Chuyển đổi DNTN thành Cty TNHH!

  • Thread starter Hoài Thơm
  • Ngày gửi
H

Hoài Thơm

Guest
Các bác ơi!ai có kinh nghiệm và đã làm tư vấn giùm e.giờ DN em muốn chuyển đổi từ DNTN sang cty TNHH thì gồm những thủ tục như thế nào ạ. Em muốn đăng ký qua mạng với sở kế hoạch đầu tư. Nếu đăng ký được thì thời gian bao lâu sẽ được fản hồi và chấp nhận đc chuyển đổi ạ. Mong a chị trả lời nhanh giùm e.
Cảm ơn các anh chị nhiều



MỘT NGÀY TÔI CHỌN MỘT NIỀM VUI
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

th20

Guest
23/10/06
52
0
0
Ha noi
Bạn nên trực tiếp đến hỏi cán bộ quản lý thuế và sở kế hoạch đầu tư, họ sẽ hướng dẫn cụ thể.
 
T

thang_eden

Guest
14/12/06
42
0
6
Quê
- Trước mắt bạn thực hiện các thủ tục thành lập Cty TNHH 2 thành viên trở lên nộp cho Sở KH-ĐT (Gồm : đơn đăng ký, điều lệ cty, danh sách thành viên, bản sao công chứng CMTND của các thành viên). Bây giờ làm liên thông 1 cửa giữa các cơ quan Thuế, Công an, Sở KH-ĐT nên rất nhanh, khoảng 10 ngày thôi, có khi đăng ký qua mạng lại lâu hơn đấy! Sau đấy bạn chỉ việc đến Sở KH-ĐT nhận GP, MST, dấu về hoạt động thôi.
- Sau đó, bạn lập thủ tục giải thể DNTN (Nộp giấy ĐKKD và thông báo giải thể cho Sở KHĐT, con dấu cho Công an, Nộp cho cơ quan thuế : thông báo giải thể, nộp hoá đơn, GNT, MST, quyết toán thuế, BCTC ...)

Lưu ý : bạn nên chờ khi có đầy đủ các thủ tục hoạt động của Công ty rồi mới giải thể DNTN. Nhớ kiểm tra hàng tồn kho, có 2 phương án :
- Xuất trả hàng tồn để các Công ty bán hàng xuất lại theo tên Cty mới
- Hoặc dùng hoá đơn DNTN xuất hàng cho Cty mới (Nhớ xuất theo giá vốn)
Nếu bạn chưa có các mẫu biểu thành lập công ty thì PM email cho tôi, tôi sẽ gửi cho bạn.
 
H

Hoài Thơm

Guest
Cảm ơn thang eden nhieu nhe, chờ hoài rồi củng có người giúp, Gửi liền cho e các mẫu đi ạ. ma oái ăm thay gio chủ DN lại bảo em làm thủ tục thành lập cty CP, anh có thể tư vấn giùm em luôn. E ko hiểu mô tê gi cả. còn liên quan vốn nửa, mà vốn mình cho cao hay thấp ảnh hưởng gì ko ạ.
Trên đơn đăng ký của sở KHĐT qua mạng thì có chổ yêu cầu "Thời gian hoạt động" thương ghi bao nhiêu năm ạ.NHiều nhiều nửa chỉ cụ thể cho e với nhé,
Trước hết gửi biểu mẫu cho e gium. Mail cua e la: hoada2603@yahoo.com
Giúp e nhanh nhanh a nhé
Cảm ơn anh nhiều nghe
 
D

Duy Thành

Guest
Xin mẫu các giấy tờ chuyển đổi DNTN thành công ty TNHH

Chào anh, anh có thể cho tôi xin mẫu các giấy tờ để chuyển đổi DNTN thành công ty TNHH 2 thành viên được không ạ?
Email của tôi là: Duythanh@atys.vn
Cảm ơn anh nhiều!
 
P
Có ai biết về nguồn vốn kinh doanh cho mình hỏi với. Công ty mình được chuyển đổi từ DNTN thành Công ty TNHH 2TV. Giờ làm BCTC ko biết phải làm sao. Vì Nguồn Vốn KD của DNTN là: 315.000.000 đ. Giờ chuyển đổi thành Cty TNHH 2 TV vốn điều lệ là 2.800.000.000đ nếu giờ ghi bổ sung nguồn vốn KD bằng tiền mặt thì quỹ tiền mặt sẽ dư rất nhiều. Giờ minh ko biết phải làm sao cả. Nếu giử nguyên vốn là 315.000.000 đ thì chắc là ko hợp lý phải ko. Mong các anh chị giúp với vì sắp phải nộp BCTC rồi
 
M

muaroicuoituan

Guest
24/6/09
5
0
0
Ha Noi
Cảm ơn bai viet cua anh Thang eden. Anh làm ơn cho em xin biểu mẫu chuyển đổi DNTN thành công ty TNHH được không ạ? Email của em là:brightmoon12@ymail.com
 
S

skyblue

Guest
26/10/07
7
0
1
38
tphcm
sao chẳng thấy ai nói thêm gì thế bàn luôn và rút ra kết luận cho các member khác học hỏi chú.thanks.
 
vietanhdam

vietanhdam

www.thoitrangcuabe.vn
Chào các bạn, mình vừa vô tình đọc được phần này nên gửi cho các bạn chuyển đổi DNTN lên công ty TNHH 2 thành viên tham khảo:

HỒ SƠ CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THÀNH CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN
(Căn cứ NĐ 139/2007/NĐ-CP ngày 5/9/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
1.Điều lệ công ty;
2.Giấy đề nghị chuyển đổi và đăng ký kinh doanh;
3.- Danh sách chủ nợ và giấy nợ chưa thanh toán gồm cả nợ thuế, thời hạn thanh toán;
4- Danh sách người lao động hiện có;
5- Danh sách các hợp đồng chưa thanh lý
6- Cam kết bằng văn bản chịu trách nhiệm cá nhân bằng toàn bộ tài sản của mình đối với tất các khoản nợ chưa thanh toán của doanh nghiệp tư nhân và cam kết thanh toán đủ số nợ khi đến hạn.
7- Thoả thuận bằng văn bản với các bên của hợp đồng chưa thanh lý về việc công ty TNHH được chuyển đối tiếp nhận và thực hiện các hợp đồng đó.
8 - Cam kết bằng văn bản hoặc thỏa thuận bằng văn bản của Chủ doanh nghiệp tư nhân với các thành viên góp vốn khác về việc tiếp nhận và sử dụng lao động hiện có của doanh nghiệp tư nhân.
9- Giấy chứng nhận ĐKKD của doanh nghiệp tư nhân;
10. Danh sách thành viên theo quy định tại điều 23 Luật doanh nghiệp;
11.1/ Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của tất cả thành viên góp vốn, người đại diện theo pháp luật theo quy định sau:
- Đối với công dân Việt Nam ở trong nước: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực.
- Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, các giấy tờ xác nhận nguồn gốc Việt Nam theo quy định.
- Đối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, Thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
- Đối với người nước ngoài không thường trú tại Việt Nam: bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực.

11.2/ Nếu thành viên góp vốn là tổ chức:
- Bản sao Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực theo khoản 6.2 của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng.

- Số bộ hồ sơ phải nộp:

- Thời hạn hẹp cấp GCN ĐKKD là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ


Ghi chú
1. Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có vốn pháp định, thì kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Hồ sơ chứng minh điều kiện về vốn:
- Biên bản góp vốn của các thành viên sáng lập;
- Đối với số vốn được góp bằng tiền, phải có xác nhận của ngân hàng thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam về số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập. Số tiền ký quỹ phải bằng số vốn góp bằng tiền của các thành viên sáng lập và chỉ được giải tỏa sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Đối với số vốn góp bằng tài sản; phải có chứng thư của tổ chức có chức năng định giá ở Việt Nam về kết quả định giá tài sản được đưa vào góp vốn. Chứng thư phải còn hiệu lực tính đến ngày nộp hồ sơ.
2. Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật thì việc đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh đó phải thực hiện theo quy định dưới đây:
a) Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh đó phải có chứng chỉ hành nghề.
b) Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc và người khác phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp đó và ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.
c) Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không yêu cầu Giám đốc hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.
 
M

mr cong

Guest
8/7/09
1
0
0
43
dong nai
hiện tại mình cũng đang cần mẫu các giấy tờ chuyển đổi DNTN thành công ty TNHH. bạn nào bít guiửcho mình với he. hoạc up lên mạng để mọi gười có nhu cầu thì down vềsử dụng.
maill củamình nè: mrcong.sdv@gmail.com. thanhs
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA