Có nên sử dụng dịch vụ kế toán

  • Thread starter misa229b
  • Ngày gửi
M

misa229b

User đã bị cấm truy cập
11/9/14
22
14
3
35
các bác kế toán lâu năm cho em hỏi là công ty có nên thuê dịch vụ kế toán bên ngoài không ạ? Vì em thấy tìm thuê nhân viên kế toán vào làm bây giờ họ toàn là người trẻ, làm không gắn bó lâu với doanh nghiệp đc. xin mọi người cho ý kiến
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyencongthuy

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
25/11/11
985
245
43
Bienhoadongnai
DV kt cá nhân/ cty DV - hãy xây dựng sao cho mối quan hệ DN & DV cảm thấy họ luôn luôn cần nhau, thực sự tôn trọng nhau (ví dụ DN yc KT h.toán lãi ít / lỗ or / làm hs vay NH với dữ liệu ảo - Rõ ràng là trái đạo đức nghề nghiệp - Nếu làm theo chỉ đạo (ko văn bản) thì day dứt lương tâm (lo sợ), ko làm đồng nghĩa với thôi việc )
 
K

ketoanvision

Guest
30/8/13
12
1
8
35
Thanh Hóa
Mình nghĩ hình thức dịch vụ kế toán rất hay. GĐDN giảm bớt được nhiều thời gian chi phối về chứng từ mà có thê yên tâm tập trung cho kinh doanh sản xuất. Mô hình này được áp dụng khá rộng rãi tại nước ngoài nhưng ở VN hầu như mọi người vẫn muốn thuê 1 ktoan để vừa làm kt vừa làm chân chạy việc -> đỡ tốn cp nhưng hiệu quả lại ko cao. Bạn hãy tham khảo nhé

KẾ TOÁN TẠI ĐƠN VỊ

Ưu điểm :

  • Thường xuyên có mặt tại đơn vị
  • Có thể thực hiện các công việc khác ngoài công việc kế toán chính.
Nhược điểm :

  • Nhân sự thay đổi thường xuyên khiến bạn lo lắng
  • Không ít kế toán viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác kế toán, đôi lúc không cập nhập kịp thời luật pháp hiện hành về chế độ kế toán.
  • Chi phí lương cho nhân sự có đủ trình độ đáp ứng công việc thường rất cao.
KẾ TOÁN DỊCH VỤ
Ưu điểm :

  • Luôn song hành cùng doanh nghiệp trên mỗi bước đường kinh doanh.
  • Chi phí dịch vụ thấp hơn thuê kế toán viên đủ trình độ.
  • Luôn cập nhập kịp thời về luật và chế độ kế toán hiện hành mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.
Nhược điểm :

  • Không thường xuyên có mặt tại đơn vị
  • Không thể làm cùng lúc nhiều công việc khác ngoài công việc kế toán cho DN.

http://ketoanthanhhoa.com.vn/news/n/5982/10115/dich-vu-ke-toan-thue-tron-goi.html?l=vn
 
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
Mình thì lại nghĩ khác, nhiều doanh nghiệp không thuê dịch vụ, họ không bám sát với doanh nghiệp và họ không chuyên tâm.
Tuy họ biết luật nhưng họ chỉ khai báo và làm các vấn đề ngoài công ty, một số thì làm sao cho xong việc. đôi khi họ biết nhiều kiến thức nhưng đâu có ngồi đó tư vấn từng chút cho mọi người trong cty hiểu. Nói chung cái nào cũng có mặt lợi và hại cho nó, nếu là tôi thì sẽ thuê kế toán làm tại đơn vị.
Tôi không bác bỏ ý kiến nhưng đó là suy nghĩ riêng của mình muốn đóng góp.
Thân!
 
L

lycoclycoc

Guest
16/11/10
52
0
6
Bac giang
Công ty mình 3 năm trước chỉ thuê dịch vụ kế toán mà ko thuê kế toán viên cứng. Vì là công ty nước ngoài nên họ bảo là cái gì dịch vụ đều tốt cả. Kết quả là sau 3 năm sử dụng dịch vụ vậy thì 2 năm nay họ đổi ý thuê kế toán về làm, chi phí gấp 3 lần thuê dịch vụ. Lý do là sau 1 thời gian dùng dịch vụ vậy, họ nhận thấy là dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của họ, không những thế sổ sách giấy tờ còn sai sót rất nhiều và cơ bản. Ví dụ như cái hàng tồn kho của công ty, do hàng đã giao bị lỗi nên công ty phải trả họ bằng 1 lô hàng mới đúng như trên hóa đơn đã xuất, tuy nhiên, do cả 2 bên đều không cập nhật kịp thời thông tin cho nhau nên bên dịch vụ kế toán không hề theo dõi, hạch toán khoản này. Thành ra là trên sổ vẫn còn cả trục tỷ hàng tồn kho. Để xử lý lại mất tiền thuế, chưa nói đến là công ty dịch vụ họ chỉ in trả phiếu và sổ. Họ ko hỗ trợ đóng gói nên tất cả hồ sơ, sổ sách,giấy tờ mấy năm đều nhét hết vào tủ mà chả có đóng gói gì cả. Nhìn qua cách hạch toán là biết nhân viên bên công ty dịch vụ còn non khi mà cứ mỗi vé gửi xe ô tô 10.000 là 1 phiếu chi. Dẫn đến có cả 1 núi phiếu chi cho các khoản lặt nhặt này.
Chỉ có 1 cái chuẩn là các hồ sơ khai thuế rất đầy đủ. Không thiếu loại nào hết. Còn thì sổ sách và hồ sơ đi kèm thì không thể chấp nhận được. Trong khi đó cái nghề của mình thì yêu cầu quá tỉ mỉ và cẩn thận từng chứng từ. Còn dùng dịch vụ thì không thể bám sát doanh nghiệp nên không thể chuẩn chỉ được.
Hi vọng là dịch vụ kế toán của mình tốt được như nước ngoài (đấy là sếp mình bảo thế nhé - sếp mình bảo dịch vụ của mình chán quá)
 
S

seotn1

Guest
8/9/14
1
0
1
30
công ty thuê dịch vụ kế toán có cái hay là không phải tuyển kế toán nhưng có cái dở là đôi khi nhưng dịch vụ không uy tín những người hám lợi sẽ làm cho công ty bạn ngặp chục chặc điều này ảnh hưởng rât lớn,vấn đề đạo đức nghề nghiệp có được cá trường đại học,trường liên thông đại học quan tâm hay không
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA