Khấu trừ thuế GTGT cho Doanh nghiệp mới thành lập.

  • Thread starter Phan Kim Thu Luong
  • Ngày gửi
P

Phan Kim Thu Luong

Guest
Em làm cho 1 cơ sở kinh doanh kê khai thuế theo PP trực tiếp, hóa đơn chứng từ đầy đủ,đến tháng 6/2006 thành lập doanh nghiệp và thực hiện theo phương pháp khấu trừ,cuối năm nay quyết toán cán bộ thuế hướng dẫn không được khấu trừ đối với hàng hóa mua khi còn là đứng tên cơ sở kinh doanh( nhưng tên cơ sở kinh doanh cũng là tên chủ doanh nghiệp),như vậy có bị oan cho em không các anh chị,mà số thuế đầu vào tương đương với 2 năm lương của em, ông chủ bảo do kế toán không biết nên sự việc mới như thế, phải trừ lương, anh chị giúp em với.Tết này em không dám về quê rồi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thang_eden

Guest
14/12/06
42
0
6
Quê
Không ai giúp được em cả và không oan tý nào. Hộ kinh doanh cá thể và DNTN mặc dù cùng 1 cá nhân đứng tên chủ nhưng 2 loại hình khác nhau hoàn toàn, giấy chứng nhận đăng ký KD riêng, mã số thuế riêng, hình thức hạch toán riêng... Vì vậy không thể dùng hóa đơn nhập hàng ở thời điểm còn kinh doanh hộ cá thể để kê khai khấu trừ thuế cho DN được. Nếu trước thời điểm nghỉ hẳn hộ cá thể em làm thủ tục trả hàng để chủ hàng xuất lại hóa đơn cho DN thì được.
Riêng giúp em về quê thì nhờ mấy anh chị khác xem sao :)
 
tanphuc

tanphuc

Con trai miệt vườn
22/12/06
211
1
18
Tp.HCM_Tp.Mỹ Tho
"thang eden" Nói đúng rồi đó em àh, không ai giúp em hoàn thuế được đâu, xếp em trách em cũng toi cho em lắm đó, trong trường hợp này cũng ít người biết đến để chuẩn bị kỹ như thế này đâu, Thôi để anh chở em về quên ăn tết nha !!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA