Mất hóa đơn đầu vào (sai địa chỉ) chưa khai báo thuế, từ năm 2012 mà năm 2014 mới phát hiện

  • Thread starter Chang Phạm
  • Ngày gửi
Chang Phạm

Chang Phạm

Guest
11/9/14
2
0
1
35
Công ty e mới thành lập năm 2012, hồi đó mới thành lập nên cũng tuyển kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm, nghiệp vụ còn mơ màng. 11/2012 bên e có mua lô hàng của nhà cung cấp trị giá 350 triệu (bao gồm vat) nhưng do ncc xuất sai địa chỉ nên thất lạc, nhưng kế toán cũng không phát hiện.

Tới này 2014 cty e bị quyết toán, chị kt mới đã lấy chứng từ để kiểm tra thì phát hiện ra là có chứng từ ck, nhưng không có liên 2, khi liên hệ với ncc thì họ fax qua liên 1, e nhìn thấy sai địa chỉ công ty.

Vậy trường hợp như trên cho e hỏi có cách giải quyết nào tối ưu nhất, giảm thiệt hại cho bên mình và cũng không ảnh hưởng quá lớn cho nhà cung cấp không? Vì e nói hđ sai địa chỉ hủy đi xuất lại cho bên e, nhưng bên đó không chịu.

Rất mong được các anh chị kế toán tư vấn hỗ trợ cho cty em với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Chang Phạm

Chang Phạm

Guest
11/9/14
2
0
1
35
Anh chị nào có kinh nghiệm tư vấn cho em trường hợp này đi, em sẽ hậu tạ xứng đáng!!!
 
K

ke toan va toi

Trung cấp
15/3/08
81
0
6
41
Hà Nội
Trường hợp này của em khá xương, hủy đi xuất lại thì họ không nghe vì khi đó sẽ ảnh hưởng đến nghĩa vụ của họ. Việc công ty em mua hàng này có chứng từ thanh toán qua ngân hàng cho người ta hay không. Việc sai địa chỉ trên hóa đơn là sai cụ thể như thế nào, còn việc mất liên 2 và sử dụng bản photo liên 1 có xác nhận của bên bán đã kê khai, nộp thuế lại là việc khác nữa. Em cung cấm những thông tìn còn thiếu để cùng trao đổi nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA