Tiền thuê nhà làm văn phòng

  • Thread starter congchua4a
  • Ngày gửi
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
Mọi người ơi giúp em vấn đề này nhé!
Công ty em thuê nhà để làm văn phòng, có hợp đồng thuê nhà nhưng không có hóa đơn mỗi khi đóng tiền nhà vậy có được tính là chi phí hợp lý không mọi người.
Giúp em nhé, em cảm ơn nhiều!
 
H

hoangthao9763

Sơ cấp
4/5/10
9
1
3
35
nghe an
Dung do ban oi, ban nen yeu cau chu nha len thue mua HD cho ban, hoac ban fai di mua ho chu nha de dc tinh chi phí
 
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Mọi người ơi giúp em vấn đề này nhé!
Công ty em thuê nhà để làm văn phòng, có hợp đồng thuê nhà nhưng không có hóa đơn mỗi khi đóng tiền nhà vậy có được tính là chi phí hợp lý không mọi người.
Giúp em nhé, em cảm ơn nhiều!
Congchua4a tham khảo công văn này nha
CV2022 /CT-TTHT Ngày 09 tháng 6 năm 2014 Của Cục thuế Tây Ninh
V/v: Cấp hoá đơn lẻ đv DT cho thuê nhà
Cty thuê nhà của hộ cá nhân ko kinh doanh, có mức doanh thu hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống, thì ko cần hoá đơn GTGT, chỉ cần lập bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN của TT123/2012/TT-BTC ngày 27/7/2012) để đưa vào cp
Chủ nhà cho thuê ko phải nộp thuế TNCN

Link:
http://forum.webketoan.vn/threads/2...inh-thong-tu-dang-ap-dung-cho-nam-2014/page-3
 
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
Em cảm ơn mọi người nhiều, cho em hỏi thêm chút xíu là các chi phí không có hóa đơn thì k được tính là chi phí hợp lệ, chúng ta phải hạch toán hết vào 811 hay sao ạ? ví dụ mua bàn ghế, hoặc văn phòng phẩm, chi phí xăng đi công tác, chi phí tiếp khách, chi phí linh tinh khác... mọi người hướng dẫn giúp em ạ!
 
  • Like
Reactions: beckentan
beckentan

beckentan

Cao cấp
Em cảm ơn mọi người nhiều, cho em hỏi thêm chút xíu là các chi phí không có hóa đơn thì k được tính là chi phí hợp lệ, chúng ta phải hạch toán hết vào 811 hay sao ạ? ví dụ mua bàn ghế, hoặc văn phòng phẩm, chi phí xăng đi công tác, chi phí tiếp khách, chi phí linh tinh khác... mọi người hướng dẫn giúp em ạ!
Mấy chi phí tiếp khách rồi công tác phí bạn có thể đi xin hóa đơn, còn các chi phí khác thì có thể đưa vào bảng kê 01/TNDN.
Đối với cp thuê nhà nếu tiền thuê nhà phải đóng trong 1 năm cho chủ thuê <100 triệu đồng thì không cần phải có hóa đơn bạn ạ, vì theo quy định mới CT không cấp hóa đơn cho những chủ thuê có doanh thu cho thuê trong 1 năm <100 triệu đồng, để hợp lý hóa chi phí bạn phải có đầy đủ các hồ sơ sau: hợp đồng thuê nhà, biên bản bàn giao nhà, chứng từ chi tiền nhà và bảng kê 01/TNDN liệt kê, tổng hợp các khoản chi tiền nhà bạn đã chi trong quý.
 
  • Like
Reactions: congchua4a
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
Chi phí thuê nhà mỗi năm trên 100 tr thì phải nhờ chủ nhà mua hóa đơn ở cơ quan thuế sao bạn? nhưng trước đến nay công ty mình không có hóa đơn thì tính thế nào cho khoản chi phí đó? vì mình mới vào làm thôi, các chi phí không có hóa đơn như bạn nói thì đưa vào bảng kê nhưng khi đưa vào sổ thì định khoản thế nào bạn hướng dẫn giúp mình nhé!
 
beckentan

beckentan

Cao cấp
Chi phí thuê nhà mỗi năm trên 100 tr thì phải nhờ chủ nhà mua hóa đơn ở cơ quan thuế sao bạn? nhưng trước đến nay công ty mình không có hóa đơn thì tính thế nào cho khoản chi phí đó? vì mình mới vào làm thôi, các chi phí không có hóa đơn như bạn nói thì đưa vào bảng kê nhưng khi đưa vào sổ thì định khoản thế nào bạn hướng dẫn giúp mình nhé!
Vào sổ thì bạn hạch toán từng nghiệp vụ riêng lẻ ak
CP thuê nhà trong năm >100 bạn xem hướng dẫn sau sẽ rõ hơn nhé: http://ketoanthienung.com/cho-thue-nha-phai-dong-nop-nhung-loai-thue-gi.htm
 

Xem nhiều