Xin lời khuyên và hướng giải quyết vấn đề ?

  • Thread starter Huong Giang
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

Huong Giang

Sơ cấp
3/5/06
7
0
1
Thuy Khue
Công ty mình là công ty tư nhân, có ký hợp đồng với bên đối tác nước ngoài? Trên hợp đồng họ chỉ ký và chuyển skype cho bên mình, bên mình cũng vậy. Hợp đồng đó đã được bên mình chuyển đi công chứng rồi.
Có một chuyện nữa là trên hợp đồng ghi rõ là thanh toán bằng tiền VND, phía đối tác lại chuyển đô cho bên mình và chuyển vào tài khoản tiền Việt, điều này là không được, bên ngân hàng của mình khi có khoản tiền về họ hướng dẫn bên mình có hai cách:
- Một là yêu cầu phía đối tác chuyển lại số tiền trên vào tài khoản tiền đô, và bên mình bán lại cho phía ngân hàng đó
- Cách thứ hai là làm một cái đề nghị ghi có tài khoản vào tài khoản tiền việt ( tức là phía ngân hàng sẽ mua lại và chuyển tiền vào tài khoản tiền Vịêt).
Vì cần tiền ngay nên cách thứ hai đã được bên mình lựa chọn, nhưng cách này lại bị o ép vì phía ngân hàng lại chỉ đưa lại cho DN mình hợp đồng mua bán ngoại tệ, mà giấy tờ chứng minh nguồn gốc khoản tiền trên chỉ là một tờ phô tô lại, họ không đóng dấu hay xác nhận gì hết.
Trên sổ phụ VNĐ chỉ có dòng chữ là DN bán ngoại tệ cho ngân hàng.
Thứ nhất là hợp đồng ký và chuyển skype đã không đúng, thứ hai không đầy đủ chứng từ chứng minh nguồn gốc số tiền?
Mình mới vào nghề kinh nghiệm và bản lĩnh còn kém quá, hành động chưa dứt khoát, xin mọi người, các anh ( chị ) khác có hướng giải quyết gì giúp đớ mình với!
Xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngahph

Guest
24/9/05
15
0
0
43
Hai Phong
Chào bạn,

Cho mình hỏi bên bạn xuất hàng bán hay cung cấp dịch vụ cho khách hàng vậy.

Theo mình thì Hợp đồng chuyển skype mà mang đi công chứng được thì chứng tỏ Hợp đồng đó phải hợp lệ (có dấu và chữ ký của 2 bên). Còn chuyển qua Skype dưới dạng Acrobat đúng không? Như vậy với Hợp đồng và các chứng từ xuất hàng, kèm tờ khai hải quan là bạn đã có thể chứng minh nguồn gốc của tiền rồi.

Còn nếu bán ngoại tệ cho ngân hàng thì chứng từ với ngân hàng như thế cũng được bạn ạ. Bạn suy nghĩ thêm nhé.

Chào thân ái
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA