I
Chào các anh chị trong diễn đàn, cho em hỏi một vấn đề như sau: ở cơ quan em có thuê một ông thợ mộc sữa chữa các khung cửa của cơ quan bị mối mọt ăn, em mua gỗ rồi đưa ổng gia công và lắp ráp, với tiền công là 7.290.00 đồng (làm trong nữa tháng, ổng về nhà làm, khi nào xong lên cơ quan láp ráp thôi). Vì em chỉ kiêm nhiệm công tác kế toán nên không rõ, khi đi thanh toán thì cơ quan cấp trên đòi hỏi phải có hóa đơn, bắt phải mua hóa đơn nhân công. Nhưng ông kia chỉ là thợ mộc bình thường, không hiểu vấn đề này và cũng ko có MST. Em lên đội thuế thì họ nói là cái này là chi đột xuất, nhưng phải trên 100 triệu thì họ mới xuất hóa đơn lẻ, còn dưói thì mình tự làm phiếu chi. Nhưng cơ quan cấp trên không chịu. Vậy em cần phải có những giấy tờ gì để hợp thức hóa chứng từ mà không phải trả thuế TNCN, ngoài HĐLĐ, thanh lý hợp đồng, biên bản nghiệm thu. Em xin cảm ơn, và mong hồi âm.