Đăng ký xin nhập khẩu trực tiếp??

  • Thread starter Classy
  • Ngày gửi
C

Classy

Guest
4/6/05
50
1
6
HCMC
Cty mình từ trước tới nay chưa bao giờ nhập khẩu, nay có nhu cầu cần nhập khẩu trực tiếp qua đường hàng không thiết bị viễn thông với mục đích kinh doanh.
Nhưng mình không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào để có đầy đủ thủ tục giấy tờ có thể nhập khẩu
Mong được các bạn có kinh nghiệm giúp đở
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,
Bạn xem lại giấp phép MST của công ty bạn đã có đăng ký là MS XNK chưa nếu công ty bạn chưa có thì bạn liên hệ với cục thuế để được cấp MST có luôn MS XNK.
Thời điểm hiện nay bạn có thể nhập bất cứ hàng hóa gì mà nhà nước không cấm hoặc nhập phải có một số loại giấy phép. Bạn có thể vào website của cục hải quan việt nam để biết được danh mục hàng cấm nhập.
Thân
 
N

Nomadic

Guest
17/1/07
33
0
0
Boundless grassland.....
Các bạn cho hỏi nếu một công ty chỉ nhập khẩu hàng để lập TSCĐ thì có cần xin MST XNK không?

Doanh nghiệp FDI khi nhập khẩu TSCD có được miễn thuế nhập khẩu không? Nếu được thì phải làm những thủ tục nào?

Cảm ơn các bạn nhiều
 
T

tuankq

Cao cấp
27/4/05
245
2
0
Hanoi, Vietnam
Bây giờ khi cấp MST thì đó đương nhiên là mã số XNK rồi, ko cần phải xin xỏ nữa. XNK là quyền đương nhiên của DN (trong Luật DN đấy), miễn là DN XNK hàng hóa không bị cấm hoặc bị hạn chế và DN đừng vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên có vấn đề này cần lưu ý: DN có hoạt động XNK trong thời gian 365 ngày tính đến thời điểm XK, NK mà chấp hành tốt pháp luật hải quan thì được hưởng một số ưu đãi như: ân hạn thuế, miễn kiểm hàng hóa.
 
N

nguyen van kiem

Guest
2/6/07
15
0
0
49
Ha Noi
Trước đây (trước năm 2005) thì khi doanh nghiệp muốn hoạt động xuất nhập khầu thì phải làm mà số xuất nhập khẩu (hay còn gọi là mã số hải quan), kể từ khi được cấp mã số xuất nhập khầu(thời điểm đó doanh nghiệp có 2 chứng nhận : chứng nhận đăng ký mã số thuế và chứng nhận đăng ký mã số xuất nhập khẩu) thì doanh nghiệp có quyền xuất nhập khẩu các hàng hóa mà doanh nghiệp kinh doanh. Kể từ năm 2005 đến nay nếu doanh nghiệp muốn xuất nhập khẩu thì trong giấy đăng ký kinh doanh phải có đăng ký ngành nghề xuất nhập khẩu thể hiện trong giấy đăng ký kinh doanh băng dòng chữ: Xuất nhập khẩu các hàng hóa mà công ty kinh doanh trong danh mục ngành nghề kinh doanh, khi đó cơ quan thuế sẽ setup mã số thuế doanh nghiệp đó sang cơ quan hải quan là xong (hiện này mỗi doanh nghiệp chỉ có một mã số thuế mà không cẫn phải đăng ký thêm mã số xuất nhập khẩu). đối với doanh nghiệp trước đây đã được cấp cả 2 mã số thuế và XNK thì có thể đổi lại để cấp một mã số hoặc vẫn sử dụng cả 2 giấy tờ trên đếu đc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA