Nộp bảng định mức nguyên vật liệu cho cơ quan thuế

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ntkhanh, 26 Tháng hai 2007.

5,807 lượt xem

  1. ntkhanh

    ntkhanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Quận 4, TP.HCM
    Chào mọi người !
    Cty tôi mới thành lập, đang làm hồ sơ ban đầu nộp cho CQ Thuế, trong bộ hồ sơ này có bảng định mức NVL, tôi không biết là có phải kê tất cả các định mức của tất cả cá SP không ? vì Cty tôi sx nhiều loại SP, Bạn nào có biểu mẫu BẢN ĐỊNH MỨC NVL nộp cho CQ Thuế cho mình xin với (Email của mình là : hanh8375@yahoo.com.vn), mình cảm ơn nhiều !
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Chào bạn,
    Bạn có thể lấy một số sản phẩm tiêu biểu có khả năng mang lại nhiều doanh thu cho công ty bạn nhất để làm định mức vật tư hoặc làm riêng cho từng nhóm hàng và qui định mỗi loại nguyên vật liệu sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm trong giá trị thành phẩm
    Thân
     
    #2
  3. vu thi my

    vu thi my Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thai binh
    Mình Cũng đang làm hồ sơ giống như bạn. mà công ty mình thuộc về lĩnh vực thủ công mỹ nghệ nên rất khó để làm định mức. qua tìm hiểu và hỏi ý kiến của nhiều người thì mình được biết là tất cả các sản phẩm mà công ty đã đăng ký kinh doanh đều phải làm định mức Sp. nếu sp làm theo đơn dặt hàng mà không theo định mức đã đăng ký thì phải làm định mức mới. Nếu không khi quyết toán mà định mức sp đó > định mức đã đăng ký thì cơ quan thuế sẽ xuất toán phần chênh lệch đó ra.
     
    #3
  4. huong hungha

    huong hungha Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thai binh
    hach toan nvl trong cong ty in

    cả nhà ui cho em hỏi: công ty em là cty in gia công sản phẩm cho các công ty may.Bjo em muon xay dung dinh muc nvl mà không biết làm tn cả vì công ty em gia công cho nhiều công ty may mà mã sản phẩm thì mỗi lần lại khác.Có ai làm về lĩnh vực này không giúp em với.hix
     
    #4
  5. bichvan.tax06

    bichvan.tax06 Moderator Staff Member

    Bài viết:
    3,887
    Đã được thích:
    362
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Thủ Đô
    In gia công...=> Bên đó họ mang sản phẩm(NVL, bán TP) sang và thuê bên bạn gia công, in ấn=> thành 1 sp hoàn chỉnh => Bên bạn cung ứng dịch vụ gia công chứ đâu có liên quan gì tới việc xác định tiêu hao NVL sản phẩm.
    Bạn chỉ tính giá thành của dịch vụ gia công thôi.
     
    #5
  6. sinhvien1986

    sinhvien1986 Chuyên viên Web

    Bài viết:
    942
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Bác bichvan nhầm rồi ??? Đơn vị gia công thì cũng phải bỏ ra chi phí NVL để in cho sản phẩm gia công chứ. Chính vì vậy, nên mới xây dựng định mức
     
    #6
  7. bichvan.tax06

    bichvan.tax06 Moderator Staff Member

    Bài viết:
    3,887
    Đã được thích:
    362
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Thủ Đô
    Ờ, nhầm thật,Đơn vị nhận gia công cũng phải mất NVL : mực in, kim chỉ thêu thùa...vv...nên cũng fải xây dựng định mức tiêu hao NVL để tính giá thành !=> fải nộp bảng định mức tiêu hao NVL.

    Còn xây dựng định mức 1 cái áo mất bao nhiêu m vải , chỉ, khấu hao ts, chi phí nhân công ...làm thành 1 cái áo (bán thành phẩm) chưa in ấn gì thì là thuộc phần của DN thuê gia công nhé!
     
    #7
  8. tran minh cuong

    tran minh cuong ??????????????

    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Sông Vàm Cỏ Tây
    Cho em hỏi đối với mặt hàng mình chỉ sản xuất một lần rồi thôi vậy mình có làm bảng định mức NVL gửi cục thuế không.
     
    #8
  9. nguyenthithuy1984

    nguyenthithuy1984 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thai binh
    định mức nguyên vật liệu

    Các bạn cho mình hỏi, Cty mình sản xuất về nội thất bàn, ghế, giường, tủ...mình muốn lên định mức hao hụt cho sắt, gỗ, nẹp không biết quy định của nhà nước được phép là mấy phần trăm?
     
    #9
  10. libela

    libela Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Trì - Phú Thọ
    mọi người ơi cho mình hỏi một chút. Công ty mình đang sản xuất gạch bêtông mình là kế toán mới vào nghề nên ko biết phải xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu như thế nào cả ai đó cho mình ý kiến phải làm như thế nào đi. Giúp mình với. Thanks!
     
    #10
  11. congtytnhh

    congtytnhh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thái nguyên
    mấy cái định mức này tớ thấy cũng lằng nhằng lắm. bạn hãy ra xưởng sản xuất rồi xem họ làm lấy vài hôm xem họ xản suất gạch đó bằng những vật liệu gì . một viên thì hết bao nhiêu vật tư bạn cứ cân đong đo đếm và hay hỏi công nhân ở đó họ có kinh nghiêm thì họ sẽ chỉ cho từ đó bạn xây dựng định mức và khi bạn làm định mức thì bạn phải cộng thêm hơn so với số lượng thực tế thật . chúc bạn thành công nhé. mà bạn chú ý phải nộp cái định mức đó trong thời gian ba tháng kể từ khi dn bắt đầu đi vào sản xuất kinh doanh bạn nhé
     
    #11

Chia sẻ trang này