Thanh toán lương cho người lao động trong thời gian nghỉ sinh .

  • Thread starter quynhonasia82
  • Ngày gửi
Q

quynhonasia82

Guest
21/10/06
7
0
0
41
Quy Nhon
Chào các anh chị .
Mọi người giup em với
Em đang công tác tại 1 DNTN mà ở đây có ký kết hợp đồng lao động 1 năm giữa người sử dụng lao động và người lao động , có thực hiện chế độ đóng BHXH cho NLĐ . Trong thời gian 1 năm đó người lao động nữ sinh con , ngoài việc được hưởng 5 tháng lương và trợ cấp của BHXH thì trong 4 tháng nghỉ sinh theo chế độ DN có trả lương cho lao động nữ này không ? Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ không ? vì tùy thuôc vào tình hình nhân sự của DN nên người sử dụng lao động phải tuyển nhân sự mới để đảm nhận công việc mà trong thời gian người lao động nữ nghỉ sinh con .
Mong nhận được phản hồi sớm
Chúc sức khỏe
Cảm ơn mọi người nhiều .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
quynhonasia82 nói:
Chào các anh chị .
Mọi người giup em với
Em đang công tác tại 1 DNTN mà ở đây có ký kết hợp đồng lao động 1 năm giữa người sử dụng lao động và người lao động , có thực hiện chế độ đóng BHXH cho NLĐ . Trong thời gian 1 năm đó người lao động nữ sinh con , ngoài việc được hưởng 5 tháng lương và trợ cấp của BHXH thì trong 4 tháng nghỉ sinh theo chế độ DN có trả lương cho lao động nữ này không ? .

vì là DNTN nên việc DN có trả lương hay ko là do quyết định của DN bạn, còn theo luật họ chỉ được hưởng lương BHXH trả thôi

quynhonasia82 nói:
Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ không ? vì tùy thuôc vào tình hình nhân sự của DN nên người sử dụng lao động phải tuyển nhân sự mới để đảm nhận công việc mà trong thời gian người lao động nữ nghỉ sinh con .
quynhonasia82 nói:
Một trong 2bên đều có quyền đơn phương chấm dứt HDLD nếu thấy có những điều ko có lợi cho mình, việc này được thể hiện trong điều khoản của HDLĐ mà bạn đã ký với nhân viên đó.

Về lý là vậy tuy nhiên vẫn có những DN trả lương đủ cho nv nghỉ sinh con, và ko chấm dứt HDLD với nhân viên này dù biết trước mắt là có thiệt hại cả về cviệc và chi phí, và thực tế họ thuê ng khác làm thay cviệc đó cho đến khi ng lao động kia quay lại làm việc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA