Chi phí lương hợp lý

  • Thread starter trang1911
  • Ngày gửi
T

trang1911

Thành viên thân thiết
9/5/10
98
1
16
30
hà nội
Chào các anh chị trong diễn đàn, e có vấn đề này đang thắc mắc cần anh chị tư vấn giúp ạ!
Hiện tại bên e trả lương cho nhân viên là 2.500.000VND (mức lương đóng bảo hiểm và ghi trong HĐLĐ) thêm các khoản phụ cấp và ăn trưa cho tất cả các nhân viên là 1.000.000 VND, ngoài ra hàng tháng sếp có chi thêm cho nhân viên 1 khoản từ 2.500.000 VND đến 3.000.000 VND một nhân viên tùy tháng theo ý của sếp, e có cho khoản đó vào khoản lương kinh doanh. Bên em đi làm khá thoải mái nên sếp không bao giờ chấm công hay trừ lương nên bảng lương của nhân viên khoản lương đóng BH và phụ cấp tháng nào cũng như nhau, khác nhau ở khoản lương KD do ý của sếp, tháng ít tháng nhiều. Theo e được biết thì để chi phí đó hợp lý thì cần có bảng chấm công, bảng lương và HĐLĐ đầy đủ. HĐLĐ của bên e thì nội dung về khoản lương như sau:
- Mức lương chính hoặc tiền công:
Gồm: Lương cố định: Khởi điểm là 2 500 000 đồng (Hai triệu năm trăm nghìn đồng)/tháng chưa bao gồm bảo hiểm xã hội và các khoản phải nộp theo quy định (+) lương thưởng theo vụ việc (nếu có theo quy định của công ty) [B](Cái quy định của công ty thì sếp cứ tháng nào cho bao nhiêu biết tháng ấy, không có văn bản nào quy định)
[/B]Em đang băn khoăn liệu khi Thuế kiểm tra thì khoản lương KD nêu trên e sẽ phải giải trình như thế nào cho hợp lý để Thuế chấp nhận ạ!
Em chân thành cảm ơn!
 
thanh hau

thanh hau

Thành viên thân thiết
19/4/08
91
16
8
Ha Noi
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Nếu vậy bạn nên xây dựng 1 chính sách/quy chế tiền thưởng và các chế độ khác cho công ty. Ví dụ công ty mình có các khoản phúc lợi cho nhân viên được quy định rõ như tiền hiếu, hỉ, sinh con, mừng đám cưới, điện thoại, xăng xe .... Thêm vào đó có thể chia mức lương kinh doanh ra thành bậc A, B, C rồi đánh giá xếp loại nhân viên dựa vào quyết định của sếp cho NV đó bao nhiêu. Hoặc có thể để 1 câu mở là mức lương kinh doanh tùy vào tình hình SX, KD hoặc doanh thu của cty ...
Tóm lại phải có văn bản ký đóng dấu của sếp lưu ở công ty để hợp lý hóa.
 
T

trang1911

Thành viên thân thiết
9/5/10
98
1
16
30
hà nội
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Nếu vậy bạn nên xây dựng 1 chính sách/quy chế tiền thưởng và các chế độ khác cho công ty. Ví dụ công ty mình có các khoản phúc lợi cho nhân viên được quy định rõ như tiền hiếu, hỉ, sinh con, mừng đám cưới, điện thoại, xăng xe .... Thêm vào đó có thể chia mức lương kinh doanh ra thành bậc A, B, C rồi đánh giá xếp loại nhân viên dựa vào quyết định của sếp cho NV đó bao nhiêu. Hoặc có thể để 1 câu mở là mức lương kinh doanh tùy vào tình hình SX, KD hoặc doanh thu của cty ...
Tóm lại phải có văn bản ký đóng dấu của sếp lưu ở công ty để hợp lý hóa.
Em cảm ơn chị ạ, nếu bên em khoản lương KD ví dụ như:
Nhân viên A: T7 1.950.000
T8 2.800.000
Nhân viên B: T7 2.000.000
T8 2.500.000
Nói chung là không theo một quy định nào, em có thể ghi quy chế là mức lương KD tùy vào tình hình SX, KD của công ty thì có ổn không ạ?
Chị có mẫu quy chế không ạ? Nếu có chị gửi giúp e vào mail: trangpttlu89@gmail.com được không ạ?
Em cảm ơn chị!
 
thanh hau

thanh hau

Thành viên thân thiết
19/4/08
91
16
8
Ha Noi
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Theo mình nên chia lương kinh doanh theo bậc ví dụ mức A thưởng 3-5 triệu, B từ 2-4 triệu .... cuối tháng bạn làm bảng tổng hợp rồi chia bậc cho NV theo tiền lương KD. Làm như vậy có ngược nhưng ko sai.
Bên mình ko có lương KD mà chỉ có các khoản phúc lợi được quy định rõ thôi. Mình sẽ gửi cho bạn tham khảo.
 
ngothanh8286

ngothanh8286

Thành viên thân thiết
8/10/11
299
32
28
hcm
ketoanthanhdatvn.com
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Chào các anh chị trong diễn đàn, e có vấn đề này đang thắc mắc cần anh chị tư vấn giúp ạ!
Hiện tại bên e trả lương cho nhân viên là 2.500.000VND (mức lương đóng bảo hiểm và ghi trong HĐLĐ) thêm các khoản phụ cấp và ăn trưa cho tất cả các nhân viên là 1.000.000 VND, ngoài ra hàng tháng sếp có chi thêm cho nhân viên 1 khoản từ 2.500.000 VND đến 3.000.000 VND một nhân viên tùy tháng theo ý của sếp, e có cho khoản đó vào khoản lương kinh doanh. Bên em đi làm khá thoải mái nên sếp không bao giờ chấm công hay trừ lương nên bảng lương của nhân viên khoản lương đóng BH và phụ cấp tháng nào cũng như nhau, khác nhau ở khoản lương KD do ý của sếp, tháng ít tháng nhiều. Theo e được biết thì để chi phí đó hợp lý thì cần có bảng chấm công, bảng lương và HĐLĐ đầy đủ. HĐLĐ của bên e thì nội dung về khoản lương như sau:
- Mức lương chính hoặc tiền công:
Gồm: Lương cố định: Khởi điểm là 2 500 000 đồng (Hai triệu năm trăm nghìn đồng)/tháng chưa bao gồm bảo hiểm xã hội và các khoản phải nộp theo quy định (+) lương thưởng theo vụ việc (nếu có theo quy định của công ty) [B](Cái quy định của công ty thì sếp cứ tháng nào cho bao nhiêu biết tháng ấy, không có văn bản nào quy định)
[/B]Em đang băn khoăn liệu khi Thuế kiểm tra thì khoản lương KD nêu trên e sẽ phải giải trình như thế nào cho hợp lý để Thuế chấp nhận ạ!
Em chân thành cảm ơn!
Tiền lương kinh doanh này bạn phải ghi cụ thể trên hợp đồng lao động và thoả ước lao động tập thể, Và lập một bảng lương riêng với bảng lương cứng có ký nhận đầy đủ là ok
 
T

trang1911

Thành viên thân thiết
9/5/10
98
1
16
30
hà nội
Ðề: Chi phí lương hợp lý

Tiền lương kinh doanh này bạn phải ghi cụ thể trên hợp đồng lao động và thoả ước lao động tập thể, Và lập một bảng lương riêng với bảng lương cứng có ký nhận đầy đủ là ok
Vậy là em làm lại HĐLĐ là được đúng ko ạ?
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều

TEXT LINK