Q
Chào anh chị, em có vấn đề này mong được anh chị giải đáp.
Khi công ty chỉ nhập - xuất hóa đơn mà không nhập - xuất hàng hóa, thì định khoản thế nào ạ ?
VD nhập hóa đơn tivi 5 triệu chưa vat, xuât hóa đơn 6 triệu chưa vat
A- bình thường sẽ định khoản :
1. Nhập
Nợ 156 : 5.000.000
Nợ 133 : 500.000
Có 111 : 5.500.000
2. Xuất
- Nợ 632 : 5.000.000
Có 156 : 5.000.000
- Nợ 111: 6.600.000
Có 333: 600.000
Có 511: 6.000.000
B - Nhưng trên thực tế
1. nhập : công ty chỉ chi 2% = 100.000
2. xuất : công ty chỉ thu 5%= 250.000
Vậy sẽ định khoản như thế nào để hợp lý ạ, hay là phải làm 2 bộ sổ sách : nội bộ - sổ kế toán ? Nếu ở mô hình công ty lớn nhiều nghiệp vụ mà làm 2 bộ sổ sách như thế hình như hơi quá cồng kềnh.
Mong được anh chị giải đáp
P/s : em đang cần gấp ạ
Anh chị giải đáp tại đây hoặc mail giúp em nhé : quynhvt68@yahoo.com ạ
Khi công ty chỉ nhập - xuất hóa đơn mà không nhập - xuất hàng hóa, thì định khoản thế nào ạ ?
VD nhập hóa đơn tivi 5 triệu chưa vat, xuât hóa đơn 6 triệu chưa vat
A- bình thường sẽ định khoản :
1. Nhập
Nợ 156 : 5.000.000
Nợ 133 : 500.000
Có 111 : 5.500.000
2. Xuất
- Nợ 632 : 5.000.000
Có 156 : 5.000.000
- Nợ 111: 6.600.000
Có 333: 600.000
Có 511: 6.000.000
B - Nhưng trên thực tế
1. nhập : công ty chỉ chi 2% = 100.000
2. xuất : công ty chỉ thu 5%= 250.000
Vậy sẽ định khoản như thế nào để hợp lý ạ, hay là phải làm 2 bộ sổ sách : nội bộ - sổ kế toán ? Nếu ở mô hình công ty lớn nhiều nghiệp vụ mà làm 2 bộ sổ sách như thế hình như hơi quá cồng kềnh.
Mong được anh chị giải đáp
P/s : em đang cần gấp ạ