Phân bổ máy tính

  • Thread starter Lê Thùy Linh
  • Ngày gửi
L

Lê Thùy Linh

Guest
1.Công ty em ngày 7/5/06 mua 01 máy tính trị giá (chưa VAT) là 7.693.707
Em phân bổ trong vòng 24 tháng, mỗi tháng là 320.571 đ. phân bổ từ tháng5/06 đến hết tháng 4/08
Định khoản:
a) Nợ 242: 7.693.707
Nợ 1331:384.685
Có 111:8.078.392
b) Nợ 642: 320.571
Có 242: 320.571
2. Cty mua thêm 01 máy tính trị giá (chưa VAT) là 4.000.000 đ
Em phân bổ trong vòng 24 tháng, mỗi tháng là 166.666 đ, phân bổ từ tháng 10/06 đến tháng 9/08
Định khoản:
a)Nợ 242: 4000.000
Nợ 133: 200.000
Có 111: 4.200.000
b) Nợ 642: 487.238
Có 242: 487.238
Cho em hỏi sau lần thứ 2 mua máy tính, thì số tiền phân bổ cho từng tháng sẽ là cộng số tiền hai lần phân phân bổ (1+2=487.238 đ) ạ? Và em phân bổ như thế là đúng hay sai ạ?
Nếu đúng như vậy thì các tháng tiếp theo, mỗi tháng em sẽ phân bổ theo số 487.238 phải không ạ?
Các anh chị chỉ bảo cho em với!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
v200vn

v200vn

Trung cấp
Bạn làm bảng phân bổ chi tiết, mỗi dòng 1 loại công cụ cần phân bổ, dòng cuối tổng cộng rồi phân bổ theo số đó. Nếu phân bổ cho nhiều đối tượng (TK) thì cộng từng loại TK.
 
D

dungbtxhn

Guest
4/9/06
55
0
0
Ha Noi
Các bạn cho mình hỏi chút, mình cũng có trưởng hợp tương tự như thế, mình cũng làm bảng kê chi tiết. Nhưng mình ko fân bổ từng tháng một mà mình làm theo cách phân bổ 2 lần thôi, cứ 5 tháng 1 lần. Liệu mình làm thế có j sai ko nhỉ. Có ai có văn bản nào quy định về việc phân bổ này thì chỉ giáo giúp với. Thanks
 
D

dungbtxhn

Guest
4/9/06
55
0
0
Ha Noi
mình nói rõ hơn nhé.
Khi mua vào mình định khoản
Nợ 242 Giá chưa thuế
Nợ 133 VAT đc khấu trừ
Có 111 Tổng giá thanh toán
Sau đó fân bổ luôn : Nợ 642
Có 242 Số tiền giá chưa thuế/2
Sau 6 tháng sau mình fân bổ nốt số còn lại vào chi phí .
Liệu có được ko nhỉ ? Hay mình fải fân bổ từng tháng 1?
 
v200vn

v200vn

Trung cấp
Các bạn cho mình hỏi chút, mình cũng có trưởng hợp tương tự như thế, mình cũng làm bảng kê chi tiết. Nhưng mình ko fân bổ từng tháng một mà mình làm theo cách phân bổ 2 lần thôi, cứ 5 tháng 1 lần. Liệu mình làm thế có j sai ko nhỉ. Có ai có văn bản nào quy định về việc phân bổ này thì chỉ giáo giúp với. Thanks
TK142 dùng cho phân bổ chi phí trả trước có thời hạn dưới 1 năm, TK242 từ 1 năm trở lên, tùy thuộc vào giá trị hoặc chi phí doanh nghiệp phân bổ thế nào cho hợp lý là được. Như trường hợp của bạn cho vào TK142, bạn có thể phân bổ làm 2 lần cũng được (nếu phân bổ theo từng tháng sẽ phản ánh chi phí chính xác hơn)
 
ketoan314

ketoan314

Guest
31/10/06
127
0
0
TPHCM
Theo mình tg phân bổ không quan trọng. Tùy tình hình công ty mà phân bổ cho phù hợp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA