Hướng dẫn viết hóa đơn cho khách hàng cá nhân, không lấy hóa đơn, không có mã số thuế

  • Thread starter huybn258
  • Ngày gửi
H

huybn258

Sơ cấp
13/6/14
20
1
3
Đà Nẵng
Chào các anh chị trong diễn đàn,
Các anh chị cho em hỏi chút về việc xuất hóa đơn cho khách hàng cá nhân, khách không lấy hóa đơn. Vậy thì em có phải ghi rõ là người mua không lấy hóa đơn không ạ, và nếu có thì em phải ghi ở bên cạnh tên người mua hay ghi ở phần nào ạ? Và phần mã số thuế em bỏ trống(vì ko có mã số thuế) có được coi là hợp lệ không ạ?
Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh chị.
Em xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
Ðề: Hướng dẫn viết hóa đơn cho khách hàng cá nhân, không lấy hóa đơn, không có mã số thuế

B) Tiêu thức “Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán”, “tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua”: ghi tên đầy đủ hoặc tên viết tắt theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.
Trường hợp tổ chức bán hàng có đơn vị trực thuộc có mã số thuế trực tiếp bán hàng thì ghi tên, địa chỉ, mã số thuế của đơn vị trực thuộc. Trường hợp đơn vị trực thuộc không có mã số thuế thì ghi mã số thuế của trụ sở chính.
Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế”.
--> Ghi ở dòng tên người mua hàng ấy bạn ạ.
 
H

huybn258

Sơ cấp
13/6/14
20
1
3
Đà Nẵng
Ðề: Hướng dẫn viết hóa đơn cho khách hàng cá nhân, không lấy hóa đơn, không có mã số thuế

Vâng nhưng vì khách hàng cá nhân của em chuyển khoản vào tài khoản công ty có cả họ tên thì em có phải ghi tên người mua hàng vào hóa đơn không ạ, hay chỉ ghi là người mua không lấy hóa đơn thôi ạ?Còn mã số thuế thì bỏ trống có được ko ạ?
 
mkhank4

mkhank4

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
3/5/13
259
82
28
35
cantho
Ðề: Hướng dẫn viết hóa đơn cho khách hàng cá nhân, không lấy hóa đơn, không có mã số thuế

Thông Tư 39/2014/TT-BTC
Điều 16. Lập hoá đơn
Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế”.

Riêng đối với các đơn vị bán lẻ xăng dầu, nếu người mua không yêu cầu lấy hoá đơn, cuối ngày đơn vị phải lập chung một hoá đơn cho tổng doanh thu người mua không lấy hoá đơn phát sinh trong ngày.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA