K
Hiện tại em đang bị vướng vấn đề sau:
Công ty em kinh doanh ổ cứng HDD, trước giờ hàng bảo hành khi xuất trả lại cho hãng (nước ngoài) thì treo tạm vào 138, sau này hãng trả lại lô hàng bảo hành này thì sẽ tất toán 138. Tuy nhiên từ năm nay thì hãng lại thay đổi, không trả lại hàng bảo hành theo phương thức như vậy nữa mà họ lại gộp chung luôn vào hóa đơn bán hàng. Giả sử đã gửi qua 100 HDD bảo hành + thêm đặt 1000 HDD mới nửa thì họ sẽ xuất hóa đơn là 1100 HDD với mức giá của 1000 HDD. Như vậy trong trường hợp này em phải làm sao để clear phần 138 của kỳ rồi (100 HDD đã gửi bảo hành), và sau này sẽ hạch toán tiếp tục như thế nào???
Các pác ra tay giúp em giải quyết vụ này với. Cảm ơn các pác.
Công ty em kinh doanh ổ cứng HDD, trước giờ hàng bảo hành khi xuất trả lại cho hãng (nước ngoài) thì treo tạm vào 138, sau này hãng trả lại lô hàng bảo hành này thì sẽ tất toán 138. Tuy nhiên từ năm nay thì hãng lại thay đổi, không trả lại hàng bảo hành theo phương thức như vậy nữa mà họ lại gộp chung luôn vào hóa đơn bán hàng. Giả sử đã gửi qua 100 HDD bảo hành + thêm đặt 1000 HDD mới nửa thì họ sẽ xuất hóa đơn là 1100 HDD với mức giá của 1000 HDD. Như vậy trong trường hợp này em phải làm sao để clear phần 138 của kỳ rồi (100 HDD đã gửi bảo hành), và sau này sẽ hạch toán tiếp tục như thế nào???
Các pác ra tay giúp em giải quyết vụ này với. Cảm ơn các pác.