Trường học có nội trú có thuế GTGT đầu ra không?

  • Thread starter vu minh
  • Ngày gửi
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Đ/v đơn vị là trường học, không có thuế GTGT đầu ra, nhưng có tổ chức nội trú cho các học viên ở xa và thu tiền nội trú. Vậy đơn vị này có thuế GTGT đầu ra khi tổ chức nội trú không? Nếu có thì thuế suất là bao nhiêu?

Mong các bạn cho ý kiến.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
- Nếu khu nội trú được xây dựng bằng vốn từ Ngân sách nhà nước cấp thì thu tiền nội trú của học viên là thu phí, lập biên lai thu phí hoặc phiếu thu, số tiền này phải nộp trả cho ngân sách Nhà nước & được quyết toán hàng năm.
- Nếu KNT được XD bằng nguồn khác thì đây là dạng thu dịch vụ phải có hóa đơn GTGT, làm hồ sơ xin cấp mã số thuế (cho đơn vị sự nghiệp có thu)& hồ sơ xin mua hóa đơn GTGT tại cơ quan thuế. hạch toán theo Nghị định 10
 
Sửa lần cuối:
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Bạn Trung cho mình hỏi thêm nha.
Đ/v trường học ngoài công lập có tổ chức nội trú (trên mặt bằng đi thuê) thì có cần bổ sung nội dung này trên giấy phép kinh doanh không?
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
- theo mình thì trường ngoài công lập trên giấy phép KD đã ghi rõ chức năng hoạt động là đào tạo thì việc tổ chức cho SV nội trú (có thu phí) cũng nằm trong hoạt động của trường rồi, nên ko cần phải bổ sung thêm ND này trên GPKD nữa.
- Nếu trường XD dãy nội trú cho SV của trường nhưng tranh thủ cho bên ngoài thuê phòng lấy tiền thì đây là kinh doanh nhà cho thuê, trường hợp này phải xin bổ sung chức năng KD trên GPKD.
 
Sửa lần cuối:
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Cảm ơn bạn Trung rât nhiều!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA