Hach toan TSCD duoc bieu tang qua dương nhap khau

  • Thread starter le478ld
  • Ngày gửi
L

le478ld

Guest
23/8/14
1
0
0
45
Đà Nẵng
Mình mới vào làm đc ít thời gian, không có kinh nghiệm về vấn đề này. Các bạn giải thích giúp mình. công ty minh mơi nhập một chiếc xe ô tô từ mỹ về theo dang quà biếu. Công ty mình nộp thuế TTĐB, TNK, thuế GTGT roi. Giờ minh không biêt định khoản như thế nào cho hợp lệ cac bạn giúp mình
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Hach toan TSCD duoc bieu tang qua dương nhap khau

Về thuế Nhập khẩu và Thuế Tiêu thụ đặc biệt thì tăng nguyên giá xe, đối với Thuế GTGT mình cũng ko rõ có được khấu trừ (hay hoàn lại) số thuế GTGT hàng nhập khẩu này không nữa. Nếu không được khấu trừ thì hạch toán toàn bộ tăng nguyên giá xe:

Nợ TK 211
Có TK 711: Giá tính thuế Nhập khẩu
Có TK 33...: Thuế Nhập khẩu
Có TK 33...: Thuế TTĐB
Có TK 33...: Thuế GTGT

Nếu được khấu trừ (hoàn thuế) GTGT thì hạch toán thêm bút toán Nợ TK 133, giảm nguyên giá tài sản đi tương ứng với số thuế này:

Nợ TK 211, Nợ TK 133/ Có TK 711 (giá tính thuế NK), Có TK thuế NK, Có TK Thuế TTĐB, Có TK Thuế GTGT

Việc được hoàn hay ko hoàn số Thuế GTGT này mình vẫn chưa rõ, chắc ăn thì bạn gửi Công văn hỏi Tổng Cục Thuế ấy. Theo mình thì được hoàn vì Cty bạn đích thân nộp số tiền Thuế này, ngoài ra tài sản phục vụ cho HĐKD thì về nguyên tắc được khấu trừ thuế, về điều kiện thanh toán qua Ngân hàng trong trường hợp này mình nghĩ là ko cần thiết.

Mình tìm được Công văn này của Tổng Cục Thuế nhưng cũng từ năm 2008, ko biết hiện nay còn áp dụng được không nữa: http://thuvienphapluat.vn/archive/C...ay-moc-thiet-bi-duoc-bieu-tang-vb81424t3.aspx
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA