Phân bổ tiền Thuê nhà làm văn phòng khi chưa có hoá đơn

  • Thread starter Phuongcoi90
  • Ngày gửi
P

Phuongcoi90

Guest
7/8/14
2
0
1
Hà Nội
Cho em hỏi chút ạ, bên em thuê nhà làm văn phòng, trong hợp đồng, thời hạn thuê nhà từ 1/6/2014 - 1/6/2016 (hoá đơn xuất 1 lần 1 năm), nhưng ngày hoá đơn mua của thuế là 04/07/2014, 18/07/2014 em mới chuyển tiền thuê nhà qua ngân hàng.
Em phải hạch toán phân bổ chi phí hàng tháng, nhưng nếu hạch toán theo ngày ghi trên hoá đơn thì tháng 6 không được phân bổ. Nên em hạch toán thế này, anh chị xem có đúng không ạ:
30/06/2014:
Nợ TK 142
Có TK 335
04/07/2014: nhận được hoá đơn
Nợ TK 335
Có TK 331
18/07/2014: thanh toán tiền thuê nhà
Nợ TK 331
Có TK 112
Hàng tháng hạch toán phân bổ tiền nhà
Nợ TK 642
Có TK 142
Anh chị xem định khoản thế này có hợp lý ko ạ, em đang lo cái TK 335 nó ko cho hạch toán vào, vì theo luật, TK 335 chỉ đc hạch toán trong các TH:
1. Trích trước chi phí tiền lương phải trả cho công nhân sản xuất trong thời gian nghỉ phép.
2. Chi phí sửa chữa lớn của những TSCĐ đặc thù do việc sửa chữa lớn có tính chu kỳ, doanh nghiệp được phép trích trước chi phí sửa chữa cho năm kế hoạch hoặc một số năm tiếp theo.
3. Chi phí trong thời gian doanh nghiệp ngừng sản xuất theo mùa, vụ có thể xây dựng được kế hoạch ngừng sản xuất. Kế toán tiến hành tính trước và hạch toán vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ những chi phí sẽ phải chi trong thời gian ngừng sản xuất, kinh doanh.
4. Trích trước chi phí lãi tiền vay phải trả trong trường hợp vay trả lãi sau, lãi trái phiếu trả sau (Khi trái phiếu đáo hạn).
huhuuu, các anh chị giúp em vs ak :041::041:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Ðề: Phân bổ tiền Thuê nhà làm văn phòng khi chưa có hoá đơn

Tài khoản 335 dùng để phản ánh các khoản được ghi nhận vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế chưa chi trả trong kỳ này.Tài khoản này dùng để hạch toán những khoản chi phí thực tế chưa phát sinh nhưng được tính trước vào chi phí sản xuất, kinh doanh kỳ này cho các đối tượng chịu chi phí để đảm bảo khi các khoản chi trả phát sinh thực tế không gây đột biến cho chi phí sản xuất, kinh doanh. Việc hạch toán các khoản chi phí phải trả vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ này phải thực hiện theo nguyên tắc phù hợp giữa doanh thu và chi phí phát sinh trong kỳ. Do đó bạn dùng 335 là okie rùi nhé.
 
P

Phuongcoi90

Guest
7/8/14
2
0
1
Hà Nội
Ðề: Phân bổ tiền Thuê nhà làm văn phòng khi chưa có hoá đơn

Vâng em hiểu rồi, em cảm ơn ạ ^^ hihii
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA