Tại sao nên mua bảo hiểm khi đi du lịch?

  • Thread starter Tranhanh2510
  • Ngày gửi
T

Tranhanh2510

Guest
Cuộc sống ít ai học được chữ ngờ cho đến khi bạn chẳng may gặp một tai nạn, mất mát tài sản hoặc đơn thuần chỉ là chậm, hủy chuyến bay.
Bảo hiểm du lịch là một công cụ bảo vệ bạn trên nhiều phương diện khi đi du lịch. Bạn sẽ giảm thiểu được những thiệt hại về tài chính khi hoãn hoặc hủy giữa chừng kỳ nghỉ của mình, bảo hiểm sẽ bồi hoàn các khoản như tiền vé máy bay, tiền thuê khách sạn, chi phí tour… Hơn thế, bảo hiểm du lịch có thể hỗ trợ liên quan đến cấp cứu y tế, tổn thất về tài sản và thậm chí là cả tính mạng khi bạn đang trong kỳ nghỉ.

Hãy xem xét kỹ lưỡng loại bảo hiểm tốt nhất và an toàn cho những hành trình tương lai của mình. Một số lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch:

1. Kiểm tra mức độ uy tín của công ty bảo hiểm trên thế giới hoặc ở nơi bạn sẽ đến và mạng lưới dịch vụ công ty đang cung cấp.

2. Nghiên cứu kỹ các điều khoản liên quan đến việc đi lại tại quốc gia bạn dự định tới tham quan. Đừng quên yêu cầu công ty bảo hiểm cung cấp số điện thoại và người liên hệ trực tiếp ở trong hoặc ngoài quốc gia bạn tới để giúp bạn giải đáp các thắc mắc về hỗ trợ y tế, tư vấn du lịch và các trường hợp khẩn cấp.

3. Đảm bảo loại bảo hiểm chi trả các chi phí y tế (lưu ý nếu bạn có tiền sử bệnh nan y, bạn sẽ không nhận được bảo hiểm này).

4. Kiểm tra và hiểu rõ các điều khoản về tài chính. Một số điều khoản sẽ hoàn tiền nếu bạn báo hoãn trước một vài tháng và rất ít công ty bảo hiểm hoàn tiền khi bạn báo hoãn vào phút cuối.

travel-guard.jpg


(Tin 24h) - Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến đi xa.​

5. Tìm hiểu các điều kiện báo hủy tour. Nếu bạn muốn hủy phải báo trước khi khởi hành ít nhất 24 tiếng. Thông thường việc hoãn, hủy chuyến bay hoặc rút ngắn chuyến đi do các nguyên nhân bất khả kháng như người được bảo hiểm hoặc thành viên của gia đình người được bảo hiểm bị chết hoặc bệnh nặng thì công ty bảo hiểm mới chấp nhận bồi thường.

Đối với tài sản cá nhân được bảo hiểm sẽ được tách biệt theo từng hạng mục: Hành lý, đồ dùng cá nhân, máy tính xách tay, tiền cá nhân, chi phí để làm lại các chứng từ du lịch (vé máy bay, passport). Cơ quan bảo hiểm sẽ không bồi thường đối với các vật dụng bị mất mà không có giấy tờ xác nhận. Do đó, các bạn cần phải lưu giữ và xuất trình giấy tờ xác nhận các vật dụng mà bạn đem theo trên đường đi du lịch.

6. Nghiên cứu các công ty bảo hiểm khác và thực hiện phép so sánh.

7. Đọc các điều khoản về đền bù và phạt cẩn thận: để xem được mức độ đền bù, bao gồm điều kiện gì và không bao gồm điều kiện gì. Đừng chỉ dựa vào lời tư vấn của nhân viên bảo hiểm.

8. Mua bảo hiểm du lịch từ các chi nhánh hoặc website được cấp phép bán bảo hiểm. Kiểm tra số hiệu giấy phép nếu cần.

9. Cuối cùng là nên mua bảo hiểm trước chứ đừng đợi đến phút cuối mới quyết định.

Theo Báo Người Việt
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA