Ôn thi CFA LEVEL 1

  • Thread starter Đoàn Hữu Trọng
  • Ngày gửi
Đoàn Hữu Trọng

Đoàn Hữu Trọng

Guest
20/9/14
3
0
1
30
Mình đang định ôn CFA level 1 nhưng còn thắc mắc nhiều quá :((
Anh chị em nào có cao kiến về tài liệu ôn thi, cách học mách mình với ạ !

Thank all :))
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Ninh Manh Le

Ninh Manh Le

Guest
28/9/14
3
1
3
36
Tài liệu ôn thi thì bạn kiếm các sách Kaplan Schweser, đó là các sách tóm tắt nội dung của chương trình CFA Level 1, rất đầy đủ và súc tích.
Còn cách học thì bạn có thể đi học ở trung tâm, học theo nhóm hoặc tự học ở nhà. Mỗi cái có ưu khuyết điểm riêng, tuy nhiên theo mình nghĩ nếu có thời gian thì nên tự học cũng được. Mình cũng tự học qua Level 2 rồi. Level 3 học không tập trung nên fail mất :(
Nếu bạn còn thắc mắc gì về cách học thì có thể liên hệ mình qua địa chỉ ninhle1987@gmail.com. Biết gì mình sẽ chia sẻ với bạn
 
N

Nguyễn Mỹ Hạnh

Guest
28/9/14
3
0
1
27
Tài liệu ôn thi thì bạn kiếm các sách Kaplan Schweser, đó là các sách tóm tắt nội dung của chương trình CFA Level 1, rất đầy đủ và súc tích.
Còn cách học thì bạn có thể đi học ở trung tâm, học theo nhóm hoặc tự học ở nhà. Mỗi cái có ưu khuyết điểm riêng, tuy nhiên theo mình nghĩ nếu có thời gian thì nên tự học cũng được. Mình cũng tự học qua Level 2 rồi. Level 3 học không tập trung nên fail mất :(
Nếu bạn còn thắc mắc gì về cách học thì có thể liên hệ mình qua địa chỉ ninhle1987@gmail.com. Biết gì mình sẽ chia sẻ với bạn
anh ơi, em hiện đang là sinh viên năm nhất và đang có ý định học CFA, nhưng do học phí quá cao còn kinh tế gia đình có phần hạn chế nên em định tự học, anh có thể share kinh nghiệm học cũng như giới thiệu chi tiết cho em về các level, các tài liệu, điểm số cũng như các dạng đề thi,v.v được không ạ?
mail của em là: girl_0764@yahoo.com
cảm ơn anh
 
Ninh Manh Le

Ninh Manh Le

Guest
28/9/14
3
1
3
36
Rất vui vì em là sinh viên năm nhất mà đã có định hướng rõ ràng như vậy. Tuy nhiên, anh mong em cân nhắc kỹ vì một số lý do sau:

1/ Chi phí cho việc thi CFA là khá cao (chưa kể nếu đi học thì còn tốn kém hơn nữa). Level 1 khoảng hơn 1,000 USD, các Level 2, 3 thì khoảng 700 USD.
2/ Việc học CFA có phù hợp với ngành học hoặc dự định nghề nghiệp sau này của em hay không. Nếu phù hợp thì mình có thể sẵn sàng đầu tư, còn nếu không phù hợp thì kể cả miễn phí cũng không nên học nhé :D Mình chỉ cần học những cái mình cần thôi. Học và làm việc cần tập trung, đừng lan man quá rồi lại không ra đâu vào đâu cả.
3/ Trình độ tiếng Anh hiện tại của em đang ở mức độ nào. Nếu hiện tại tiếng Anh chưa tốt lắm thì em nên cải thiện vốn tiếng Anh, đặc biệt tiếng Anh về business và finance/accounting. Việc này trước hết tốt cho em (kể cả sau này không học CFA em vẫn cần nó), và cũng là bước chuẩn bị cho việc học CFA của em thuận lợi hơn.

Nếu 3 câu hỏi trên đã ok rồi, anh sẽ nói chi tiết về CFA. Về chi tiết các level, điểm số, dạng đề thi anh nghĩ em nên tự lên mạng nghiên cứu, vì em muốn tự học CFA thì kỹ năng tự nghiên cứu phải thật tốt. Nếu có gì không hiểu em cứ post lên đây hoặc gửi email anh sẽ giải đáp. Về tài liệu, theo anh đã thi cả 3 level (trượt level 3) thì thấy 2 level đầu chỉ cần học Kaplan Schweser Study Notes, Practice Exam và các Mock Exam của CFA là có thể qua ngon lành rồi.

Quan trọng nhất là cách học. Không có một phương pháp chung cho mọi người để đảm bảo có thể qua các kỳ thi CFA, nên anh chỉ chia sẻ kinh nghiệm tự học riêng của mình. Anh nhận thấy chương trình CFA, nếu ngay lúc đầu mình đi vào học chi tiết từng nội dung, sẽ thấy ngợp vì khối lượng kiến thức và thấy chúng chả liên quan gì đến nhau.

Để học hiệu quả (nhớ được nội dung và làm được bài tập), mình cần phải có cái nhìn tổng thể về chương trình, ít ra phải trả lời được là tại sao học CFA lại phải học về Financial Reporting and Analysis, về Corporate Finance..... Trả lời được điều đó em sẽ kết nối được các Study Session lại với nhau, và mọi thứ đi sẽ suôn sẻ hơn. Kể cả bên trong từng study session, em cần biết là tại sao học study session này lại phải học những nội dung này... Chương trình CFA có rất nhiều kiến thức, cách tốt nhất để nhớ và hiểu chúng là kết nối, kết nối và kết nối.

Từng nội dung chi tiết (ví dụ từng đoạn văn, từng Learning Outcome Statement a, b, c,...) em phải tự tìm hiểu để hiểu được chúng (bằng cách hỏi, lên mạng tìm hiểu,....), và vấn đề này không thuộc về kỹ năng học mà là về kiến thức nên am hiểu như thế nào là tùy thuộc ở mỗi người học em ạ.

Về thời lượng học, cái này cũng tùy mỗi người. Nếu kiến thức cơ bản em tốt, em sẽ phải dành ít thời gian hơn. Nhưng phải cân đối giữa thời gian học và làm bài tập. Cứ định kỳ nên làm bài test xem khả năng của mình đã đi tới đâu, sau đó vạch ra lộ trình cho riêng mình. Anh được đã có kiến thức cơ bản trước khi thi Level 1, nên dành khoảng 1 tháng chỉ ngồi ở nhà học và cũng may mắn qua. Level 2 thì nhiều hơn một chút.

Có thể em mới chỉ định hình ở trong đầu là muốn học CFA, chứ chưa học nên những cái anh chia sẻ có thể em chưa hiểu hết. Nếu có vấn đề gì chưa rõ em cứ hỏi lại anh, hoặc mail cho anh ở địa chỉ ninhle1987@gmail.com, biết gì anh sẽ chia sẻ!
 
V

van_vic

Guest
12/1/15
8
0
1
30
Thân chào em!
Hiện tại công ty chị đang offer chương trình học CFA - Master Finance và học bổng đi kèm khóa học.

Khóa học CFA - Master Finance là lựa chọn đúng đắn cho những ai đang tìm kiếm thành công trên lĩnh vực tài chính - đầu tư nhưng không có đủ điều kiện tài chính. Tham gia khóa học, học viên được:
- Chia sẻ kinh nghiệm học và ôn thi từ anh Phạm Công Minh, giảng viên chính kiêm Giám đốc đầu tư, bắt đầu với tài chính và hoàn thành level 1 trong vòng chỉ 3 tháng, pass level 2 trong vòng 6 tháng tiếp theo.
- Có bài tập từng ngày, tất cả các ngày trong tuần cùng với bài chữa cụ thể. Điểm yếu của từng học viên sẽ được giảng viên lưu lại trong quá trình chấm bài, và sẽ được khắc phục cho đến khi không còn điểm yếu thì thôi. Đây là điểm khác biệt nhất của CFA Master Finance so với lớp học truyền thống thụ động thông thường: từng cá nhân sẽ được quan tâm đến từng chi tiết nhỏ! Ngoài ra, học viên có thể yêu cầu buổi học riêng - sẽ được tổ chức thậm chí khi chỉ có 1 mình học viên đó yêu cầu, để được giải đáp thắc mắc về cả kiến thức lẫn bài tập, buổi học này hoàn toàn không tính phí.
- Khi chuẩn bị thi, mỗi học viên sẽ có một bài mock test và được chấm-chữa cụ thể
- Giữa khóa sẽ có một buổi học kéo dài 8 tiếng, rèn luyện cả thể lực lẫn trí tuệ để học viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi CFA của mình (Bài thi CFA kéo dài 360ph, 180ph buổi sáng và 180ph buổi chiều)
- Học theo giáo trình chuẩn Curriculum của CFA Institute có update
- Với chi phí chỉ bằng 1/3 thị trường

Học bổng được cấp với số lượng có hạn cho các bạn đạt yêu cầu:
- Có kết quả học tập tốt (thủ/á khoa với sinh viên năm nhất; hoặc GPA>=8,0/10,0 tính đến thời điểm hiện tại với sinh viên các năm khác)
- Hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Chỉ cần đáp ứng 1 trong 2 hoặc cả 2 càng tốt.
Nhanh tay apply nhé, số lượng có hạn!

Các bạn quan tâm chương trình có thể gửi email gồm: Họ tên, năm sinh, trường đang theo học, số điện thoại, GPA, lịch dự kiến thi CFA vào email doanhuyenvan@gmail.com
Hoặc gọi trực tiếp đến: Ms. Đoàn Thị Huyền Vân - Tel: 01684 469 264
Công ty Cổ phần Đầu tư Redline Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 2 West Tower, Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.
http://webketoan.com/threads/2770504-hoc-bong-khoa-hoc-cfa-hoan-thien-giac-mo-tai-chinh.htm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA