Công ty TNHH có gì khác công ty cổ phần?

  • Thread starter annguyen90
  • Ngày gửi
A

annguyen90

Guest
4/8/14
2
0
0
34
ha noi
congtyhn.webnode.vn
Ai cũng biết mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những đặc trưng và ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn trong việc thành lập công ty cổ phần hay thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH).

cong-ty-tnhh-co-gi-khac-cong-ty-co-phan-28l8jea-300x190.jpg


Các cổ đông của công ty cổ phần chỉ phải chịu trách nhệm về các khoản nợ và tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty. Còn thành viên công ty TNHH phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp.

----> Những giấy tờ cần thiết để thành lập doanh nghiệp tư nhân

Cổ đông trong công ty cổ phần có quyền chuyển nhượng cổ phần của mình cho người không phải là cổ đông sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông. Trong khi đó, với công ty TNHH, các thành viên góp vốn được phép chuyển nhược toàn bộ hoặc một phần vốn góp cho người không phải là thành viên sáng lập công ty nếu các thành viên sáng lập còn lại của công ty không mua hoặc không mua hết.

Công ty cổ phần có quyền phát hành chứng khoán để huy động vốn còn công ty TNHH thì không.

Hơn nữa, các cổ đông trong công ty cổ phần không có sự quen thân như đối với công ty TNHH. Từ đây, việc quản lý, điều hành công ty công khai, minh bạch, đấy là còn chưa nói đến chuyện công ty cổ phần có thể dễ dàng huy động vốn hơn công ty TNHH. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thành lập doanh nghiệp theo loại hình nào, bạn có thể liên hệ với công ty Tư vấn Luật Hoàng Tân Minh để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn bài viết : http://congtyhn.edublogs.org/2014/08/02/cong-ty-tnhh-co-gi-khac-cong-ty-co-phan/
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

annguyen90

Guest
4/8/14
2
0
0
34
ha noi
congtyhn.webnode.vn
Chính sách đầu tư bất động sản cần biết

Hiện nay, bên cạnh quy định về thành lập công ty kinh doanh bất động sản có nhiều yêu cầu khắt khe, nhà nước cũng đã thực hiện nhiều chính sách đầu tư bất động sản có lợi cho các chủ đầu tư. Các chính sách này được diễn giải cụ thể như sau:

----> Công ty TNHH có gì khác công ty cổ phần?

chinh-sach-dau-tu-bat-dong-san-can-biet.jpg



Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư kinh doanh bất động sản phù hợp vớ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ và từng địa bàn.
Nhà nước khuyến khích và có chính sách hỗ trợ tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản đầu tư tạo lập quỹ đất nhà ở để bán trả chậm, trả dần, cho thuê, cho thuê mua đối với những người có công, người nghèo, người có thu nhập thấp; đầu tư hạ tầng các khi công nghiệp để cho thuê mặt bằng phục vụ sản xuất.
Nhà nước đầu tư xây dựng công trình hạ tầng ngoài hàng rào của dự án; công trình hạ tầng xã hội và trụ sở cơ quan nhà nước nằm trong phạm vị dự án; hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình kỹ thuật trong hàng rào đối với các dự án được ưu đãi đầu tư.
Nhà nước đầu tư và khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư dự án dịch vụ công ích đô thị có liên quan đến dự án đầu tư kinh doanh bất động sản.
Ủy ban nhân dân nơi có dự án đầu tư kinh doanh bất động sản có trách nhiệm tạo điều kiện cho chủ đầu tư dự án thực hiện giải phóng mặt bằng.
Nhà nước miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích xây dựng công trình hạ tầng không kinh doanh, nhà chung cư phục vụ cho các đối tượng chính sách.
Tổ chức tín dụng nhà nước cho vay ưu đãi đầu tư đối với các dự án xây dựng nhà ở để cho thuê, cho thuê mua, bán cho người có công, người nghèo, người có thu nhập thấp, sinh viên, công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Nhà nước có cơ chế, chính sách bình ổn thị trường bất động sản khi có biến động, bảo đảm lợi ích cho nhà đầu tư và khách hàng.

Xem chi tiết bài viết tại đây
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA