hóa đơn

  • Thread starter Nganhai
  • Ngày gửi
N

Nganhai

Trung cấp
25/7/14
72
2
8
Bắc Ninh
cả nhà cho e hỏi chút, công ty e tháng vừa rồi xuất hóa đơn và ghi hình thức thanh toán trên hóa đơn là chuyển khoản và công ty e cũng đã có TK, nhưng bên mua họ lại chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của giám đốc. Vậy bây giờ em phải làm như thế nào, em định cho rút tiền từ TK của giám đốc ra rồi nhờ bên mua gửi lại vào tài khoản của công ty nhưng k phải tài khoản của công ty bên mua gửi mà là tài khoản cá nhân của người mua hàng bên mua đc k (vấn đề nữa là khi xuất hóa đơn, GD em k ghi tên người mua hàng (tên này bỏ trống) mà chỉ ghi tên đơn vị mua thôi, bjo em muốn viết tên người mua hàng vào đc k (hóa đơn e đã xuất cho bên mua và đã kê khai thuế). Giúp e với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
- Liên quan đến vấn đề chuyển khoản thì bạn quynhhuong đã nói rồi nhé.
- Còn về hóa đơn thì ko có vấn đề gì cả. Theo như khoản e điều 4 của thông tư 39/2014/tt-btc thì nội dung bắt buộc là tên, địa chỉ và MST của người mua là phải có. Bạn chỉ cần có tên người mua hoặc là phải có tên của đv mua là ok, như bạn nói là chuyển khoản thì ko nhất thiết phải có chữ ký của người mua trên hóa đơn nên ko biết đc họ tên người mua. Còn nếu bạn muốn chắc chắn ko sợ anh thuế hỏi đến thì chỗ ký của người mua hàng bạn viết vào là bán hàng qua điện thoại hoặc FAX hoặc qua mạng ( khoản đ điều 16 thông tư 39/2014/tt-btc nhé).
 
N

Nganhai

Trung cấp
25/7/14
72
2
8
Bắc Ninh
nhưng e còn thắc mắc nữa là trước kia họ chuyển vào tk cho GĐ e họ dùng tk của công ty để chuyển thế bjo m rút từ tk GĐ ra rồi lấy tk cá nhân của bên mua hàng chuyển thì có sao k ạ (công ty e xuất hóa đơn dạy học)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA