[Cần Giúp Đỡ] Vấn đề về refresh dữ liệu giữa 2 form

  • Thread starter mrsiro1988
  • Ngày gửi
M

mrsiro1988

Guest
19/9/14
2
0
1
36
Chào các bạn hiện mình đang có 1 vấn đề về việc làm tươi dữ liệu:
Minh có 2 form như sau :
- Form1 (thongtinnhanvien): Tại form này mình thiết kế cho việc thêm mới nhân viên, có các textbox manv, tennv, ngaysinh,.......... và các command: thêm , luu, bỏ qua, thoát,......
- Form2 (danhsachnhanvien): Có 1 list box gồm manv, tennv, ngaysinh,........tại listbox này minh đã cấu hình khi click vào 1 dòng trong list thì những thông tin sẽ tự động hiển thị ra các textbox bên dưới, và có thêm command: sửa, xóa, bỏ qua, lưu, làm tươi.

Vấn đề của mình ở đây là : KHi ta mở đồng thời cả 2 form, sau đó tại form1 ta thêm 1 nhân viên mới xong. Mở sang form2, thì lúc này trong listbox vẫn chưa cập nhật nhân viên vừa thêm, khi đó ấn cmd làm tươi tại form2 thì listbox sẽ hiện thị người này, nhưng khi click vào người này trong listbox thì thông tin lại ko hiện ở các textbox ở dưới vì thế ko thể ấn sửa hay xóa dc ( những người đã có trước đó trong list thì khi ấn vẫn hiển thị ở textbox và sửa xóa bình thường). Để có thể xóa sửa người mới này thì phải đóng form2 và mở lại thì lúc này thao tác như bình thường hoặc khi thêm người này ở form1 thì form2 ko được mở, thêm xong mới mở form2 thì thao tác sửa xóa lại tốt.
Vậy mong các bạn có thể chỉ dẫn giúp mình vấn đề mình đang gặp phải là do đâu và có thể hướng dẫn mình cách khắc phục
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA