V
Chào các ACE, tình hình là em được giao quản lý đồ ăn nhẹ và đồ uống tại phòng khách (minibar) của khách sạn em bằng excel và thấy khó kiểm soát và phức tạp quá. (có file đính kèm em đã đơn giản bớt đi rồi ạ) Yêu cầu như sau ạ:
Có 66 phòng setup mỗi phòng 8 loại đồ cả ăn và uống từ A, B, C .... H. Có đơn giá từng loại, tiêu chuẩn setup trong sheet "setup". Hàng ngày tính tổng doanh thu hàng bán theo từng loại, tổng cộng và báo cáo hàng tháng. Hàng ngày em phải đi kiểm tra phòng nếu thấy khách sử dụng thì ghi lại số phòng , số lượng và tính tiền gửi ra lễ tân. Sau đó phải lấy hàng từ kho bù lại số hàng khách đã sử dụng để đảm bảo ngày hôm sau đồ trong phòng phải đủ theo tiêu chuẩn.
Hàng phải còn hạn sử dụng, hàng tháng phải lập báo cáo dự trù hàng mới cần mua, số lượng hàng sắp hết hạn phải đổi
Phần doanh thu các bạn cũ đã lập 1 file excel có tới 31 sheet cho 1 tháng mỗi sheet cho một ngày và có 1 sheet tổng cho cả tháng (các sheet tô màu đỏ ạ em xóa bớt chỉ đẻ lại 3 sheet tượng trưng). Em thấy dài nên đã lập lại thành 2 sheet (tô màu xanh) là sheet Data (ghi số bán hàng ngày) và Sum (cho tổng). Về các yêu cầu tính toán đều có thể đáp ứng tuy nhiên còn yêu cầu kiểm soát hạn sử dụng thì em bó tay không có cách nào làm được vì hàng nhập về kho có nhiều đợt, nhiều hạn sử dụng khác nhau nếu chỉ trong kho em làm được nhưng trải ra 66 phòng ...
Có anh chị em nào tư vấn giúp em cách quản lý, sắp xếp hàng hóa khoa học và dễ dàng theo dõi tình trạng, hạn dùng hàng hóa không giúp em với.
Em cảm ơn cách anh/chị!
Có 66 phòng setup mỗi phòng 8 loại đồ cả ăn và uống từ A, B, C .... H. Có đơn giá từng loại, tiêu chuẩn setup trong sheet "setup". Hàng ngày tính tổng doanh thu hàng bán theo từng loại, tổng cộng và báo cáo hàng tháng. Hàng ngày em phải đi kiểm tra phòng nếu thấy khách sử dụng thì ghi lại số phòng , số lượng và tính tiền gửi ra lễ tân. Sau đó phải lấy hàng từ kho bù lại số hàng khách đã sử dụng để đảm bảo ngày hôm sau đồ trong phòng phải đủ theo tiêu chuẩn.
Hàng phải còn hạn sử dụng, hàng tháng phải lập báo cáo dự trù hàng mới cần mua, số lượng hàng sắp hết hạn phải đổi
Phần doanh thu các bạn cũ đã lập 1 file excel có tới 31 sheet cho 1 tháng mỗi sheet cho một ngày và có 1 sheet tổng cho cả tháng (các sheet tô màu đỏ ạ em xóa bớt chỉ đẻ lại 3 sheet tượng trưng). Em thấy dài nên đã lập lại thành 2 sheet (tô màu xanh) là sheet Data (ghi số bán hàng ngày) và Sum (cho tổng). Về các yêu cầu tính toán đều có thể đáp ứng tuy nhiên còn yêu cầu kiểm soát hạn sử dụng thì em bó tay không có cách nào làm được vì hàng nhập về kho có nhiều đợt, nhiều hạn sử dụng khác nhau nếu chỉ trong kho em làm được nhưng trải ra 66 phòng ...
Có anh chị em nào tư vấn giúp em cách quản lý, sắp xếp hàng hóa khoa học và dễ dàng theo dõi tình trạng, hạn dùng hàng hóa không giúp em với.
Em cảm ơn cách anh/chị!