hỏi về việc Trợ cấp cho lao động (không đóng bảo hiểm)

  • Thread starter haiphonghponline
  • Ngày gửi
H

haiphonghponline

Guest
Ðề: hỏi về việc Trợ cấp cho lao động (không đóng bảo hiểm)

Công ty em có 1 nhân sự ký hợp đồng lao động nhưng ko tiến hành đóng các khoản BH cho ngừơi này (do người ta không chịu đóng BH).

Bây giờ nguời ta nghỉ thì bên em có phải trả trợ cấp thôi việc hay bảo hiểm thất nghiệp cho ngừoi ta không. Nhân viên này bắt đầu làm việc từ năm 2009 đến nay.
Xin cám ơn
------------------------------------------
cập nhật

Em tìm được trên mạng . ko biết thế này có đúng ko ạ


Tiền trợ cấp thôi việc = Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc x Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc x 1/2
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phuongna1

Trung cấp
31/1/13
67
14
8
HCM
Ðề: hỏi về việc Trợ cấp cho lao động (không đóng bảo hiểm)

Công ty em có 1 nhân sự ký hợp đồng lao động nhưng ko tiến hành đóng các khoản BH cho ngừơi này (do người ta không chịu đóng BH).

Bây giờ nguời ta nghỉ thì bên em có phải trả trợ cấp thôi việc hay bảo hiểm thất nghiệp cho ngừoi ta không. Nhân viên này bắt đầu làm việc từ năm 2009 đến nay.
Xin cám ơn
------------------------------------------
cập nhật

Em tìm được trên mạng . ko biết thế này có đúng ko ạ


Tiền trợ cấp thôi việc = Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc x Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc x 1/2

Chào bạn,

Theo mình được biết là " mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương; 2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc; 3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo HĐLĐ của 6 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc”.

Nhưng vì NLĐ không muốn đóng chứ không phải DN không đóng cho họ. Cho nên tùy theo quy định của công ty thôi;
Như bên mình thì khoản trợ cấp đó gọi là trợ cấp thâm niên thôi; vì thất nghiệp là do bảo hiểm trả rồi. Thâm niên bên mình cũng tính như trên.
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA