Phân bổ máy tính

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Lê Thùy Linh, 22 Tháng hai 2007.

2,140 lượt xem

  1. 1.Công ty em ngày 7/5/06 mua 01 máy tính trị giá (chưa VAT) là 7.693.707
    Em phân bổ trong vòng 24 tháng, mỗi tháng là 320.571 đ. phân bổ từ tháng5/06 đến hết tháng 4/08
    Định khoản:
    a) Nợ 242: 7.693.707
    Nợ 1331:384.685
    Có 111:8.078.392
    b) Nợ 642: 320.571
    Có 242: 320.571
    2. Cty mua thêm 01 máy tính trị giá (chưa VAT) là 4.000.000 đ
    Em phân bổ trong vòng 24 tháng, mỗi tháng là 166.666 đ, phân bổ từ tháng 10/06 đến tháng 9/08
    Định khoản:
    a)Nợ 242: 4000.000
    Nợ 133: 200.000
    Có 111: 4.200.000
    b) Nợ 642: 487.238
    Có 242: 487.238
    Cho em hỏi sau lần thứ 2 mua máy tính, thì số tiền phân bổ cho từng tháng sẽ là cộng số tiền hai lần phân phân bổ (1+2=487.238 đ) ạ? Và em phân bổ như thế là đúng hay sai ạ?
    Nếu đúng như vậy thì các tháng tiếp theo, mỗi tháng em sẽ phân bổ theo số 487.238 phải không ạ?
    Các anh chị chỉ bảo cho em với!
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng hai 2007
    #1
  2. v200vn

    v200vn Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Bình <-> Hà Nội
    Bạn làm bảng phân bổ chi tiết, mỗi dòng 1 loại công cụ cần phân bổ, dòng cuối tổng cộng rồi phân bổ theo số đó. Nếu phân bổ cho nhiều đối tượng (TK) thì cộng từng loại TK.
     
    #2
  3. dungbtxhn

    dungbtxhn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Các bạn cho mình hỏi chút, mình cũng có trưởng hợp tương tự như thế, mình cũng làm bảng kê chi tiết. Nhưng mình ko fân bổ từng tháng một mà mình làm theo cách phân bổ 2 lần thôi, cứ 5 tháng 1 lần. Liệu mình làm thế có j sai ko nhỉ. Có ai có văn bản nào quy định về việc phân bổ này thì chỉ giáo giúp với. Thanks
     
    #3
  4. dungbtxhn

    dungbtxhn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    mình nói rõ hơn nhé.
    Khi mua vào mình định khoản
    Nợ 242 Giá chưa thuế
    Nợ 133 VAT đc khấu trừ
    Có 111 Tổng giá thanh toán
    Sau đó fân bổ luôn : Nợ 642
    Có 242 Số tiền giá chưa thuế/2
    Sau 6 tháng sau mình fân bổ nốt số còn lại vào chi phí .
    Liệu có được ko nhỉ ? Hay mình fải fân bổ từng tháng 1?
     
    #4
  5. v200vn

    v200vn Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Bình <-> Hà Nội
    TK142 dùng cho phân bổ chi phí trả trước có thời hạn dưới 1 năm, TK242 từ 1 năm trở lên, tùy thuộc vào giá trị hoặc chi phí doanh nghiệp phân bổ thế nào cho hợp lý là được. Như trường hợp của bạn cho vào TK142, bạn có thể phân bổ làm 2 lần cũng được (nếu phân bổ theo từng tháng sẽ phản ánh chi phí chính xác hơn)
     
    #5
  6. ketoan314

    ketoan314 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Theo mình tg phân bổ không quan trọng. Tùy tình hình công ty mà phân bổ cho phù hợp.
     
    #6

Chia sẻ trang này