Hỏi về thủ tục hải quan đối với hàng thủ công mỹ nghệ

  • Thread starter dangbahanh
  • Ngày gửi
D

dangbahanh

Guest
4/9/14
2
0
0
Hanoi
Công ty em mới thành lập, chủ yếu là xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (thu gom từ các làng nghề). Khách hàng chủ yếu là người nước ngoài, số lượng hàng bên em cũng không nhiều, mỗi lô chỉ khoảng 1-2 carton nên bên em gửi hàng qua các hãng chuyển phát nhanh TNT, DHL... Khi gửi hàng qua các hãng này, họ sẽ không mở tờ khai riêng cho từng công ty mà họ gom nhiều công ty rồi mở một tờ khai chung và tất nhiên bên em sẽ không có tờ khai hải quan cho những lô hàng mình gửi.

Vậy, các anh/chị cho em hỏi bên em làm như vậy có đúng không? Bộ chứng từ để báo cáo thuế không có tờ khai hải quan hàng xuất có hợp lệ không? Bên em không cần làm hoàn thuế nên tờ khai hàng xuất có cần thiết hay không?

Nếu quy trình của bên em là sai thì bên em phải thực hiện vấn đề này như thế nào cho đúng?

Em xin cảm ơn sự tư vấn của các anh chị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Ðề: Hỏi về thủ tục hải quan đối với hàng thủ công mỹ nghệ

Quan trọng là khách hàng thanh toán tiền cho cty bạn như thế nào

1-Nếu số tiền đó khách chuyển vào tài khoản cty bằng ngoại tệ thì bạn phải xuất hóa đơn cho lô hàng đó, thuế gtgt là 0%. kèm theo phiếu gởi chuyển phát, bản kê hàng gởi, bản sao tờ khai hải quan của cty chuyển phát.
2-Nếu khách chuyển bằng VNĐ vào TK công ty thì bạn xem như bán trong nước, cứ viết hóa đơn cho "khách vãng lai" hay Nguyễn Văn A, địa chỉ, MST không xác định, mục người mua ký ghi "khách mua lẻ không lấy hóa đơn". Nếu không bạn lại làm theo cách 1 phiền hơn
3-Nếu khách nhờ ai đó ở VN trả tiền mặt, hay chuyển vào TK riêng (không phải của cty) thì bạn tự do rồi. Muốn thành thật thì viết hóa đơn theo cách 2, hoặc không viết thì cũng không ai biết
 
D

dangbahanh

Guest
4/9/14
2
0
0
Hanoi
Ðề: Hỏi về thủ tục hải quan đối với hàng thủ công mỹ nghệ

Vâng, khách của bên em họ chuyển vào tài khoản ngoại tệ của công ty. Anh cho em hỏi thêm là có nhất thiết phải có bản sao tờ khai của công ty chuyển phát nhanh hay không? Vì hầu hết các công ty chuyển phát nhanh TNT, DHL, FEDEX... họ lập một bảng khai hải quan tổng hợp của nhiều công ty cho chuyến hàng chứ không khai riêng cho từng công ty.

Cám ơn anh rất nhiều!
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Ðề: Hỏi về thủ tục hải quan đối với hàng thủ công mỹ nghệ

Không có bản sao to khai thì phải có bảm kê hàng gởi, có dấu và ký nhận của bên chuyển phát
(truong hop không hoàn thuế thì không đòi hỏi tờ khai)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA