Những chú ý về sức khỏe khi đi du lịch

  • Thread starter kinhdotravel
  • Ngày gửi
K

kinhdotravel

Guest
6/9/14
4
0
1
32
Ha Noi
Một chuyến du lịch sẽ trở nên mệt mỏi, không còn sự hấp dẫn, thú vị nếu bạn bị ốm, hoặc mắc những bệnh thông thường. Dưới đây là một số chú ý về sức khỏe khi đi du lịch để bạn có hành trình vui vẻ nhất.

Trước mỗi chuyến du lịch bạn nên tìm hiểu về địa hình nơi bạn đến, cũng như khí hậu nơi đó để có thể chuẩn bị những trang phục phù hợp tránh bị lạnh hoặc nóng quá. Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi người bản xứ về trung tâm kiểm soát bệnh dịch hoặc trạm y tế địa phương để có thể ứng phó kịp thời khi gặp vấn đề về sức khỏe.


Cần chuẩn bị đầy đủ trang bị trước khi đi du lịch
Giữ gìn sức khỏe khi ăn uống

Nguyên tắc ăn uống cần thiết khi đi du lịch là phải ăn chín, uống sôi. Cần ăn những thực phẩm nấu chín, tránh ăn những thực phẩm tươi sống, hoặc tái, ăn đủ số lượng và nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa. Ngoài ra, không nên ăn những thực phẩm bán rong, không nên ăn nhiều hải sản tránh bị dị ứng và khó tiêu hóa. Nếu đi du lịch ở những vùng hoang vắng, ít dân cư thì nên mang theo một số thực phẩm dự trữ.
Trong suốt hành trình cần uống đầy đủ nước, nên uống nước khoáng đóng chai hoặc nước đã được đun sôi. Không nên uống nhiều nước đã tránh tình trạng bị tiêu chảy hoặc đau họng.

Không được sử dụng các thực phẩm hết hạn sử dụng, có mốc xanh. Cần rửa, gọt sạch rau quả trước khi sử dụng. Không nên ăn nhiều thức ăn chiên rán. Hạn chế rượu bia, nước có gas cũng là một chú ý về sức khỏe khi đi du lịch.


Một số chú ý về sức khỏe khi đi du lịch
Phòng chống say tàu xe


Đối với những người bị say xe, trước mỗi hành trình không nên ăn quá no hoặc quá đói. Nên uống thuốc chống say tàu xe theo chỉ dẫn hoặc có thể dán cao chống say.

Nếu ngồi trên ô tô bạn nên ngồi tại những ghế phía trước và không nên đọc bất kỳ cái gì. Nếu đi máy bay bạn nên ngồi chỗ cánh quạt. Đối với tàu thủy, bạn ngồi thẳng, nhìn thẳng, không nên nhìn nghiêng.

Không nên uống đồ uống có gas, đồ uống kích thích, cà phê…hoặc ngồi vị trí gần người hút thuốc lá.

Ngoài ra, bạn nên mang theo một chút đồ ăn vặt, máy nghe nhạc hoặc nói chuyện với mọi người xung quanh để quên đi mệt mỏi.


Một số chú ý về sức khỏe khi đi du lịch bạn cần biết
Chuẩn bị thuốc men

Trong mỗi chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch dài ngày, bạn nên chuẩn bị những loại thuốc cơ bản như thuốc chống say tàu xe, thuốc chống cảm cúm nhẹ, đau đầu, đau bụng, thuốc ho, những loại thuốc bôi chống muỗi và côn trùng. Đặc biệt nếu bạn bị mắc những bệnh như hen suyễn, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim thì nhất thiết phải mang theo thuốc đặc trị liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, một chú ý về sức khỏe khi đi du lịch nữa là bạn cũng cần mang theo bông băng, cồn y tế phòng tránh trường hợp gặp tai nạn chảy máu.

Tác giả: Em xin xóa cái link _ Cam_to_80
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA