Tôi có nên tiếp tục là một kế toán???

  • Thread starter meocung
  • Ngày gửi
T

Thùy Hương

Guest
đừng ngốc thế, bạn thấy thế mạnh của bạn là gì? Ngày nào bạn cũng lên công ty viết vài cái hóa đơn và luôn lo lắng sợ sai. Cái sai thì ai cũng sợ nhưng việc bạn đang làm làm bạn chán lắm à. Những người thầy dạy chúng ta hàng ngày , chúng ta thấy thật ngưỡng mộ vì họ truyền tải cho mình một đống kiến thức và lúc nào cũng nhiệt tình. Vậy bạn nghĩ sao về những người thầy mỗi năm soạn đi soạn lại một tờ giáo án, một ngày giảng đi giảng lại một bài giảng cho vài lớp, Điều đó có làm họ chán và bỏ nghề không? Những lập trình viên nghe thì oai, kiếm được lắm tiền, nhưng hàng ngày họ phải ngồi liên tục bên máy tính gõ đi gõ lại mấy dòng code, có chán không? Những nhân viên kinh doanh, ngày nào cũng bạc mặt nhong nhong ngoài đường tiếp xúc khách hàng, lúc được thì vui còn lúc không xong thì cũng chán và lại muốn bỏ nghề?... Cuộc sống mà, đừng đi trên mây nữa bạn à, nhìn xung quanh đi, có thể bạn đang làm một công việc nhiều người ao ước đấy. Cái chính là bạn phải tự điều chỉnh chính mình. Bạn nghĩ bản thân bạn hợp với nghề nào nhất, nghề nào cũng có cái thích và cái chán. Tôi lúc đầu rất mơ hồ về kế toán nhưng khi vào diễn đàn này, tôi dần thấu hiểu được tầm quan trọng mà kế toan mang lại. Bạn đừng ngồi đó chờ những nghiệp vụ kế toán phát sinh rồi ngồi xuống hạch toán, hạn thử xem mọi người trong phòng bạn làm việc thế nào và tự tìm lấy những bài học thực tế xung quanh mình. Bạn đừng thờ ơ với bản thân và cuộc đời của chính bạn như thế. Bạn chưa thật sự bắt đầu thì bạn chưa thể yêu nó được. Nếu chán, bạn có thể bỏ việc ở đó và đi tìm việc ở một công ty khác, đâu cũng cần kế toán cả và bạn sẽ phải bở hơi tai khi làm báo cáo thuê, báo cáo tài chính, bảo hiểm xã hội, lập kế hoạch tài chính, chi phí hợp lý. Cuộc sống của bạn do bạn tự quyết định và đừng có kêu than vì chẳng ai giúp được bạn ngoài chính bản thân bạn, tất nhiên là ngoại trừ trường hợp bạn thích được gia đình giúp đỡ và lót đệm cho bạn đi
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoabanglang

Guest
17/7/06
4
0
0
HCMC
Mình cũng thế, từ xưa đến nay chưa có lúc nào mình nghĩ rằng mình sẽ làm kế toán cả. Thế mà mình giờ đây cũng được mọi người gọi là kế toán :). Khi phải lựa chọn giữa công việc admin ở 1 LSQ Châu Á và Finance ở Cty hiện tại mình đã chọn Finance. Mặc dù mình không hề biết gì về kế toán cả, khi bắt đầu công việc mình cũng mới bắt đầu đi học thêm về kế toán đại cương và liên tục hỏi mọi người từ định khoản, hạch toán và cách làm báo cáo tài chính vì mình chỉ có 1 mình, nói tóm lại mình phải làm tất cả từ A-Z như 1 người kế toán chuyên nghiệp. Cũng rất là khó khăn, nhiều lúc mình tự hỏi mình quyết định theo nghề này có đúng hay không nữa, nhiều lúc cũng thấy tiếc vì từ chối offer kia. Nhưng mình đã lựa chọn thì phải cố gắng bạn à. Cố gắng lên, những lúc mình cảm thấy khó khăn quá,cũng nghĩ đến chuyện chuyển nghề nhưng mình tự nhủ là mình sẽ làm được. Hãy tự tin vào mình bạn ah.
 
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
Tôi dốt nhất môn toán, tôi ghét những con số, tôi không thích cầm máy tính gõ lộc cộc và đọc những con số hiện ra, tôi ghét những phép cộng trừ nhân chia...Vậy mà giờ đây tôi đã học hành xong 3 năm để có thể trở thành kế toán.Không chỉ học xong cầm tấm bằng ra trường mà tôi còn cầm theo bằng khen sinh viên xuất sắc toàn khóa học...Có buồn cười lắm không nhỉ?Có lẽ là không!!!Tại tôi học ít, nhớ lâu mà?!

Chẳng có gì là buồn cười đâu bạn ơi, khi ngồi ở ghế nhà trường thì mọi thứ đều là lý thuyết cả.
Không thiếu những người ngoài đời cũng chỉ giỏi lý thuyết suông mà thôi!

Giờ đây tôi đã đi làm, được 2 tháng, tôi vẫn chưa từng làm Báo cáo thuế, chưa làm được cái gì đó mà người ta gọi là kế toán, tôi chỉ biết mỗi việc lên công ty xuất vài cái hóa đơn, viết phiếu thu chi, mà lúc nào tôi cũng nơm nớp lo sợ, run rẩy khi mình cầm bút, đặt tay lên viết tờ hóa đơn...Vì tôi tính đi tính lại rồi mà vẫn sợ không biết có tính sao không? không biết có viết nhầm không???
Lúc nào tôi cũng mê muội ám ảnh bởi những con số đúng hay sai???


Dần dần rồi cũng quen thôi!
Trăm hay không bằng tay quen, cũng như vài năm liền ngồi đấy mà trả lời vài câu hỏi. Người này hỏi rồi người kia hỏi...Hôm nay trả lời sai, mai trả có kinh nghiệm hơn trả lời đúng, ngày kia lại có thêm tí kinh nghiệm lại trả lời hay ý....!

Tôi cũng mơ ước mình thật yêu nghề, mơ ước ngày nào đó tôi là kế toán trưởng của một công ty lớn với thật nhiều kế toán viên..Ước mơ của tôi chắc cũng không quá xa vời và chắc cũng không bao giờ thành hiện thực.!!
Người ta nói cái gì cũng có thể thay đổi được, liệu tôi có thay đổi và làm tốt được không?hay tôi nên đi làm một nghề nào đó khác??Có lẽ mọi người sẽ đông viên tôi "CỐ LÊN"....

Ừ, cố lên, chả mấy chốc rồi bạn cũng thành siêu... nhưng đến lúc đó đừng mắc bệnh sao! Hìhì

Vấn đề của tôi có lớn lắm không nhỉ??
Bình thường mà nhờ! :mrstraetz
 
meocung

meocung

Guest
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
kế toán của tôi

kể từ ngày tôi chán nản và gửi bài " tôi có nên tiếp tục làm kế toán" là ngày 29/01 đến nay là ngày 27/07 vậy là 06 tháng rùi. Lâu thật.Tôi mới quay trở lại với những tâm sự sau 6 tháng.
Giờ tôi đã trả lời được câu hỏi của chính mình sau nửa năm trải nghiệm.Sau khi viết bài một thời gian công việc của tôi vẫn vậy.Đến đầu tháng 4 tôi đã chuyển qua làm kế toán cho một công ty bắt đầu thành lập.Tôi cũng bắt đầu làm tất cả các thủ tục thành lập doanh nghiệp, tất cả những gì cần thiết để công ty bắt đầu hoạt động.Có vô vàn khó khăn đối với một người còn non kém về nghiệp vụ và thời gian làm việc như tôi.Nhưng cũng nhờ có WKT, những người bên cạnh, tôi đã tự tin hơn để bắt đầu.
Ở cty thời gian đầu mới thành lập chỉ mình tôi làm tất cả mọi việc, từ kế toán, đến làm hợp đồng, bán hàng...vv, tuy nghiệp vụ xảy ra chưa nhiều, công việc cũng không quá căng thẳng nhưng tôi đã học được rất nhiều để làm sổ sách, chứng từ hợp lệ, lưu chứng từ... rồi cả việc lau bàn quét rác.
Giờ tôi không còn run khi viết hoá đơn hay phải làm một công viẹc nhàm chán, thực sự tôi cần làm rất nhiều và tôi phải học hỏi để làm được.
Tôi đã thấy mình khác trước tuy không giỏi hơn bao nhiêu nhưng tôi học được những khó khăn, kinh nghiệm khi tôi phải tự lực cánh sinh.Tôi nghĩ đó là một thực tế tốt để tôi trải nghiệm.
Tôi đã từng ước mình sẽ trở thành một kế toán trướng có thật nhiều kế toán viên. Bây giờ ở cty chỉ có minh tôi làm KT. Tôi biết rằng mình chưa thể làm KT viên tốt nhất nói gì đến KTT,nhưng tôi biết rằng điều chưa thể sẽ thành có thể và sẽ ở một tương lai gần...Không xa như tôi đã từng nghĩ(hì.Đến lúc đó tôi sẽ khao ai có đọc bài này của tôi)
Như anh chị đã nói làm một kế toán không khó, nhưng làm một kế toán giỏi cần phải có rất nhiều
Tôi chưa có nhiều, nhưng tôi sẽ có nhiều, và tôi biết tìm những điều đó ở đâu.Cảm ơn các anh chị trong thời gian qua đã giúp đỡ và chia sẻ tâm sự của tôi. Chúc mọi người vui vẻ và thành công trong công việc... và tôi cũng vậy.Chúc cho WKT ngày càng phát triển.
Thân!
 
Thailove

Thailove

xmen_đích thực
25/4/07
115
0
16
43
Hưng Yên
Bạn đã không tin vào chính minh thì bạn có thể khiến ai tin ban đây????????///
Tất cả mọi chiến thắng
Được bắt đầu bằng sự chiến thắng chính mình

Chúc bạn luôn tự tin dù làm bất cứ công việc gì. :bigok:
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
Chả đọc, dài quá. Nhưng mà ... nghề nào có tiền thì làm. kế toán cũng là 1 nghề có tiền mà. Chán kế toán thì làm nghề khác. Lăn tăn gì.
:dzo:
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Chả đọc, dài quá. Nhưng mà ... nghề nào có tiền thì làm. kế toán cũng là 1 nghề có tiền mà. Chán kế toán thì làm nghề khác. Lăn tăn gì.
:dzo:
---------------------------------------------------------------------------
Chắc cũng là bài học dành cho mọi người nhưng cũng đúng vì mình đã trải qua tâm trạng ấy khá dài tìm cho mình một hướng đi cũng là vất vả
Nhưng đúng là nghề gì cũng thế
Cứ làm thôi
 
meocung

meocung

Guest
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
neu that su ban can giup do hay lein he minh, ban lam ke toan cong ty naô QNgai vay ? Minh o Da Nang
haolequang@gmail.com.
0916 547517

mình chuyển ra làm o đà nẵng rùi!! đang làm ở đường nguyễn tri phương nè, đt 0511202608 - Nguyệt, Rất vui làm quen!!!
 
N

nguyenthuyhong

Guest
4/1/05
13
0
0
40
svketoan
Đôi khi sự chán nản, sợ hãi khiến ta muốn bỏ cuộc. Sự bỏ cuộc lại khiến ta càng trở lên yếu đuối và nhỏ bé. Nhiều lúc trong lòng mình chỉ muốn buông xuôi, bỏ chạy. Nhưng nghĩ lại mình có thể chạy trốn được đến bao giờ, cách tốt nhất là hãy đối mặt. Rồi sẽ có một ngày, mình có thể nhìn lại quãng thời gian khủng khiếp này với một ánh mắt nhẹ nhàng.
 
hồngtrường

hồngtrường

Guest
3/3/07
1,077
3
38
Hà Lội
Tôi cũng chán làm nghề kế toán lắm rồi bởi vì mục đích tôi được đào tạo không phải làm kế toán hic hic
 
N

Nhigiangvy

Guest
12/4/16
1
0
1
Thật ra tâm lý được đi làm bao giờ cũng rất vui và phấn khởi. Ai bắt đầu đi làm cũng phải làm tù việc dễ đến việc khó. Tôi làm kế toán đã đc 10 năm ròi mà bây giờ thi thoảng viết hộ nhau cái HĐ còn run tay nũa là... Làm sỏ sách só liệu chúng tù sai có thể sủa. Nhung viết hỏng 1 cái HĐ mà đã trót gủi cho k/h lại là cả 1 vấn đề uy tín và chất lượng công việc của mình nên có run tay khi viết nó đó cũng là điều dễ hiểu. Khi mình đc thôi ko phải viết HĐ mọi người có biết tâm trạng ntn ko vùa mùng và vùa lo. Mùng vì thoát nạn phải cái công việc nói là đơn giản nhung lại mất thời gian ấy, lo là công việc tiếp theo ta lại phải nghiên cúu pp làm và ko biết là có làm đc ko.. Đến khi làm cái Bcáo thuế đầu tiên bị sai 3 lõi rồi đến nhũng bcáo sau và báo cáo sau nũa mình phải mất gần 1 năm mới tìm ra đc pp đối chiếu để khỏi bị sai sót và nhầm lẫn. Nhũng lúc nhìn bcáo của mình bị gạch bút đỏ đôi lúc lại thèm đc ngòi viết HĐ nhu ngày trc nhàn biết bao, nhung ý nghĩ muốn làm tót cviệc để sau này đi kiếm cơm đc = nghề lại thôi thúc quyết tâm và thế là lại quên ngày, quên đêm quên cả con cái và bạn bè đến 2 năm sau cái BCáo tài chính đầu tiên do mình tụ làm ra đc hoàn thành. Và cũng là lần đầu tiên sau 5 năm bắt tay với nghề ta đc tiếp xúc với kiểm toán và an toàn tuyệt đối, ròi sau đó tụ tin nhận thêm HĐ cho 1 ròi 2 rôi 3 Cty tu nhân nũa và bây giờ đủ tụ tin để cãi nhau với thuế tới nỏ con đom đóm mắt ra khi mà họ loại khỏi chi phí của mình nhũng cái vô lý.... Và trong 10 năm qua ấy biết bao nhiêu là nụ cười là nước mắt là đau khỏ là ân hận ( là cười khi đc xếp thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ, là nước mắt khi ko làm kịp QT bị xếp trách mắng, là đau khỏ khi ko bảo vệ đc ý kiến của mình giũa các cuôc kiểm tra, là ân hận khi con gái óm đúng lúc mẹ đang phải làm Bcáo QT hay bcáo HĐQT...) Và bây giờ có thể tụ tin đúng trc cuộc họp với Bọ TC để tranh luận về vấn đề của Cty mình. Thế nên các bạn ơi mốn thành công mình phải biết tụ tin họ làm đc mình cũng làm đc ... hi hi. Viết đến đây tại sao nước mắt cú chảy ra mọi sụ việc nó nhu thước phim đang chạy qua trc mắt mình ... thôi ko viết nũa chỉ muôn bạn nào đã quyết tâm theo nghề thì đừng nản chí trong bất cú trường hợp nào cả.
a/chị ơi em đọc bài viết của anh/chị em thấy phục anh chị quá.
e cũng đang làm kế toán mà thấy vừa khó lại vừa nản nữa,
anh/chị cho có tuyển người học việc không cho em theo với ạ.
địa chỉ mail của em là: Nhigiangvy@gmail.com
 
T

Trandx

Guest
22/4/16
35
1
8
31
giống tâm trạng của em lắm ạ. em mới đi học làm kế toán của 1 cty chưa được 2 tháng. em học đại học khoa tài chính-ngân hàng, ra trường em đã đăng ký học 1 khoá kế toán tổng hợp nhưng đến bây giờ em vẫn chưa thành thạo định khoản.hix. em cũng học kém khoản tính toán lắm.hồi mới làm em bị stress kinh khủng, lúc nào cũng muốn thoát khỏi cái nghề này vì mình vốn không thích nó nhưng nghỉ rồi thì biết làm gì trong khi kinh nghiệm không có.bây giờ tuy tâm trạng đã tốt hơn 1 chút nhưng em không nghĩ mình sẽ gắn bó được với nghề này
 
W

Winjkson

Sơ cấp
30/7/22
1
0
1
19
Dạ em chào anh chị. Em sinh năm 2k4, đang đăng kí nguyện vọng đại học. Em đã đỗ ngành kế toán nhưng trong những năm c3 em không học giỏi toán, không hề thích con số và cũng hay nhầm lẫn khi phải tính toán. Em có nên đăng kí học ngành kế toán không ạ? ( Vì hiện tại đây đang là sự lựa chọn tốt nhất của em rùi :(( )
Em cám ơn mn rất nhiềuu
 
T

tranbinh200780

Cao cấp
25/2/08
515
39
28
42
Thành Phố Hồ Chí Minh
Tôi dốt nhất môn toán, tôi ghét những con số, tôi không thích cầm máy tính gõ lộc cộc và đọc những con số hiện ra, tôi ghét những phép cộng trừ nhân chia...Vậy mà giờ đây tôi đã học hành xong 3 năm để có thể trở thành kế toán.Không chỉ học xong cầm tấm bằng ra trường mà tôi còn cầm theo bằng khen sinh viên xuất sắc toàn khóa học...Có buồn cười lắm không nhỉ?Có lẽ là không!!!Tại tôi học ít, nhớ lâu mà?!
Giờ đây tôi đã đi làm, được 2 tháng, tôi vẫn chưa từng làm Báo cáo thuế, chưa làm được cái gì đó mà người ta gọi là kế toán, tôi chỉ biết mỗi việc lên công ty xuất vài cái hóa đơn, viết phiếu thu chi, mà lúc nào tôi cũng nơm nớp lo sợ, run rẩy khi mình cầm bút, đặt tay lên viết tờ hóa đơn...Vì tôi tính đi tính lại rồi mà vẫn sợ không biết có tính sao không? không biết có viết nhầm không???
Lúc nào tôi cũng mê muội ám ảnh bởi những con số đúng hay sai???
Tôi cũng mơ ước mình thật yêu nghề, mơ ước ngày nào đó tôi là kế toán trưởng của một công ty lớn với thật nhiều kế toán viên..Ước mơ của tôi chắc cũng không quá xa vời và chắc cũng không bao giờ thành hiện thực.!!
Người ta nói cái gì cũng có thể thay đổi được, liệu tôi có thay đổi và làm tốt được không?hay tôi nên đi làm một nghề nào đó khác??Có lẽ mọi người sẽ đông viên tôi "CỐ LÊN"....
Vấn đề của tôi có lớn lắm không nhỉ??
Xin lỗi tôi không phải là nhà tư vấn nhưng có thể nói đến bạn một số ít.
1.Bạn không có tính cẩn thận không nên làm nghề kế toán.
2.Bạn không thích hợp không nên làm nghề kế toán
3.Bạn hướng ngoại không nên làm nghề kế toán.
Nhưng:Nếu nghề chọn người thì hãy cố gắng phát huy nhé
 
H

hangmy92

Sơ cấp
7/3/14
7
3
3
32
hồ chí minh
Dạ em chào anh chị. Em sinh năm 2k4, đang đăng kí nguyện vọng đại học. Em đã đỗ ngành kế toán nhưng trong những năm c3 em không học giỏi toán, không hề thích con số và cũng hay nhầm lẫn khi phải tính toán. Em có nên đăng kí học ngành kế toán không ạ? ( Vì hiện tại đây đang là sự lựa chọn tốt nhất của em rùi :(( )
Em cám ơn mn rất nhiềuu
tất nhiên, khi chọn nghề, ai cũng nên chọn nghề nào mình thích thì sẽ gắn bó và làm tốt hơn. còn với em, em nói đây là lựa chọn tốt nhất của em, thì cố gắng với lựa chọn của mình đi em, không thử sao biết. chị lúc xưa cũng như em, nhưng thầy chị có nói 1 câu" không có cái mình yêu, hãy yêu cái mình có" . và bây giờ chị đã thích kế toán hơn, thích những con số hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA