Nếu bạn thân của bạn "yêu" bạn thì bạn phải làm gì???

  • Thread starter letmyha
  • Ngày gửi
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Cách giải quyết nè...!!!

ngochue nói:
Cách của mình trước kia nhé, và bây giờ cho tới khi có chồng rồi mấy người đó vẫn là bạn khá thân của mình.
Biết chuyện người ta quan tâm tới mình thật, nhưng bạn phải cố lờ đi, vẫn hồn nhiên vô tư như không biết chuyện gì hết. Thỉnh thoảng đi chơi cùng một nhóm bạn đông đông, thì nói đùa mấy câu hàm ý - chẳng hạn như: " Tụi mình chơi thân vô tư như này vui nhỉ, chứ không như một số nhóm chơi mình thấy cứ yêu nhau trong nhóm mất cả vui. Lúc yêu thì không sao, nhưng tan vỡ thì nhóm chơi cũng tan luôn. ....... Sau này mình sẽ yêu người hơn mình nhiều tuổi, không liên quan tới nhóm mình để nhóm mình tồn tại thật lâu.......". Đại loại là cứ làm như vô tư, đồng thời nêu rõ quan điểm của mình. Như vậy người kia cũng chuẩn bị tâm lý hơn + dễ cho mình trong việc từ chối sau này.
Cách 2 nhé: Bạn nên tránh đi đâu chỉ có riêng hai người, tránh để bị rơi vào những khung cảnh thuận lợi cho một trái tim nhút nhát có thể bộc lộ. Giả sử có bị vào khung cảnh đó chẳng hạn, thì cố mà làm như vô tư đùa người đó rồi tìm cách kéo người đó ra ngay chỗ khác- nơi mà người ta ko có điều kiện thuận tiện để thổ lộ với mình.
Hoặc lúc đó người ta cố tình nói thì đừng có đứng sững người lại mà phải làm ra vẻ: Mắt O miệng Ô và phì cười thật vô tư kèm theo câu " hê hê, biết đùa từ khi nào đó, hôm nay mới thấy. Thôi đi ra kia chút đi, hi hi!!". Rồi bạn biết thân biết phận thì chạy ngay ra chỗ đông người nhé, kẻo lúc mình vừa cười xong ..... hê hê ....Cậu đó " Vồ " luôn mình thì không tránh khỏi việc mất bạn đâu đấy!. Nhưng nhớ là có ra chỗ khác rồi thì cũng làm như không để tâm gì tới những việc cậu ta nói đó nhé! Làm như đó chỉ là câu đùa thôi.
Trước mắt thì cố lảng tránh vậy đi, cậu ấy sẽ biết được tình cảm của bạn mà chuẩn bị tâm lý. Sau này mình có BT rồi thì người đó sẽ rút lui thôi mà như vậy sẽ ko bị tổn thương tình bạn chút nào.
.
Quá hay!! nhaque thấy không có cách nào hay hơn... bài học hay ghê.Letmyha hãy học theo cách này nhé!Chúc bạn giữ được tình bạn đẹp...:angel:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vertumnus

Guest
23/1/07
14
1
0
sao diêm vương
phuongvpm nói:
Phương không nói nhầm đâu chị Hà ơi :1nono:

Đơn giản là Phương nghĩ đó không phải là tình yêu, nó chỉ là tình bạn thân thiết thôi.
Tình yêu nó còn cần thêm ... nữa mới được chị ah!
Vậy 2 người bạn nam hoặc 2 người bạn nữ đó có sự ham muốn xác thịt với nhau không, có thích đụng chạm, hun hút (hehe, lộn, hun hít :p ) nhau không?

Nếu có thì mới bàn tiếp được, còn chỉ là sự quan tâm, chia sẻ, cảm thấy cần nhau, dễ dàng hi sinh cho nhau, cảm thấy ganh tị khi bị chia sẻ tình cảm,... thì đó cũng chỉ là tình bạn thân thôi chị ah :dan

Uh , đúng rồi , người bạn đó quan tâm nhưng phải xem cái cách quan tâm của người ta như thế nào , người ta có thích đụng chạm xác thịt hay không . nếu quan tâm mà chỉ là mến mộ vớii nhau thì đó :food-smil chỉ là sự mến mộ bình thường .
 
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Từ tình bàn sang tình yêu thì cái ranh giới nó mong manh lắm. Không nói trước được đâu.
Tuy nhiên cũng có những người thì cho dù có cố để thử thích và yêu một ai đó nhưng không bao giờ làm được.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Đúng là mỗi người có cách hành xử và cách giải quyết riêng

Biết nói gì nhỉ?...

Đúng là vấn đề đã nêu trên là vấn đề mà mình đã gặp phải... và mọi vấn đề đã được mình giải quyết xong rồi nhưng... mình muốn nêu ra để được chia sẽ... :)

Mình và cô bạn ấy chơi thân với nhau kể từ lúc 2 đứa bước chân vào cổng trường Đại Học (Cô ấy là người xinh và cao to, còn mình thì xấu xí và nhỏ xíu, 2 đứa đi với nhau cứ như là con voi đi cùng con kiến ấy! vì thế bạn bè cũng thường hay trêu.), trong khoảng thời gian học cùng 2 đứa rất thân nhau, chia sẽ, giúp đỡ cho nhau rất nhiều vấn đề, gia đình, bố mẹ cô ấy rất thích và rất thương mình nên xem như con cháu trong nhà và nhận mình làm con nuôi,... tất tần tật mọi thứ đều chia 2, 2 đứa đều có bạn chung và cùng đi chơi chung nhưng cô ấy thường không thích và không vui mỗi khi mình có sự thân thiện với một ai đó và thường hay giận. Hic, tính mình chả thích người như thế nên... thường cái gì không thích mình thường... đã không thích thì càng cố tình trêu... :) mỗi lần mình trêu là cô ấy giận và mình thường là người làm lành trước, sau này, mình không còn để ý đến việc giận hờn vu vơ của cô ấy nữa nên mặc cho cô ấy tự giận rồi tự làm lành với mình (Dĩ nhiên những cái này không phải mình cố ý trêu cô ấy). Sang năm 3 mình có việc gia đình nên đành nghỉ học song 2 đứa vẫn giữ mãi tình bạn này cùng nhóm bạn chơi thân. Trong nhóm bạn thân, có chàng để ý cô ấy, có chàng để ý mình, lúc ấy, mình chưa nghĩ đến vấn đề đấy nên chả quan tâm và luôn đối xử bình thường với mọi người, riêng cô ấy thì không thế... sau một khoảng thời gian dài, mình phát hiện ra chàng nào đã từng theo mình đều chuyển sang cô ấy nhưng cũng không nghĩ suy gì nhiều.

... Cách đây 3 năm, một lần tình cờ mình rủ cô ấy đi ăn cùng một anh bạn đồng nghiệp, hôm ấy, anh bạn đồng nghiệp quan tâm đến mình đã làm cho cô ấy không thích ra mặt. Dựa vào lúc mình và gia đình có chiến tranh cho sự ra đi và ở lại VN của mình, cô ấy đã cố tình nói cho gia đình mình biết mối quan hệ của mình và anh chàng đồng nghiệp trên dù cô ấy thừa biết mình vẫn không có ý gì với anh chàng kia. Tiếc thay là cô ấy và bà chị nhà mình cùng hợp tác đã tạo nên một kịch bản rất hay và rất hoàn hảo để cho gia đình có thể tin làm mình ở lại VN là vì anh chàng kia. Thế đấy! Vì quá mệt mỏi mình đành cắt đứt hết mọi mối quan hệ với anh bạn đồng nghiệp và cũng là một người bạn tốt mà mình rất quý để chọn lấy sự bình yên! (Có lẽ đây là sự quyết định sai lầm?!)

...Khi biết được những thông tin vớ vẫn kia là do cô ấy cung cấp, mình đã rất giận, song vẫn muốn làm rõ thực hư. Cô bạn mình đã chối bỏ một vài thông tin không phải của cô ấy cung cấp, cô ấy đã nhận ra cái sai của mình và mong mình tha thứ cho cô ấy. Hôm ấy mình đã phân tích cho cô ấy hiểu tất cả mọi điều và cũng nói cho cô ấy biết là trong trường hợp này cô ấy đã để ấn tượng xấu lại cho gia đình mình, cho bạn bè và làm cho gia đình mình và bạn bè hiểu lầm cô ấy là người... cô ấy đã khóc, mình đã khóc, cuối cùng mình đã tha thứ cho cô ấy tất cả xong mình vẫn không thể quên được sự việc mình đã tha thứ. Từ đó, với cô ấy, mình luôn có khoản cách. Năm sau, cô ấy có nói với mình là chị mình muốn cô ấy dọn đến ở cùng nhà và hỏi ý mình thế nào? Mình đã trả lời cô ấy rằng, ừ thì nhà còn một phòng trống, nếu bạn thích và thấy tiện thì dọn tới ở cùng cho vui không sao hết nhưng hãy suy nghĩ cho kỷ, mình không thích có chuyện gì xảy ra nữa... Cuối cùng, cô ấy cũng dọn đến ở cùng...

Trời ạh! Mọi việc lại bắt đầu tiếp tục từ đây! Căng thẳng gia đình mình lại tăng lên theo cấp số nhân. Mình đã dần hiểu ra vấn đề nhưng mình vẫn giữ im lặng. Một hôm, mình cố kiềm lòng để tâm sự với cô ấy rất nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề chiến tranh của mình với gia đình mình, mình bảo là gia đình chả ai thèm hiểu và quan tâm đến suy nghĩ của mình nên thấy chán và chả muốn quen với ai hết chắc là nay mai mình lên núi sống quá. Nghe đến đây cô ấy liền bảo hay là cô ấy và mình lên núi sống đi, sau này sẽ xin một đứa con nuôi nuôi (Ôi! Lạy chúa tôi!). Lúc ấy mình có bảo với cô ấy là đang suy nghĩ kiểu gì đấy??? mình, hiện tại, chỉ muốn chui vào một nơi không có ai để sống một mình thôi, không muốn liên quan gì tới con người nữa vì con người sống phức tạp quá làm cho mình cảm thấy mệt mỏi... song cũng không hề để ý nhiều đến lời đề nghị của cô ấy thế mà sau này mình vẫn nghe thêm nhiều lần nữa lời đề nghị này!? Một lần, mình bảo với cô ấy là mình sẽ không ở nhà nữa mà sẽ dọn ra ngoài ở vì mình đã quá mệt mỏi trong việc nghe tới nghe lui chỉ mãi một điệp khúc chán phèo này rồi và cô ấy nói cô ấy cũng muốn dọn ra... và đề nghị được ở cùng. Cô ấy còn nói thêm rằng, cô ấy đã sai một lần rồi, đã làm cho người khác nghĩ về cô ấy không tốt một lần rồi nên cô ấy không bao giờ làm chuyện ngu ngốc ấy nữa. Cô ấy đã hiểu ra được miệng đời của dư luận rồi nên cô ấy sẽ thôi không nói gì nữa... Những tưởng cách ly ra như thế là được yên chuyện, nào ngờ... chẳng thể yên ổn được với ai. Điên!

Một lần nữa, mình đã rất cố gắng để nói cho cô ấy hiểu rằng 2 đứa chỉ đơn thuần là bạn bè và vì hiểu nhau nên mới thân nhau và quý nhau, vì thế cả 2 phải biết giúp đỡ nhau trong mọi trường hợp có thể để hướng đến đều tốt đẹp cho cả 2 nhưng cả 2 phải biết tôn trọng lẫn nhau, phải biết đâu là sự riêng tư của nhau,... mình đã rất tôn trọng cô ấy, mình cũng không bao giờ nghĩ xấu về cô ấy và mong rằng cô ấy đừng làm gì để cho mình phải nghĩ rằng cô ấy xấu. Mình bảo cô ấy là một người sống rất tốt với bạn bè, xong có những việc cô ấy quá ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân mình mà không hề nghĩ đến người khác và đặc biệt là cô ấy không tôn trọng sự riêng tư của mình, cô ấy đã làm tổn thương đến mình nhiều vì thế mình thấy cả 2 không thể tiếp tục là bạn của nhau nữa và mình sẽ không nghe bất cứ sự thanh minh nào từ cô ấy nữa và cũng không quan tâm đến cô ấy nghĩ gì, muốn gì,... và từ đây việc ai người ấy quan tâm, mình sẽ quên hết tất cả mọi việc và xem như là chưa có việc gì xảy ra đến mình. Tất cả đã qua như một bài học mà mình đã được học... học về cách nhìn nhận một con người tốt hơn, học về cách cư xử tốt hơn,... Mình bảo cô ấy rằng chúng mình đã chơi với nhau gần 10 năm có lẽ cô ấy hiểu rõ tính mình, song cô ấy đã cố tình không hiểu nên mình đành phải nói ra cho cô ấy hiểu rõ sự thật và... những gì mà mình đã nói ra như thế này là... những điều mà mình đã thôi thôi không còn quan tâm đến nó nữa... Cuối cùng rồi cô ấy cũng chịu hiểu mình và nói lời xin lỗi cho tất cả và cô ấy thấy tiếc khi đã làm cho mình ghét cô ấy nhưng mình đã bảo là mình chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ ghét cô ấy (thật tình mình chưa bao giờ thấy ghét cô ấy cả. Hic, mình chả bao giờ biết ghét một ai!) mà chỉ thấy buồn buồn thôi. Mình chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô ấy và mong cô ấy sống tốt...

Như vậy là, vì cô ấy mà mình đã để mất đến 2 người bạn tốt mà mình đã rất quý là anh chàng đồng nghiệp kia và cô ấy! :( Có phải mình đã sai lầm trong cách giải quyết vấn đề?!
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Đến nhaquê nghe xong cũng "chẳng hiểu gì" nữa là? Thật rắc rối,mà những chuyện rắc rối thì ko hợp với nhaquê rùi.Hì hì.
 
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Rắc rối thật, mình cũng không ý kiến gì thêm nữa.
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
béSamêmútmôi nói:
Thì yêu lại chứ biết làm sao
Trẻ con, biết gì mà nói leo thế hả em, ra chỗ khác chơi nha....
 
N

Ngo Thi Hoai

Guest
6/2/07
6
0
0
Nghe AN
Ranh giới giữa tình yêu và tình bạn rát khó phân biệt
 
N

Ngo Thi Hoai

Guest
6/2/07
6
0
0
Nghe AN
Ranh giới giữa tình yêu và tình bạn rát khó phân biệt
:mrstraetz :inlove: :inlove: :inlove: :inlove:
 
Z

zen

Guest
1/7/06
4
0
0
37
hanoi
www.hvtc.edu.vn
Oài ! Vấn đề này có vẻ nan giải và hiếm thấy :D Ban đầu nghe thấy ... khủng khíp thật ! Giả như bi giờ đứa bạn thân em lại cứ... "ấy ấy" với em thì chắc em chịu, ko dám ló mặt mình ra trc con bé mất :D . Nhưng ngẫm kĩ thì cũng thấy nó bình thường thui mà , người ta nói về những tình cảm này rất nhiều trên báo đài,in tờ nét , v.v.v..rất nhìu đóa mà, lĩnh vực tình cảm thì muôn đời nay có ai giải thích được ngọn ngành đâu, mọi thứ đều có thể xảy ra lắm.:( Chỉ thấy tiếc cho những tình cảm lạc dòng trong hoàn cảnh như của chị let .
Còn em nghĩ cách cư xử của chị Let vậy là ổn rùi đó chịa ah ! Ko còn cách nào là phải làm vậy thôi, mềm mỏng mãi ko đc thì phải dứt khoát vậy chứ bít làm sao, dù tiếc là mất bạn chăng nữa ...
Chúc chị let vui ! Gửi lời chúc luôn vui vẻ tới người bạn của chị nữa hen :)
 
Sửa lần cuối:
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Nếu...... thì yêu liền:mrstraetz
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Tán đồng quan điểm ku Đen ^L:rotfl:
 
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
Ui! Let có chiện dzui thế mà nay mới dòm thấy!

Hôm nào bố trí đi nhậu cái nhẩy?

Cứ làm mấy chai rồi quyết, mất điện nhà ngói cũng như nhà tranh!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA