Thuế TNDN ở Bệnh viện công

  • Thread starter fairplay999
  • Ngày gửi
F

fairplay999

Guest
12/8/14
2
0
0
Tp.HCM
Em mới chuyển qua làm ở một bệnh viện công lập , tại đây em được giao nhiệm vụ làm kế toán thuế. Em có thắc mắc sau xin các anh chị giải đáp thắc mắc dùm em. Bệnh viện em có bán thuốc cho bệnh nhân, bệnh nhân mua thuốc có hoá đơn bán lẻ màu xanh, giá đã bao gồm thuế (5%,10% tuỳ loại), khi ai có nhu cầu xuất hoá đơn đỏ thì lên phòng kế toán tách phần thuế ra và xuất hoá đơn đỏ cho KH.
Thuế GTGT:Cuốn hoá đơn bên em bao gồm xuất cho Thuốc, cho các dịch vụ như mặt bằng gửi xe, atm.. cuối tháng bên nhà thuốc sẽ đưa cho kế toán thuế (KTT) một con số, số này là tổng số bán ra của nhà thuốc trừ đi số hoá đơn đỏ đã xuất, ra số phải xuất còn lại, và ktt sẽ xuất hoá đơn vừa với số đó. cuối tháng, ktt lên bảng kê hàng hoá mua vào(nhà thuốc gửi), hàng hoá bán ra và lên tờ khai thuế GTGT mẫu 01. đối với dịch vụ như mặt bằng bãi gửi xe, atm thì lên doanh thu tk 5313(doanh thu chưa bao gồm 10% thuế VAT) (ko có doanh thu từ bán thuốc). sau khi lên tờ khai thì ra phần nộp thuế. vậy cho em hỏi bên e đang kê khai thuế theo phương pháp khấu trừ hay trực tiếp?
Thuế TNDN: cuối tháng dựa vào sổ 5313(dt từ dịch vụ)* 5% ( thuế suất), 5311( từ công khám)*2%, đối với kinh doanh hàng hoá *1% (từ tổng số tiền hàng hoá bán ra của nhà thuốc, chưa thuế) lên tờ khai thuế tndn Mẫu số: 04/TNDN .bên em tính thuế tndn tính theo tỷ lệ % trên doanh thu như vậy có dung ko?
Bên em kê khai thuế GTGT theo tháng, thuế TNDN theo quý. Em cứ thấy mâu thuẫn thế nào, xin các anh chị chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

fairplay999

Guest
12/8/14
2
0
0
Tp.HCM
Ðề: Thuế TNDN ở Bệnh viện công

Up uppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA