia đình và có con thì mình sẽ ko bao giờ cho con mình theo nghế kế toán
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
Thật sự mình cũng chẳng thích kế toán 1 chút nào.Mình đang phải ngồi suy nghĩ và nghiên cứu những BCTC của năm trước để làm cho năm nay.Tại vì đây là năm đầu tiên mình đi làm và lại làm BCTC.Những kiến thức mình được học ở trường chẳng hỗ trợ mình nhiều lắm.Có những cái mình không biết từ đâu ra và làm như thế nào nữa.Vậy là lại nghiên cứu từ sách vở là web kế toán.Mình cũng chán và mệt mỏi khi làm 1 người kế toán.Mấy đêm nay trong giấc ngủ của mình toàn những con số và toàn những câu hỏi tại sao có những số đó.Dường như nó luôn ám ảnh mình.Mỗi khi tìm ra được chỗ sai mình rất vui và lại có động lực làm tiếp.Không hiểu sao mỗi lần mình lên cơ quan thuế la mình chẳng thích 1 chút nào.Cung cách làm việc thì thật quan liêu.Và từ ngày đi làm mình mới biết được rằng công ty phải "BIẾT ĐIỀU" với cơ quan thuế, quản lý thị trường, công an kinh tế thì mới yên thân nổi.Trong suy nghĩ của bản thân mình mình luôn coi thường những người đó vì thái độ xin tiền của họ trắng trợn quá.Mình cũng ko biet khuyên bạn làm sao nhưng nhất định sau này mình lập gia đình và có con thì mình sẽ ko bao giờ cho con mình theo nghế kế toán

dù bạn có làm nghề gì khác nghề kế toán đi nữa thì bạn cũng phải "BIẾT ĐIỀU" và gặp phải những chuyện "QUAN LIÊU". Mỗi nghề đều có ưu và khuyết điểm của nó, cái quan trọng là mình có yêu thích nó và chấp nhận nó hay không mà thôi
 
T

thuykt06

Guest
31/8/06
4
0
0
Hà Đông - Hà Tây
Mình cũng như bạn, đi làm mãi vẫn thấy chán, mình còn đi làm lâu hơn bạn nhiều - những 2 năm rồi cơ, nhưng toàn làm công việc phụ là Viết hóa đơn và phiếu xuất kho, chưa từng biết làm báo cáo thuế. Mình cũng đang tính chuyển nghề đây, chán lắm rồi!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA