Khi nào thì được hoàn thuế GTGT và hoàn thuế GTGT ntn?

  • Thread starter Anh Hao
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
A

Anh Hao

Guest
28/1/07
1
0
0
Đại La-HBT-Hà Nội
Các bác ơi. Em là SV. Hôm nọ cô giáo em giảng về hoàn thuế VAT nhưng giảng nhanh và khó hiểu quá. Các bác giúp em với.Khi nào thì hoàn thuế và hoàn như thế nào.Cảm ơn các bác nhá.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Bởi: Anh Hao
Các bác ơi. Em là SV. Hôm nọ cô giáo em giảng về hoàn thuế VAT nhưng giảng nhanh và khó hiểu quá. Các bác giúp em với.Khi nào thì hoàn thuế và hoàn như thế nào.Cảm ơn các bác nhá
I- Đối tượng và trường hợp được hoàn thuế GTGT:
1- Cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế được xét hoàn thuế trong các trường hợp sau:
a/ Cơ sở kinh doanh trong 3 tháng liên tục trở lên (không phân biệt niên độ kế toán) có số thuế đầu vào chưa được khấu trừ hết.

b/ Cơ sở kinh doanh trong tháng có hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu nếu có số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa xuất khẩu phát sinh trong tháng chưa được khấu trừ từ 200 triệu đồng trở lên thì được xét hoàn thuế theo tháng. Trường hợp trong tháng thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết bao gồm cả thuế đầu vào của hàng hóa, dịch vụ bán trong nước thì cũng được tính vào số thuế được hoàn trong tháng.

Đối với trường hợp uỷ thác xuất khẩu, gia công chuyển tiếp xuất khẩu, đối tượng hoàn thuế là cơ sở có hàng hoá uỷ thác xuất khẩu, gia công chuyển tiếp xuất khẩu. Đối với trường hợp gia công uỷ thác thì đối tượng được hoàn thuế là cơ sở trực tiếp gia công hàng hoá xuất khẩu.

2- Đối với cơ sở kinh doanh đầu tư mới đã đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế đang trong giai đoạn đầu tư, chưa đi vào hoạt động, chưa phát sinh thuế đầu ra, nếu thời gian đầu tư từ một năm trở lên được xét hoàn thuế đầu vào theo từng năm. Số thuế GTGT đầu vào của tài sản đầu tư được hoàn có giá trị lớn từ 200 triệu đồng trở lên thì được xét hoàn thuế từng quý.
3- Đối với cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế có dự án đầu tư của cơ sở sản xuất đang trong giai đoạn đầu tư, chưa đi vào hoạt động, chưa đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế, có số thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho dự án đầu tư từ 200 triệu đồng trở lên được xét hoàn thuế theo quý. Cơ sở kinh doanh phải kê khai, lập hồ sơ hoàn thuế riêng cho dự án đầu tư.

4- Cơ sở kinh doanh quyết toán thuế khi sáp nhập, hợp nhất, chia tách, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp Nhà nước có thuế GTGT nộp thừa, số thuế GTGT đầu vào chưa đuợc khấu trừ hết.
........
 
  • Like
Reactions: TRANGGUN
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Similar threads

T
Trả lời
2
Lượt xem
23K
Thuế GTGT
Trinh Nga HP
T
Nguyenhang1102
Trả lời
1
Lượt xem
26K
Thuế GTGT
tranbinh200780
T
T
Trả lời
0
Lượt xem
6K
Thuế GTGT
Traisuonggio
T

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA