Các câu hỏi cần hỏi khi làm thủ tục quyết toán thuế năm 2006

  • Thread starter vikingwell
  • Ngày gửi
V

vikingwell

Thành viên sơ cấp
#1
Em đang làm quyết toán thuế, các bác vui lòng cho em hỏi :


1. Thủ tục quyết toán thuế năm 2006 gọi là “Báo cáo tài chính năm 2006” ?
2. Mình là doanh nghiệp miễn thuế VAT và thuế TNDN
a. Trong “Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm 2006”, các mục để chống ? Hay làm như thế nào ? (Thuế GTGT năm 2006 mình còn được khấu trừ 1,855,380 đồng)

b. Trong báo cáo “Kết quả hoạt động kinh doanh”, mục 13 - Thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp, mình ghi là 0 hay ghi bao nhiêu ? (Vì mình được miễn thuế mà)

c. Trong báo cáo “Bảng kê khai tổng hợp nghĩa vụ nộp ngân sách 2006”, mục I.1 - TNDN, mình ghi là 0 hay ghi bao nhiêu ? (Vì mình được miễn thuế mà)

d. Trong báo cáo “Bảng kê dịch vụ hàng hóa mua ngoài”, có những khoản không có hoá đơn thì có ghi vào hay không ? (Ví dụ như : Tiền thuê văn phòng, tiền nước uồng, tiền làm poster quảng cáo,...)

e. Trong báo cáo “Kết quả hoạt động kinh doanh”, mục 8 – Chi phí bán hàng, mình có tổng hợp chi phí môi giới, hoa hồng vào mục này không, có liệt kê vé tay xe, tàu cánh ngầm, tiền xăng, tiền xe ôm, tiền chi phí khách sạn (ăn uống, ngủ nghỉ, dịch vụ giặt ủi) khi đi công tác tỉnh không ? Nếu có thì có cần lập “Bảng kê chi phí bán hàng” hay không ?

3. Trong “Báo cáo lưu chuyển tiền tệ”
a. Mục I.2 – “Tiền chi trả cho người cung cấp hàng hóa dịch vụ” có phải là “Chi phí dịch vụ mua ngoài” trong báo cáo “Bảng kê tổng hợp chi phí quản lý” không ?


Các bác vui lòng giúp em cái, em đang đau hết cả đầu rồi đây

Em cảm ơn trước

:boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred:
 
T

th20

Thành viên sơ cấp
23/10/06
52
0
0
Ha noi
#2
Hãy để kế toán làm công việc của họ nếu mình chưa "đá lấn sân" của họ được. Đụng đâu cũng thấy vướng thì đau đầu là đúng rồi bạn ạ! Theo tôi trước mắt bạn "nhờ" ai biết về kế toán làm qtoán năm nay đi, rồi bạn nên tham gia 1 khóa kế toán ngắn hạn, mọi việc sẽ đỡ phức tạp hơn đấy! Good luck!
 
V

vikingwell

Thành viên sơ cấp
#3
Hãy để kế toán làm công việc của họ nếu mình chưa "đá lấn sân" của họ được. Đụng đâu cũng thấy vướng thì đau đầu là đúng rồi bạn ạ! Theo tôi trước mắt bạn "nhờ" ai biết về kế toán làm qtoán năm nay đi, rồi bạn nên tham gia 1 khóa kế toán ngắn hạn, mọi việc sẽ đỡ phức tạp hơn đấy! Good luck!
Cảm ơn ý kiến đóng góp của bác, không phải em có ý lấn sân đâu, em cố tình "ôm" vụ báo cáo thuế, kế toán này để em hiểu bản chất vấn đề tài chính của doanh nghiệp, em là nhà phát triển phần mềm quản lý cho ngành khách sạn, em có thể tư vấn, áp dụng các kiến thức thuế, kế toán vào quản lý khách sạn được tốt và hiệu quả hơn, hiện tại em mới chỉ xây dựng hệ thống Font Office thôi, còn Back Office thì đang nghiên cứu !!!

Em rất mong bác giúp đỡ em mấy vấn đề em hỏi trên, em cảm ơn nhiều

:boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred: :boldred:
 
Phan Thị LệDung

Phan Thị LệDung

Thành viên thân thiết
23/8/06
284
3
18
Thành phố Quy Nhơn
#4
1. Thủ tục quyết toán thuế năm 2006 gọi là “Báo cáo tài chính năm 2006” ?
Theo mình 2 vấn đề này là khác nhau bởi vì báo cáo tài chính chỉ gồm có:
+ Bảng cân đối tài khoản
+ Bảng báo cáo kết quả hoạt kinh doanh
+ Bảng báo cáo luư chuyễn tiền tệ
+Thuyết minh báo cáo tài chính
a. Trong “Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm 2006”, các mục để chống ? Hay làm như thế nào ? (Thuế GTGT năm 2006 mình còn được khấu trừ 1,855,380 đồng)
tờ khai đều chỉnh thuế GTGT năm 2006 , bạn chỉ làm nếu DN bạn có sai soát nào đó cầnm điều chỉnh. Nếu không có sai soát gì trong các lần kế khai thuế GTGT tháng thì bạn ko phải làm
b. Trong báo cáo “Kết quả hoạt động kinh doanh”, mục 13 - Thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp, mình ghi là 0 hay ghi bao nhiêu ? (Vì mình được miễn thuế mà
ở mục này , bạn để trống ko ghi gì cả
c. Trong báo cáo “Bảng kê khai tổng hợp nghĩa vụ nộp ngân sách 2006”, mục I.1 - TNDN, mình ghi là 0 hay ghi bao nhiêu ? (Vì mình được miễn thuế mà)
Theo mình , ở chỗ này , bạn nên ghi bằng 0
d. Trong báo cáo “Bảng kê dịch vụ hàng hóa mua ngoài”, có những khoản không có hoá đơn thì có ghi vào hay không ? (Ví dụ như : Tiền thuê văn phòng, tiền nước uồng, tiền làm poster quảng cáo,...)
Các chi phí này không có hóa đơn bạn ko kê khai vào mẫu bảng kê này. Khoản tiền này, CTy tự lo. KHi nào có hóa đơn thì mới được kê vào. (Ví dụ tiền nước uống , bạn có thể gọi 1 chỗ bán cho bạn, sau nhiều lần mua , bạn bảo người ta xuất cho bạn 1 hóa đơn khoảng 10 đến 15 bình nước chẳng hạn)
e. Trong báo cáo “Kết quả hoạt động kinh doanh”, mục 8 – Chi phí bán hàng, mình có tổng hợp chi phí môi giới, hoa hồng vào mục này không, có liệt kê vé tay xe, tàu cánh ngầm, tiền xăng, tiền xe ôm, tiền chi phí khách sạn (ăn uống, ngủ nghỉ, dịch vụ giặt ủi) khi đi công tác tỉnh không ? Nếu có thì có cần lập “Bảng kê chi phí bán hàng” hay không ?
+Nếu bạn thiết kế phần mềm cho DN lớn theo QĐ15 thì bạn thiết kế thành 2 sổ cái 641(CP bán hàng) và 642 (CP QLDN). Dựa vào 2 sổ cái này bạn thiết kế tương ứng 2 sổ chi tiết như trong các sách hướng dẫn
+Nếu bạn thiết kế phần mềm cho DN nhỏ và vừa theo QĐ48 thì bạn thiết kế thành 1 sổ cái 642 và 2 sổ chi tiết 6421(CP bán hàng) và 6422 (CP QLDN) như trong sách hướng dẫn, (các sách của những năm trưýơc . Bạn tìm đọc sách hướng dẫn thực hành chế độ kế toán của những năm trước của giáo sư Võ Văn Nhị sẽ rõ cách làm.
mục 8 , bạn lấy số liệu từ tổng số phát sinh trân sổ cái 641 (QĐ15) hoặc sổ chi tiết 6421 (QĐ48)
Mình chỉ hướng dẫn được cho bạn đến đấy. Còn lại , mời bạn khác tham gia góp ý nhé
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

  • khanhnguyennt
  • daongocnam0603
  • Huongtb205
  • thegioixetai68
  • phamngocbaotram
  • Tô Hương kt
  • Trang Chuối
  • anhlee0303
  • KIMTUYEN140517

Xem nhiều