Thanh toán tiền thuê thiết bị qua ngân hàng nhưng không có hóa đơn thuê thiết bị

  • Thread starter vy1503
  • Ngày gửi
V

vy1503

Sơ cấp
6/4/10
4
0
1
tp hcm
Trước khi mình đăng bài này lên, mình đã đọc hết các bài có nội dung liên quan. Nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề mình cần hỏi.
Công ty nhận làm thầu phụ cho một nhà thầu lớn, rồi bên mình giao thầu cho một công ty thứ 3. Nhưng công ty thứ 3 này đang làm nữa chừng thì bỏ, trong khi bên mình đã tạm ứng các chi phí cho họ, khi nghiệm thu khối lượng cv họ đã làm, bên mình yêu cầu họ xuất hóa đơn nhưng họ không xuất. Giờ các chi phí thuê máy móc, thiết bị, các khoản tiền tạm ứng chuyển khoản và cả tiền mặt, mình không biết hoạch toán thế nào để đưa các khoản tiền đó vào chi phí hợp lý để tính giá trị công trình. Các khoản chi phí về máy móc bên mình chuyển khoản thay cho công ty thứ 3, nên không có hóa đơn. Bây giờ chứng từ chuyển khoản thì có đầy đủ, nhưng hóa đơn thì không có.
Mình đọc các bài viết khác thì có ý kiến cho rằng các khoản có chứng từ chi đó mình được đưa vào chi phí kế toán, nhưng khi quyết toán thuế TNDN thì loại ra. Mọi người tư vấn thêm cho mình với.
 

Thành viên trực tuyến

  • tidao
  • TinhLe 123
  • nguyenvy321

Xem nhiều

TEXT LINK