Giúp mình với nha cả nhà, :wall:
Công ty mình mới thành lập. Chuyên nhập khẩu nguyên liệu làm kem, và máy móc để phun kem bán lẻ. Thuê mặt bằng bên ngoài (co.op, metro, chợ bến thành,...) để đặt máy phun kem, nhân viên part-time, và các chi phí khác như điện, nước, CP vận chuyển,...
Thì mình tính giá hàng bán như thế nào cho đúng và hợp lý (phân bổ CP máy móc ntn, khi gửi hàng bán ở siêu thị thì hạch toán như thế nào, cần khai báo j ko, như bên thuế chẳng hạn?). Bên cạnh đó, hoạch toán như thế nào cho chính xác.
Do mình mới ra trường, nên ko rành mí nghiệp vụ này, nên mong các bạn giúp đỡ mình với nhé.
Thanks .
Công ty mình mới thành lập. Chuyên nhập khẩu nguyên liệu làm kem, và máy móc để phun kem bán lẻ. Thuê mặt bằng bên ngoài (co.op, metro, chợ bến thành,...) để đặt máy phun kem, nhân viên part-time, và các chi phí khác như điện, nước, CP vận chuyển,...
Thì mình tính giá hàng bán như thế nào cho đúng và hợp lý (phân bổ CP máy móc ntn, khi gửi hàng bán ở siêu thị thì hạch toán như thế nào, cần khai báo j ko, như bên thuế chẳng hạn?). Bên cạnh đó, hoạch toán như thế nào cho chính xác.
Do mình mới ra trường, nên ko rành mí nghiệp vụ này, nên mong các bạn giúp đỡ mình với nhé.
Thanks .