Ngày đầu đi làm của tôi

  • Thread starter thanhthuy040284
  • Ngày gửi
T

thanhthuy040284

Guest
6/2/07
22
0
0
40
Viet Tri
Ngày đầu tiên đi làm, tôi có cảm giác như lạc vào nhà một người lạ chứ không chỉ đơn thuần là đến một công ty.Cái gì cũng lạ, cũng bỡ ngỡ.Hôm đó ngay cả nhìn số TK tôi cũng tưởng như nhìn vào cái mình chưa được học, được biết bao giờ.Đúng là sợ thật, ra trường rồi mới thấy mình học được ít quá...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Ngưu Lang

Inactive Users
8/2/07
2
1
0
44
Ma bo the`ngNam
Đó làm năm 1996 mình bỡ ngỡ bước vào công ty
... vì cả công ty chưa có ai đại học nên mình bị đì ghê lắm . KTT đưa cho tập sổ và hếch mặt: Chú đọc đi Ừ thì đọc nhưng chỉ thấy chữ và số chả thấy gì.
Đọc chán chả thấy gì thì
...chú ra kho xé hóa đơn(hóa đơn tự in- nên in thành từng dây dài, phải tách ra) đi Rồi xếp vào cái tủ

Xé hơn 500 cái hóa đơn mỏi nhừ tay đã 5h chiều
ngó trước sau chả có ai (hình như người ta quên mất mình Ai khóa cửa đây)
mình chồng ngay ngắn vào tủ ( trời ạ tủ đựng hóa đơn mà toàn Triump của chị em, ngại quá)
và sang phòng bên gọi ngươì khóa cửa

lóng ngóng mở cửa rồi khép ngay lại chạy vội về phòng
trời ơi ...hình 1 đôi trai gái đang hoảng hốt buông nhau ra
Éo éo éo
Xấu hổ quá mình kệ phòng và lên xe máy về thẳng
Hôm sau, KTT ra mắng tợn:" Chú bỏ về chả xin phép ai"...

Mãi đến giờ có nhân viên mới đến làm là mình lại sợ
sao cái bọn mới đi làm vô duyên thế k biết
 
  • Like
Reactions: amtich
V

vertumnus

Guest
23/1/07
14
1
0
sao diêm vương
ngày đầu tiên tôi đi làm củng vậy , tôi bước vào 1 nơi thật xa lạ , củng như bứoc vào nhà của người lạ , tôi vốn nhút nhát , mọi thứ đối với tôi thật là mới mẻ . tôi chưa thể hình dung ra hết nhửng khó khăn của công viêc mà người ta đả giành cho tôi . tôi vẩn thường nghe người ta nói rằng ma củ bắt nạt ma mới , và đến khi đi làm tôi mới biết nó như thế nào . người ta quẳng tôi xuống làm kế toán kho , nói chung đi làm tôi mới biết rằng mình phải tự soay sở , hồi trước đi học , hoc xong tôi cứ ngở rằng mình sẻ hòa nhập tốt với các đồng nghiệp nhưng thât là khó khăn khi phải làm ở 1 nơi mà mọi người thường hiềm khích với nhau , nghỉa là mấy người ở phòng kế toán ko thích phòng kinh doanh nên cứ đụng 1 chút là giận dổi nhau , mình nhiều khi chẳng muốn ở phe nào nhưng tại vì mình làm ở phòng kinh doanh thì phải nghe lời sếp là trưởng phòng của mình , đôi khi làm việc thêm 1 chút cho các phòng khác thì lại bị người ta nói là sao mày chơi với chúng nó làm gì . thật là mình luôn ở vào tình thế thất khó sử .
 
  • Like
Reactions: amtich
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Chưa gặp những cảnh này bao giờ!
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
- Hồi đó chưa có các DN nhiều thành phần như bây giờ, chỉ có mỗi một loại là DN Quốc doanh.
- Bước chân đầu tiên khi cầm quyết định tạm tuyển của giám đốc đến phòng kế toán. Anh kế toán TH (sau là KTT) hỏi chị kế toán công nợ : "Nó đến phòng này thì làm cái gì vậy" !!!
- Kéo ghế ngồi một mình chăm chăm đếm lỗ mọt trên trần nhà khoảng một 1h đồng hồ, chị kế toán công nợ đưa cho một sấp giấy (giờ mình gọi là chứng từ) nói mình xắp xếp (giờ mình gọi là phân loại) giùm, mở ra ko biết loại nào giống loại nào để xắp. Mồ hôi túa ra, đời tưởng sắp đứt đến nơi. May quá chi kế toán tiền mặt vừa đến (đi muộn) liền kéo mình ra bàn chị ấy rồi chỉ cho mình.
- Thế mà thấm thoắt đã lâu lắm rồi, sau này anh KTTH (sau làm KTT) với mình là đôi bạn chi kỷ, về căn bản mình vẫn theo khuôn mẫu anh ấy làm từ đó đến giờ dù thời cuộc đã đổi thay nhiều. Phòng kế toán xưa đến giờ cũng chỉ còn có mình là còn theo nghiệp này, dù mình chuyển đi làm cho nhiều cty khác nhau nhưng những phút giây đầu tiên ngập ngừng ấy vẫn mãi theo mình.
- Bây giờ có kế toán viên nào mới nhận việc bước vào phòng mình ấp úng ngập ngừng hay ngồi đếm lỗ mọt trần nhà là mình lại nhớ đến chị kế toán tiền mặt hồi xưa đấy các bạn ạ !!!
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: amtich
V

vertumnus

Guest
23/1/07
14
1
0
sao diêm vương
ngày đầu tiên đi làm , tôi gặp ông Hoàng là trợ lý giám đốc , ông chỉ cho tôi chỗ để xe , rồi sau đó là chị bình , chị bảo em ngồi đó chờ Hưong vào nó chỉ cho em công việc , sau đó là gặp chị hạnh , nhưng có lẽ ấn tượng nhất đối với tôi là sếp của tôi , chị sang , chị đã nở 1 nụ cười thật tươi khi gặp tôi . những vẻ mặt thân thiện của mọi người làm tôi bớt run và hồi hộp khi lần đầu tiên đi làm .
 
N

Nguyenhuong_192

Guest
9/3/15
1
0
1
31
chào mọi người, mình cũng sắp vào làm trong nhà nước đây, nghề của mình là kế toán, lý do minh lo lắng là lúc còn đi học ko chú tâm lắm vào việc học, và mình còn ko chắc có làm dc việc không, mình vẫn lo lắng là vào nhà nước ngày đầu, họ sẽ hỏi mình những gì, và thươngf giao cho mình công việc gì đầu tiên, có phải họ khó lắm không , nếu mình chưa hiểu , chưa hoàn thành được công việc liệu họ có thông cảm cho mình không nưã
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Đọc cái topic cũ này mới thấy hồi xưa nó khác bây giờ quá, :).
Ngày đi làm đầu tiên của mình là đầu năm 2008 hay cuối năm 2007 gì đó, cũng chả nhớ rõ lắm vì hồi đó thực tập cho cty Kiểm toán nhưng được đi xuống khách hàng luôn sau vài hôm ngồi ở VPCTy. Còn nhận bằng chính thức là tháng 6/2008, đi làm chính thức từ hồi tháng 4/2008.

Ấn tượng đầu tiên là khi vào ngồi xe hơi với mấy anh chị kiểm toán (lần đầu gặp vì lúc mình ngồi ở VP thì mấy ổng đi làm hết), trông ai cũng già dặn (tại mấy ổng già chứ hơn mình có vài tuổi, sau mới biết có mỗi ông già nhất là KTV còn lại cũng trợ lý cả), oai như cóc, ngưỡng mộ lắm, hihi, thực sự thì 2-3 năm sau đó mình cũng là cóc mà chả thấy oai chút nào, :D.

Ấn tượng thứ 2 là từ 1 thằng SV chỉ biết ăn chơi, đùng 1 cái ngồi từ 8g sáng đến 8g tối mịt, ngày nào cũng như ngày nào, ngồi là lật lật kiểm tra cả đống chứng từ tiền mặt, tiền gửi NH từ tháng 1 tới tháng 12, sốc... Nhìn nhiều cái chả biết gì, thấy 2 cái chữ ký 1 người mà khác nhau cũng ghi ghi chép chép vô, thấy sót ngày tháng cũng ghi ghi chép chép...nói chung chả biết gì nhưng được cái chăm chỉ và ngoan ngoãn có tiếng, :D.

Ấn tượng thứ 3 là buổi trưa đi ăn cơm, SV cũng uống rượu nhưng ăn thua gì với mấy ổng đi làm, khách hàng mời rượu uống 1-2 chén mà mặt đỏ phừng phừng, rượu nặng kinh. Vậy mà nhìn mấy ông khách hàng ăn trưa thôi, mỗi ông 1 cốc rượu đế trắng đục, làm mấy hôm thấy trưa nào cũng vậy, choáng!

Ấn tượng cuối cùng, là khi kết thúc công việc, thấy chào hỏi xong khách hàng đưa phong bì cảm ơn cho anh trưởng nhóm. Mình cứ đinh ninh, yên tâm và tin tưởng 100% rằng ảnh sẽ ko nhận. Ai dè thấy ảnh nhận bình thường, choáng, thấy thất vọng với kiểm toán quá trời, hic. Hôm sau ảnh đưa cho mình 1 cái, ngại quá trời mà ko dám ko nhận dù từ chối mãi. :(. Về sau đi làm, thực sự tiền phong bì cũng chả bao nhiêu so với thu nhập, mỗi khách hàng một vài trăm thui, có khách hàng có khách hàng không, nhưng thú thật vẫn thấy nhận mang tiếng ghê, :D.

Những cái gì đầu tiên thì thường là ấn tượng và khó quên nhất, vậy nên nhắc đến ngày đầu đi làm có lẽ nhiều người còn nhớ dù thời gian trôi qua rất lâu rồi.

Nói chung theo mình đối với các bạn mới ra trường, chăm chỉ và lễ phép là 2 điều đầu tiên cần có khi bước vào môi trường làm việc. Vì lúc đó kiến thức hầu như ai cũng giống ai, bước khởi điểm mà. Vậy nên lễ phép là yếu tố xã giao, chăm chỉ là yếu tố chuyên môn, 2 cái này là tiền đề cho sự phát triển công việc, :).
 
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
bạn có vẻ bị áp lực và ít đc tiếp xúc vs mng, tính cách có vẻ trầm nhỉ? gì mà căng thẳng thế/
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA