Vấn đề về thuê nhân công lao động thời vụ

  • Thread starter iou1988
  • Ngày gửi
I

iou1988

Guest
20/8/14
1
0
0
35
Bình Định
Chào các anh chị trong diễn đàn, cho em hỏi một vấn đề như sau: ở cơ quan em có thuê một ông thợ mộc sữa chữa các khung cửa của cơ quan bị mối mọt ăn, em mua gỗ rồi đưa ổng gia công và lắp ráp, với tiền công là 7.290.00 đồng (làm trong nữa tháng, ổng về nhà làm, khi nào xong lên cơ quan láp ráp thôi). Vì em chỉ kiêm nhiệm công tác kế toán nên không rõ, khi đi thanh toán thì cơ quan cấp trên đòi hỏi phải có hóa đơn, bắt phải mua hóa đơn nhân công. Nhưng ông kia chỉ là thợ mộc bình thường, không hiểu vấn đề này và cũng ko có MST. Em lên đội thuế thì họ nói là cái này là chi đột xuất, nhưng phải trên 100 triệu thì họ mới xuất hóa đơn lẻ, còn dưói thì mình tự làm phiếu chi. Nhưng cơ quan cấp trên không chịu. Vậy em cần phải có những giấy tờ gì để hợp thức hóa chứng từ mà không phải trả thuế TNCN, ngoài HĐLĐ, thanh lý hợp đồng, biên bản nghiệm thu. Em xin cảm ơn, và mong hồi âm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vuninh66

Sơ cấp
29/8/08
10
1
3
lai châu
Theo bạn hỏi thì mình không biết cơ quan bạn là cơ quan nhà nước hay là doanh nghiệp, nếu là doanh nghiệp thì sử dụng Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào theo quy định của pháp luật về thuế TNDN kèm theo hợp đồng, thanh lý hợp đồng và chứng từ thanh toán để làm chứng từ hạch toán chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN; thuế TNCN vẫn phải khấu 10% và cấp cho ông ấy chứng từ khấu trừ thuế để cuối năm ông thợ mộc quyết toán nếu cần hoàn thuế.
 
V

vuninh66

Sơ cấp
29/8/08
10
1
3
lai châu
Bạn thanhngoc2310 hiểu thế, mới chỉ là chứng từ, còn phải kê chi phí đó vào Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào theo quy định của thuế TNDN (không có hóa đơn) thì mới được tính vào chi phí. Thông tư về thuế TNDN có bảng kê đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA