Hỏi về thông tư quy định viết ngày trên hóa đơn VAT

  • Thread starter Do ly
  • Ngày gửi
D

Do ly

Guest
10/9/14
4
0
1
Cả nhà ơi cho em hỏi. Có ai biết thông tư nào quy định về mối quan hệ giữa ngày ghi trên hóa đơn VAT và ngày của biên bản nghiệm thu hợp đồng không ạ? Cty em có 1 hóa đơn đầu vào mà ngày lập biên bản nghiệm thu hợp đồng lại xảy ra trước ngày trên hóa đơn VAT. Bên thuế bảo là hóa đơn này không hợp lệ vì ngày trên hóa đơn lúc nào cũng phải trùng với ngày trên biên bản nghiệm thu thanh lý. Mà em hỏi kế toán nào cũng bảo là: ngày ghi trên biên bản nghiệm thu thanh lý cứ bằng hoặc trước ngày trên hóa đơn đều hợp lệ. Nhưng bên thuế khăng khăng bảo bên em sai và bảo về đọc lại thông tư. Ai biết cái thông tư nào quy định điều này thì chỉ cho em với ạ. Thank cả nhà nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Khoản 2, điều 16, Thông tư 39/2014/TT-BTC:

"Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền."

Ủa mà hóa đơn đầu vào thì sao không hợp lệ? Trường hợp này chủ yếu áp dụng cho bên bán, xuất HĐ sai thời điểm thì sẽ bị phạt và tính chậm nộp Thuế (nếu có). Chứ bên mua thì ít ảnh hưởng, bên kia nó xuất chậm thì phạt bên đó chứ? Bên mua có thể giải trình và chứng minh hóa đơn này có thật mà (tất nhiên thời điểm chênh lệch không được quá lâu và phải có cơ sở giải trình hợp lý).
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: proboy1011
T

trangnhung312

Trung cấp
26/3/12
190
7
18
33
da nang
mình nghĩ bên thuế nói đúng rồi đó bạn, đây là hóa đơn đầu vào bạn lấy để tập hợp chi phí phải không, nếu như vậy thì khi công trình đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng thì bạn không thể tập hợp chi phí cho công trình đó nữa, do đó hóa đơn đó không hợp lệ là đúng rồi. còn trường họp bạn xuất hóa đơn đầu ra thì mới có thể sau ngày nghiệm thu thanh lý hợp đồng, nhưng k đc quá lâu đâu nhé, nếu k bạn sẽ bị phạt về tôi xuất hóa đơn chậm đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA