Hưởng trợ cấp BHXH sau phẫu thuật

  • Thread starter Chihiro chan
  • Ngày gửi
C

Chihiro chan

Sơ cấp
7/6/14
6
0
0
Hà Nội
Các anh chị cho em hỏi một chút ạ.
Một chị trong công ty em nghỉ ốm do phẫu thuật. Bây giờ em làm thủ tục hưởng BHXH cho chị ấy thì ngoài mẫu c70a-hd và giấy ra viện thì còn cần thêm giấy tờ gì nữa không ạ?
Chị ấy ra viện rồi nhưng sức khỏe còn yếu, vậy có được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau ốm đau không ạ? Nếu có thì chị ấy được nghỉ tối đa bao nhiêu ngày theo quy định ạ? Thủ tục cần làm gồm những gì ạ? Em sẽ điền tiếp vào mẫu c70a nộp luôn một lần có được không ạ?
Công ty em chỉ làm nửa ngày thứ 7. Nên khi tính số ngày làm việc trong tháng để tính số tiền trợ cấp trong kỳ thì em tính là 25 hay 27 ngày ạ? Chị ấy nghỉ tháng 7 ạ.
Em mới đi làm chưa có kinh nghiệm mong các anh chị giúp đỡ.
Em cảm ơn nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

luatcongdong

Trung cấp
2/7/14
81
1
6
43
535 Kim Mã
Ðề: Hưởng trợ cấp BHXH sau phẫu thuật

Nếu chị ấy mổ thì sẽ có giấy vào viện, ra viện, có yêu cầu của bác sĩ là nghỉ ngơi bao nhiêu ngày. Bạn chuyển các giấy tờ này lên BH kèm mẫu C70a là được. Còn cách tình thì BH sẽ tính rùi gửi lại cty ( căn cứ theo như mức đóng BH)
 
C

Chihiro chan

Sơ cấp
7/6/14
6
0
0
Hà Nội
Ðề: Hưởng trợ cấp BHXH sau phẫu thuật

Nhưng trong mẫu c70a thì mình phải tự tính trước rồi mới nộp cho BH chứ ạ. Vậy nếu em tính sai thì BH sẽ tính lại rồi mình về làm lại mẫu c70a rồi nộp lại ạ? Em muốn hỏi cách tính để làm đúng luôn, chứ không cứ sửa đi sửa lại nhiều lần rối lắm ạ. Em chưa làm trường hợp này bao giờ, anh/chị biết thì hướng dẫn chi tiết một chút giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA