Hỏi về cách hạch toán gia công cơ khí

  • Thread starter aotimnd82
  • Ngày gửi
A

aotimnd82

Sơ cấp
25/5/10
35
0
6
Hoai duc ha noi
Chào các bạn,

Cho mình hỏi về cách hạch toán hàng gia công cơ khí. Đặc điểm công ty như sau:

Công ty chuyên gia công các sản phẩm cơ khí chính xác như đồ gá và gíc. Cụ thể vật liệu là sắt thép hoặc nhựa =====> Gia công thành sản phẩm đồ gá. Chi phí vật liệu rất ít nhưng chi phí nhân công và máy móc là chủ yếu.Các sản phẩm tuỳ từng lần khách hàng đặt theo bản vẽ, vì vậy ko có sản phẩm giống nhau và cũng ko có định mức cho từng loại sản phẩm.

Cho mình hỏi: Công ty hạch toán theo quyết định 48, thì hạch toán qua 154 và 155, nhưng mình ko biết khấu hao máy móc phân bổ như nào? phân bổ theo tháng và phân bổ vào các đơn hàng trong tháng hay như thế nào? Ví dụ TSCD 1 tháng là 20tr, trong tháng có 10 đơn hàng thì mình pbổ 20tr cho 10 đơn hàng đó tuỳ vào giá trị của từng lô hàng.

Về chi phí nhân công của kỹ thuật, nhân công đứng máy, nhân công thuê ngoài thì cho trực tiếp vào từng đơn hàng như thế nào? Ví dụ Lương kỹ thuật, nhân công đứng máy trong tháng là bao nhiêu thì phân bổ cho tất cả đơn hàng trong tháng, lương lao động thuê ngoài đơn hàng nào thì cho vào đơn hàng đó. Còn lương của các bộ phận khác ko liên quan trực tiếp đến gia công sản phẩm thì cho vào 642?

Chi phí điện nước trong tháng phân bổ đều cho đơn hàng hay cho vào 642?

Mong các bạn chỉ giáo, mình chưa làm gia công cơ khí nên ko biết như nào.
Thanks các bạn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA