Trượt giá

  • Thread starter hangvndt
  • Ngày gửi
H

hangvndt

Guest
12/8/14
2
0
0
đà nẵng
Dear mọi người!
Lần đầu tiên sử dụng web, với lại ko rành lắm nên có thể mình đăng bài ko đúng mục, có gì mọi người bỏ qua:ladiesman
Mình có chút vấn đề về trượt giá đồng tiền, mình muốn hỏi các bạn, ai biết thì chỉ giúp mình nhé. Cụ thể là như thế này:
Mình là pháp nhân muốn thuê lại 1 khách sạn để kinh doanh, hợp đồng thuê là 10 năm. Giá thuê khởi điểm là 200 triệu, vậy những năm sau tính trượt giá sẽ như thế nào? Nó có chuẩn mực nào để tính ko? Hay còn tùy thuộc vào thương lượng giữa thuê và cho thuê. Các bạn có ý kiến gì thì đóng góp giúp mình. Mình đang cần gấp lắm lắm:wall:. Thanks mọi người nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Trượt giá

Hihi, chắc bạn nghĩ trượt giá liên quan đến chênh lệch tỷ giá hay sao mà đăng vào mục này vậy?

Trượt giá là sự mất giá của đồng tiền, chính là lạm phát đấy bạn. Mình cũng ko rành lắm nhưng ví dụ giá thuê giờ 200tr/năm, sau 1 năm lạm phát là 10% thì 200tr năm nay sẽ tương đương với 220tr của năm sau, nghĩa là đồng tiền mất giá đi, còn gọi là trượt giá.

Việc đàm phán giá thuê hàng năm căn cứ vào tỉ lệ lạm phát của năm vừa qua, lãi suất ngân hàng..., ngoài ra phụ thuộc vào thị trường văn phòng cho thuê nữa. Lạm phát có thể tăng 10% (tiền mất giá đi 10%) tuy nhiên giá mặt bằng cho thuê có thể chỉ tăng 5% thôi, hoặc thậm chí sụt giảm cũng nên (như các năm vừa qua là giá cho thuê văn phòng sụt giảm đấy). Nôm na là như vậy.

Hiện nay hợp đồng thuê dài hạn mình thấy thường chỉ điều chỉnh tăng từ 3-5% mỗi năm thôi, khách sạn có thể cao hơn, bạn muốn rõ thì cần tìm hiểu thực tế các khách sạn cho thuê nguyên căn khác làm căn cứ cho yên tâm.
 
H

hangvndt

Guest
12/8/14
2
0
0
đà nẵng
Ðề: Trượt giá

Hix. mình ko bít nên trc khi đăng đã cáo lỗi rùi mừ :wall:. cảm ơn cm of bạn. mình sẽ nghiên cứu thêm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA