Chi phí thuê văn phòng trả sau

  • Thread starter phuong2145
  • Ngày gửi
P

phuong2145

Guest
22/9/14
7
0
1
31
chào các anh chị, e mới đi làm có vấn đề thắc mắc mong anh chị giúp đỡ e với ạ.công ty em tháng 8 nhận được hóa đơn gtgt thuế văn phòng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2014 trị giá 17.400.000đ. vì công ty e kê khai theo pp trực tiếp trên doanh thu nên số tiền trên hóa đơn này em được đưa vào chi phí để tính thuế TNDN quý 3/2014 được không ạ và trên nhật ký sổ cái hàng tháng của t3,4,5,6,8 em định khoản như thế nào cho đúng ạ?thanks anh chị nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lucie Tran

Sơ cấp
14/8/14
10
0
1
TP Hồ Chí Minh
chào các anh chị, e mới đi làm có vấn đề thắc mắc mong anh chị giúp đỡ e với ạ.công ty em tháng 8 nhận được hóa đơn gtgt thuế văn phòng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2014 trị giá 17.400.000đ. vì công ty e kê khai theo pp trực tiếp trên doanh thu nên số tiền trên hóa đơn này em được đưa vào chi phí để tính thuế TNDN quý 3/2014 được không ạ và trên nhật ký sổ cái hàng tháng của t3,4,5,6,8 em định khoản như thế nào cho đúng ạ?thanks anh chị nhiều.

Đúng rồi bạn, đối với những doanh nghiệp kê khai VAT theo pp trực tiếp thì VAT đầu vào không được khấu trừ mà sẽ ghi nhận vào chi phí và được tính là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN (nếu có đủ chứng từ hợp lệ).
Theo nguyên tắc cơ sở dồn tích (đúng kỳ) của kế toán thì chi phí kỳ nào sẽ được ghi nhận vào kỳ đó. Hàng tháng, Chi phí tiền nhà mặc dù chưa có hóa đơn nhưng bạn có thể dựa vào hợp đồng để trích trước chi phí tiền thuê nhà như sau:
Nợ chi phí 4.350.000
có 335 4.350.000
Nếu hàng tháng bạn đã trích trước như thế này rồi thì tháng 8, khi nhận được hóa đơn bạn sẽ hạch toán
nợ 335 17.400.000
có 331/111/112 17.400.000
(Mình đang tính theo giá 17.400.000 của bạn là giá đã có VAT nhé)
 
P

phuong2145

Guest
22/9/14
7
0
1
31
Đúng rồi bạn, đối với những doanh nghiệp kê khai VAT theo pp trực tiếp thì VAT đầu vào không được khấu trừ mà sẽ ghi nhận vào chi phí và được tính là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN (nếu có đủ chứng từ hợp lệ).
Theo nguyên tắc cơ sở dồn tích (đúng kỳ) của kế toán thì chi phí kỳ nào sẽ được ghi nhận vào kỳ đó. Hàng tháng, Chi phí tiền nhà mặc dù chưa có hóa đơn nhưng bạn có thể dựa vào hợp đồng để trích trước chi phí tiền thuê nhà như sau:
Nợ chi phí 4.350.000
có 335 4.350.000
Nếu hàng tháng bạn đã trích trước như thế này rồi thì tháng 8, khi nhận được hóa đơn bạn sẽ hạch toán
nợ 335 17.400.000
có 331/111/112 17.400.000
(Mình đang tính theo giá 17.400.000 của bạn là giá đã có VAT nhé)
thanks you very much! vậy là hóa đơn nộp tiền thuê văn phòng ngày 29/8 đó e vẫn được đưa vao chi phí khi kê khai thuế tndn quý 3 mà không bị bên thuế bắt bẻ gì đúng không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA