Hàng bảo hành gộp chung trong hóa đơn bán hàng

  • Thread starter Kosovo
  • Ngày gửi
K

Kosovo

Guest
24/9/04
9
0
0
Binh Thanh
Hiện tại em đang bị vướng vấn đề sau:

Công ty em kinh doanh ổ cứng HDD, trước giờ hàng bảo hành khi xuất trả lại cho hãng (nước ngoài) thì treo tạm vào 138, sau này hãng trả lại lô hàng bảo hành này thì sẽ tất toán 138. Tuy nhiên từ năm nay thì hãng lại thay đổi, không trả lại hàng bảo hành theo phương thức như vậy nữa mà họ lại gộp chung luôn vào hóa đơn bán hàng. Giả sử đã gửi qua 100 HDD bảo hành + thêm đặt 1000 HDD mới nửa thì họ sẽ xuất hóa đơn là 1100 HDD với mức giá của 1000 HDD. Như vậy trong trường hợp này em phải làm sao để clear phần 138 của kỳ rồi (100 HDD đã gửi bảo hành), và sau này sẽ hạch toán tiếp tục như thế nào???

Các pác ra tay giúp em giải quyết vụ này với. Cảm ơn các pác.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aogiac4551

Trung cấp
1/2/07
130
1
18
TP.HCM
đây giống như hình thức chi trả hoa hồng; nếu vậy bạn phải xuất hóa đơn bán hàng với chi tiết: trả lại hàng bị lỗi, xong đưa vô tài khoản hàng bán bị trả lại 531.

trong kỳ kế toán phản ánh bên nợ 532"giảm giá hàng bán". cuối kỳ kế toán trước khi lập báo cáo tài chính thực hiện kết cuuyển tổng số tiền giảmgiá hàng bán sang tài khoản 511 "doanh thu bán hàng,cung cấp dịch vụ "hoặc tài khoản 512 "doanh thu bán hàng nội bộ" để xác định doanh thu thuần trong kỳ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA