Chi phí được trừ

  • Thread starter mattagiang1505
  • Ngày gửi
M

mattagiang1505

Sơ cấp
13/11/13
19
1
3
Thành phố hồ chí minh
Mn ơi, em có 1 số thắc mắc về chi phí được trừ thuể tndn mong được mn giải đáp:
- Công ty mua bảo hiểm nhân thọ cho ông A (làm việc được 5 năm), thì khoản chi phí này có được trừ ko?
- Công ty trả lương tháng 13 cho nhân viên, thì khoản chi lương này có được tính vào cp được trừ không?
- Chi phí công tác, giao dịch tiếp khách tối đa được chiếm bao nhiêu phần trăm trên tổng chi phí
- Công ty cử nhân viên đi công tác, thì khoản chi phí này được chi theo quy định riêng của công ty. hay nó được giới hạn lại và giới hạn theo luật nào, bao nhiêu?
- Công ty mua bánh trung thu để biếu cho khách hàng, thì khoản chi phí này có được tính vào cpdduocjwc trừ hay ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tigon0304_hoa

Guest
Ðề: Chi phí được trừ

Thông tư 78 ghi rõ các vấn đề của bạn , chi phí không được trừ:

VĐ 1: chi phí không được trừ: "2.11. Phần chi vượt mức 01 triệu đồng/tháng/người để: Trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện, quỹ có tính chất an sinh xã hội, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
Khoản chi trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện, quỹ có tính chất an sinh xã hội, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động được tính vào chi phí được trừ ngoài việc không vượt mức quy định tại điểm này còn phải được ghi cụ thể điều kiện hưởng và mức hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thỏa ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.
Doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với các khoản bảo hiểm bắt buộc cho người lao động theo quy định của pháp luật trước sau đó mới được tính vào chi phí được trừ đối với khoản bảo hiểm tự nguyện nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định. Doanh nghiệp không được tính vào chi phí đối với các khoản chi cho chương trình tự nguyện nêu trên nếu doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về bảo hiểm bắt buộc cho người lao động (kể cả trường hợp nợ tiền bảo hiểm bắt buộc)."

VĐ 2: Chi phí không được trừ: " 2.5. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) ...........
b) Các khoản tiền lương, tiền thưởng cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thỏa ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty."

VĐ 3: Chi phí không được trừ "2.21. Phần chi vượt quá 15% tổng số chi được trừ, bao gồm: chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới; chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị; chi hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí; chi cho, biếu, tặng hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng
.............."

VĐ 4: Chi phí không được trừ : "2.8...............Chi phí đi lại và tiền thuê chỗ ở cho người lao động đi công tác nếu có đầy đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp doanh nghiệp có khoán tiền đi lại và tiền ở cho người lao động thì được tính vào chi phí được trừ khoản chi khoán tiền đi lại và tiền ở theo quy định của Bộ Tài chính đối với cán bộ công chức, viên chức Nhà nước."

VĐ 5: Chổ mình kiểm tra quyết toán thuế đã không chấp nhận đưa vào chi phí được trừ cho khoản chi mua bánh trung thu tặng khách hàng vì khoản chi này không liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trừ trường hợp tặng quà cho khách theo chương trình khuyến mãi,...
 
Sửa lần cuối:
M

mattagiang1505

Sơ cấp
13/11/13
19
1
3
Thành phố hồ chí minh
Ðề: Chi phí được trừ

@tigon0304_hoa oi. Em moi doc lai vde 2 co ghi, tien luong, tien cong không được trừ khi ko được ghi cụ thể về điều kiện và mức hưởng trong hđld, nhung luong thang 13 la mức thưởng biến động (lúc có lúc không, lúc ít lúc nhìu) vậy phải giải thích ntn đây C?
 
nghiadudaco

nghiadudaco

Cao cấp
21/7/11
1,059
20
38
37
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: Chi phí được trừ

@tigon0304_hoa oi. Em moi doc lai vde 2 co ghi, tien luong, tien cong không được trừ khi ko được ghi cụ thể về điều kiện và mức hưởng trong hđld, nhung luong thang 13 la mức thưởng biến động (lúc có lúc không, lúc ít lúc nhìu) vậy phải giải thích ntn đây C?
giải thích phụ thuộc vào HĐLĐ hoặc thỏa ước lđ tập thể đó e
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA