Về hợp đồng lao động 1 năm 1 và chế độ nghỉ không lương

  • Thread starter diemg
  • Ngày gửi
D

diemg

Sơ cấp
4/9/13
8
0
1
46
Bac Giang
Chào mọi người, mọi người giải đáp giúp tôi 1 vấn đề
- Tôi làm ở 1 công ty du lịch, thực tế là có ký hợp đồng và trả lương cho người lao động theo mùa vụ (thường là từ tháng 4 đến tháng 8). Những tháng còn lại tôi ko ký hợp đồng. Công ty tôi hiện tại cơ quan thuế đang kiểm tra và có nói: nếu ký hợp đồng với người lao động dưới 1 năm (cụ thể là từ 3 tháng đến dưới 12 tháng) thì phải nộp thuế TNCN cho người lao động theo biểu tính thuế TNCN. Còn nếu ký hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên thì ko phải nộp (tôi cân đối lương trả cho người lao động ko vượt quá 48 triệu / 12 tháng theo quy định cũ và ko vượt quá 108 triệu / 12 tháng theo quy định mới). Vì công việc của Công ty tôi là như vậy cho nên chỉ ký hợp đồng với thời hạn từ 3 tháng đến dưới 12 tháng và phải nộp thuế.
- Mọi người tư vấn giúp nếu tôi ký hợp đồng với người lao động 1 năm 1 (ngoài những tháng thực tế là trả lương) thì những tháng còn lại tôi ko trả lương nhưng phải cân đối thế nào để khi cơ qua Thuế kiểm tra thì hợp đồng đó hợp lệ

Cảm ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Cty chỉ thuê nv lv tứ tháng 4 đến tháng 8 thì bạn chỉ cần ký HĐLĐ có thời hạn trong khoản thời gian đó mà thôi.
Tại điều 25 TT 111/2013/TT-BTC ngày 15 tháng 08 năm 2013 quy định
...........
Đối với cá nhân cư trú ký HĐLĐ từ 3 tháng trở lên thì tổ chức cá nhân trả thu nhập thực hiện khấu trừ thuế theo biểu thuế lũy tiến từng phần
................
Nếu tổng thu nhập hàng tháng của một nv <9tr thì chưa phát sinh thuế TNCN
Nên đăng ký MST TNCN cho các nv này để cuối năm bạn còn phải QTT TNCN
 
D

diemg

Sơ cấp
4/9/13
8
0
1
46
Bac Giang
bạn quynhhuong0291 thân mến, ý bạn nói ở trên thì mình hiểu. Nhưng ý minh là muốn làm cái hợp đồng lao động đủ 12 tháng (thực tế chỉ hợp động từ tháng 4 đến tháng 8) để tránh việc thực hiện khấu trừ thuế TNCN theo biểu lũy tiến.
 
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Lưu ý trước: nếu ký HD từ 3 tháng trở lên đối cv ổn định thời gian làm việc p tham gia BHXH, mà ký HD 1 năm thì p đóng rồi (trừ trường hợp trả tiền lảo hiểm cho ng lao động đóng)
C1: ký hợp đồng 1 năm nhưng làm thực tế trả lương có 5 tháng thì làm thông báo, tháng nào làm thì nhận lương, tháng k có việc nghỉ không lương, khỏi là bảng lương)
C2: tổng lương thực tế trong năm chia bình quân 12 tháng. VD anh A tổng lương 5 tháng 30tr, lấy tổng 30/12 tháng, làm bảng lương mỗi tháng 2.5tr (p hàm kèm bảng chấm công nữa, ký tên, xem ký mẫu ký gần đúng)
C3: làm HD thời vụ dưới 3 tháng (ai vẫn làm đủ từ 4-8 tháng thì làm 2 HD thời vụ)
- Cách này k p tham gia BHXH
-Lương tính thực tế
-Trừ thuế TNCN người lao động để đóng thuế, cty chỉ đóng, quyết toán giùm ng lao động thôi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA